Tin tức

HLV Kim Dong Hyun chính thức gia nhập đội ngũ cao cấp tại IGA 

Chơi golf từ năm 9 tuổi và giành nhiều thành tích xuất sắc ở các giải đấu lớn nhỏ trên Thế giới, HLV Kim Dong Hyun vẫn quyết định đến Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Học viện IGA chính là nơi mà HLV Kim Dong Hyun để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Kim Dong Hyun – 14 năm “duyên nợ” với Golf

HLV Kim Dong Hyun chính thức ra nhập đội ngũ HLV cao cấp tại IGA vào giữa năm 2021. Trước khi trở thành HLV của IGA HLV Kim Dong Hyun đã có 15 năm kinh nghiệm tham gia các giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ thế giới. Trong đó, HLV Kim Dong Hyun đã từng 4 lần vô địch các giải đấu lớn và là thành viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu chuyên nghiệp.

Sinh năm 1996 tại Hàn Quốc trong một gia đình có cả bố và mẹ đều là golfer chuyên nghiệp, HLV  Kim Dong Hyun bắt đầu chơi golf từ năm 9 tuổi. Được sự ảnh hưởng từ bố mẹ cùng với sự phát triển nhanh chóng của bộ môn thể thao golf tại Hàn Quốc, HLV  Kim Dong Hyun nhanh chóng xác định golf sẽ là còn đường sự nghiệp của anh sau này. Chính vì vậy, HLV  Kim Dong Hyun quyết tâm theo học nhiều khóa đào tạo golf tại Hàn Quốc ngay từ khi còn nhỏ.

HLV Kim Dong Huyn chính thức ra nhập học viện IGA
HLV Kim Dong Huyn chính thức ra nhập học viện IGA

Nhờ sự định hướng của gia đình và tài năng sẵn có, năm 2008 khi mới 12 tuổi, HLV  Kim Dong Hyun theo học Grand Golf Academy và định hướng theo ngành Huấn luyện – đào tạo Golf chuyên nghiệp. Tại đây anh được học những kỹ năng tốt nhất, cơ bản vững nhất từ những HLV kỳ cựu tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Sau hơn 1 năm cố gắng tại học viện Golf, năm 2009 anh được vào đội tuyển quốc gia Hàn Quốc – golfer trẻ tuổi nhất trong đội tuyển nhưng với năng lực được thể hiện rất rõ, anh giành suất thi đấu giải Union Việt Nam tại Phan Thiết, đạt hạng 4 toàn đoàn.

Tiếp theo đến năm 2010, không dừng lại ở đó, HLV Kim Dong Hyun xuất sắc giành 2 Cup vô địch giải Vietnam Golf Tournament tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng và giải Cambodia Faldo Series. Đây chính là dấu mốc giúp HLV Kim Dong Hyun ghi danh vào “hệ thống Cup” trong sự nghiệp Golf của anh. 

Năm 2011, HLV Kim Dong Hyun quyết định tham gia một trong những giải đấu Golf lớn nhất Việt Nam lúc này là Mercedes Golf Tournament cũng được tổ chức tại Đà Lạt. Đúng như dự đoán anh tiếp tục giành Cup vô địch và đây cũng là lúc anh quyết định gắn bó với việt Nam và quyết định phát triển sự nghiệp tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để trau dồi thêm kỹ năng để trở thành một HLV chuyên nghiệp xuất sắc, HLV Kim Dong Hyun quay trở lại Hàn Quốc. Tại đây, anh trở thành HLV cao cấp tại học viện Sky72 Academy ở Seoul Hàn Quốc – học viện hàng đầu đào tạo Golf ở Hàn Quốc lúc đó. 

Không để bảng thành tích “bị nguội”, từ năm 2014, anh dồn hết cả thời gian của tuổi trẻ vào các cuộc thi, sân tập và dạy Golf.

  • 2014: Hạng 4 toàn đoàn giải Faldo Series World Final
  • 2015: Học và nâng cao nghiệp vụ đào tạo Golf tại Mỹ
  • 2016: Quay trở lại Việt Nam tìm hiểu thị trường Golf và mong muốn phát triển thêm ở Việt Nam, anh nhận dạy học viên tại các sân tập
  • 2017: Dự thi cá nhân giải BRD Master và như một điều “hiển nhiên” anh lại một lần nữa vô địch giải. Thực tế với quá trình học tập, rèn luyện và thi đấu dày đặc thì kỹ năng của anh luôn được mài giũa, cải thiện nâng cao hơn.

Đúng như lời hứa và mong muốn phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, đầu năm 2020, HLV Kim Dong Hyun quay lại Việt Nam. Tại đây, anh tiếp tục theo học một HLV người Việt là HLV Đinh Công Lợi, người có hơn 24 năm kinh nghiệm trong đào tạo Golfer chuyên nghiệp. Và chỉ sau 6 tháng đào tạo anh được Thầy Đinh Công Lợi “từ chối dạy thêm” vì kỹ năng và trình độ của anh đã đạt tới một huấn luyện viên Golf chuyên nghiệp. Lúc này trình độ handicap của anh là 4 và được rất nhiều học viện tại Việt Nam săn đón.

Tuy nhiên sau một thời gian dài suy nghĩ anh đã quyết định gia nhập vào đội ngũ HLV cao cấp tại học viện Quốc tế IGA tại Việt Nam. Theo chia sẻ của anh thì đây là môi trường học viện mà anh đánh giá cao và hy vọng được cống hiến và phát triển sự nghiệp của mình tại đây trong lúc ở Việt Nam.

Lý do để HLV HLV Kim Dong Hyun lựa chọn học viện IGA chứ không phải học viện khác

Bên cạnh lý do muốn phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và muốn góp một phần nhỏ bé vào việc phát triển bộ môn golf tại Việt Nam thì HLV  Kim Dong Hyun luônKhát vọng được cùng học viện IGA đào tạo được những golfer có đẳng cấp khu vực Đông Nam Á, châu Á và hướng đến là các giải lớn trên thế giới, cùng cộng đồng golf Việt Nam tổ chức các giải golf danh giá tầm quốc tế.

Và đây là những lý do khiến HLV Kim Dong Hyun quyết định ra nhập học viện IGA 

Học viện golf hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo golf Quốc tế

HLV HLV Kim Dong Hyun có chia sẻ khi lựa chọn học viện IGA là nơi dừng chân để phát triển sự nghiệp đào tạo golf của mình đó là: “Khi tôi quyết định lựa chọn IGA tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Lúc mới đến Việt Nam tôi nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các học viện khác, nhưng tôi vẫn lựa chọn IGA là bởi đây là học viện đã có nền tảng và đây cũng là học viện đào tạo golf Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Tôi biết, khi làm việc tại môi trường đào tạo chuyên nghiệp, bài bản thì kỹ năng của tôi cũng sẽ được nâng cao lên rất nhiều. Bên cạnh đó, đây là môi trường đào tạo golf chuẩn Quốc tế ở khía cạnh là một HLV thì tôi cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với những trang thiết bị và giáo trình đào tạo tốt nhất. Điều này sẽ giúp tôi có môi trường làm việc tốt nhất để thực hiện mong muốn tạo ra thế hệ golfer chất lượng tại Việt Nam.”

Học viện golf Quốc tế IGA sở hữu đội ngũ HLV nước ngoài 100% có chứng chỉ PGA
Học viện golf Quốc tế IGA sở hữu đội ngũ HLV nước ngoài 100% có chứng chỉ PGA

Chính vì vậy mà HLV Kim Dong Hyun đã quyết định lựa chọn IGA là nơi công tác và phát triển sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó thì đội ngũ HLV cũng là lý do khiến HLV Kim Dong Hyun thêm phần chắc chắn cho bản thân mình khi lựa chọn học viện IGA

Có đội ngũ HLV 100% người Hàn Quốc

Học viện IGA còn là đơn vị có đội ngũ HLV 100% là người Hàn Quốc và có chứng chỉ PGA. Đây cũng chính là lý do khiến HLV  Kim Dong Hyun quyết định lựa chọn học viện IGA là nơi dừng chân tại Việt Nam chứ không phải học viện nào khác. Bởi bản thân HLV  Kim Dong Hyun cũng là một người đến từ Hàn Quốc chính vì vậy được làm việc cùng với những HLV cao cấp như mình và cùng đến từ Hàn Quốc là một điều vô cùng may mắn.

Khi được hỏi về điều này HLV  Kim Dong Hyun có chia sẻ: “Khi biết rằng học viện IGA có đội ngũ HLV 100% người Hàn Quốc tôi thực sự rất mừng và cũng quyết định luôn. Bởi tôi thấy nếu mình làm việc với những HLV như mình thì việc trao đổi thông tin với nhau cũng như giao tiếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó phong cách, tập quán của người Hàn Quốc cũng sẽ giống nhau và chúng tôi dễ làm việc hơn rất nhiều”.

Ngoài ra, HLV  Kim Dong Hyun cũng chia sẻ thêm có lẽ đây là cái duyên của tôi với học viện IGA, bởi có quá nhiều lý do để tôi lựa chọn nó. 

Đối tác chiến lược của học viện golf GTS Hàn Quốc

Bất cứ golfer nào tại Hàn Quốc đều biết đến học viện golf GTS. Đây là một trong những học viện nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong việc đào tạo golf 3D. Hiện tại học viện golf GTS là đối tác chiến lược duy nhất của học viện golf Quốc tế IGA tại Việt Nam.

Học viện golf Quốc tế IGA cũng đang là một đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam của học viện Golf GTS Seoul
Học viện golf Quốc tế IGA cũng đang là một đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam của học viện Golf GTS Seoul

Khi trở thành đối tác chiến lược duy nhất của IGA học viện GTS sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống giáo trình của học viện GTS được biên soạn bởi các chuyên gia golf hàng đầu Hàn Quốc và đạt chuẩn Quốc tế cho học viện IGA áp dụng. Điều này không chỉ giúp các golfer tại Việt Nam được tiếp xúc với chương trình đào tạo golf chuẩn Quốc tế ngay tại Việt Nam mà còn là cơ hội cho các HLV được trải nghiệm môi trường đào tạo golf bài bản, chuẩn quốc tế.

Mô hình đào tạo chất lượng

Bên cạnh việc có đội ngũ HLV 100% người Hàn Quốc thì học viện golf Quốc tế IGA còn được biết đến là học viện có mô hình đào tạo chất lượng. Điều này không chỉ giúp học viên có cơ hội phát triển bản thân tốt nhất mà còn giúp các HLV nhiều hơn cơ hội phát huy năng lực bản thân trong việc đào tạo golfer chuyên nghiệp.

Thông thường, trong quá trình đào tạo golf nếu được đáp ứng đầy đủ trang thiết bị để phục vụ cho công việc thì các HLV cũng sẽ phát huy tối đa năng lực của mình. Và học viện IGA là một trong những đơn vị có mô hình đào tạo golf chất lượng hiện nay với đội ngũ HLV chất lượng, chuyên môn cao, giáo trình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế. Bên cạnh đó IGA còn là học viện có hệ thống đào tạo golf 3D hiện đại nhất hiện nay.

học viện IGA cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình giúp nhiều golfer trở thành những golfer chuyên nghiệp
học viện IGA cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình giúp nhiều golfer trở thành những golfer chuyên nghiệp

Cùng với đó là hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ trong việc đào tạo golf vô cùng chất lượng. Hơn hết IGA là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể tổ chức golftour giúp học viên có cơ hội trải nghiệm tập luyện golf trực tiếp tại các sân golf Quốc tế tại Hàn Quốc và một số nước ĐNA. Điều này vừa giúp học viện mà HLV có cơ hội giao lưu cũng như nâng cao kỹ năng trong quá chơi chơi golf.

Với quyết định của HLV Kim Dong Hyun khi chọn học viện IAG là nơi dừng chân để phát triển sự nghiệp và những ưu điểm vượt trội mà học viện IGA đang có. Hy vọng đây sẽ là môi trường tốt nhất để HLV Kim Dong Hyun phát triển bản thân và đào tạo ra thế golfer Việt Nam tốt nhất.

Cập nhật: 15:19 - 05/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương