Tin tức

​​HLV Lee Kyu Han – Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour – LEXUS CHALLENGE 2023

Giải golf chuyên nghiệp VGA Tour – Lexus Challenge 2023 vừa qua đã chính thức diễn ra tại the Bluffs Grand Ho Tram Strip với sự góp mặt của 126 golfer. Giải đấu có quỹ thưởng lên tới 2 tỷ đồng, hứa hẹn tiếp tục thúc đẩy sự phát triển vượt bậc cho nền golf Việt Nam. Học viện IGA hân hạnh đồng hành cùng giải đấu năm nay với sự tham gia tranh tài từ đại diện HLV Lee Kyu Han.

Năm 2022 qua đi đã  chứng kiến những bước tiến mới của VGA Tour và của phong trào golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Và mùa giải 2023 đã chính thức gõ cửa với sự mở màn của Lexus Challenge – Một trong giải đấu thách thức bậc nhất tại Việt Nam.

VGA Tour – Lexus Challenge 2023 quay trở lại đầy thách thức cùng quy mô hàng đầu

Nối tiếp thành công của năm 2022, Lexus Challenge 2023 sẽ là mùa giải mở màn cho các sự kiện golf chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam năm nay.

Đây được xem là giải đấu kỳ vọng sẽ mang lại nhiều bước chuyển mình lớn cho các golfer cũng như VGA Tour. Đồng thời, cũng là mùa giải để các golfer chuyên nghiệp Việt có cơ hội bứt phá chinh phục những dấu mốc mới.

Giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge mở đầu năm mới 2023 với số lượng đăng ký vượt xa 120 suất tham dự chỉ sau 20 ngày. Đáng chú ý, giải Lexus Challenge 2023 còn có sự quy tụ dàn line-up hoành tráng khiến cho cuộc cạnh tranh giành ngôi đầu bảng tăng nhiệt lên cực điểm.

​​HLV Lee Kyu Han - Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour - LEXUS CHALLENGE 2023
Lexus Challenge 2023 sẽ là mùa giải mở màn cho các sự kiện golf chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam năm nay.

Sức hấp dẫn của đấu trường Lexus Challenge 2023 tới từ việc đây không chỉ là nơi hội tụ của các anh tài trong làng golf, mà còn là sự kiện mở ra cơ hội cho bất kỳ ai đam mê môn thể thao golf cũng như nỗ lực không ngừng để có thể tôi luyện, từng bước trở thành những nhân tố bất ngờ của giải đấu.

Với quy mô giải đấu hấp dẫn, chuyên nghiệp,…VGA Tour – Lexus Challenge 2023 đã quy tụ được các golfer nổi bật từ khắp mọi miền đất nước. Theo công bố, giải golf chuyên nghiệp đầu tiên năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại sân golf The Bluffs Ho Tram (Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Như vậy, sau hai giải đấu tổ chức tại Huế và Ninh Bình, Lexus Challenge mùa 3 được tổ chức tại miền Nam là sân golf The Bluffs Ho Tram – nằm trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới theo bình chọn từ Golf Digest.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng được xem là địa điểm đánh dấu sự kết nối 3 miền cùng hành trình chinh phục lãnh thổ Việt Nam, đồng thời cũng mở ra một trang mới cùng những kỳ vọng về một tương lai golf Việt Nam vươn tầm trên bản đồ thế giới.

​​HLV Lee Kyu Han - Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour - LEXUS CHALLENGE 2023
Giải đấu chính thức diễn ra trong các ngày từ 21/2 – 24/2/2023 với sự tham gia của 126 vận động viên golf

Giải đấu chính thức diễn ra trong các ngày từ 21/2 – 24/2/2023 với sự tham gia của 126 vận động viên golf chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trong đó bao gồm 109 golfer Nam và 17 golfer Nữ. Đáng chú ý, có tới 28 vận động viên là những golfer quốc tế và 33 vận động viên là những golfer nghiệp dư.

Trong đó, lịch đấu vòng 1 và vòng 2 bắt đầu từ 9h00 đến 14h00 các ngày 21 – 22/2. Riêng vòng 3 và vòng chung kết được bắt đầu từ 8h30 trong các ngày 23 – 24/2.

VGA Tour – Lexus Challenge 2023 được tổ chức bởi Lexus Việt Nam kết hợp cùng VGA Tour.  Đây cũng là lần thứ 3 Lexus Việt Nam đồng hành cùng VGA Tour với tư cách là nhà tài trợ chính của giải đấu, sau hai mùa giải Lexus Challenge 2019-2022 vô cùng thành công.

Lexus Challenge 2023 – Nơi quy tụ những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu

Như đã đề cập, VGA Tour – Lexus Challenge 2023 có sự tham gia của 126 vận động viên golf chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trong đó 28 vận động viên là những golfer quốc tế và 33 vận động viên nghiệp dư.

Sau những mùa giải cạnh tranh định chuẩn golf Việt, Lexus Challenge 2023 năm nay đã quy tụ những tuyển thủ có thứ hạng cao ở những giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour.

Điển hình trong đó như nhà vô địch Lexus Challenge 2019 – Trần Lê Duy Nhất chính thức trở lại đấu trường golf chuyên nghiệp Việt Nam sau 3 năm vắng bóng, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Nguyễn Anh Minh và rất nhiều cái tên đầy kinh nghiệm của làng golf Việt như Nguyễn Hữu Quyết, Phạm Minh Đức, Á quân Lexus Challenge 2019 & 2022 Trương Chí Quân đều điểm danh cùng những tuyển thủ nước ngoài nổi bật như Nhà vô địch Bảng xếp hạng VGA Tour 2022 – Joel Troy, Park Sang Ho, Brian Jung, đại diện IGA Lee Kyu Han

​​HLV Lee Kyu Han - Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour - LEXUS CHALLENGE 2023
Lexus Challenge 2023 năm nay đã quy tụ những tuyển thủ có thứ hạng cao ở những giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour

Sân chơi Bảng Nữ cũng kịch tính không kém khi hội tụ những cái tên đầy bứt phá như  ĐKVĐ Lexus Challenge Nguyễn Thảo My, Lina Kim – Quán quân Vietnam Open 2022, Lê Chúc An – gương mặt trẻ triển vọng sinh năm 2008 đã được xếp hạng trong Bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR),…

Đại diện BTC giải Lexus Challenge 2023 cho biết: “Việc giải đấu lần này có sự góp mặt đầy đủ các tên tuổi hàng đầu trong làng golf sẽ khiến cuộc đua tranh đến ngôi vô địch Lexus Challenge 2023 trở nên vô cùng hấp dẫn. Kết hợp với một sân golf thi đấu đẳng cấp quốc tế và nhiều thách thức như Hồ Tràm chắc chắn rằng sẽ giúp người hâm mộ có thể chứng kiến những màn so tài gay cấn và nhiều bất ngờ.”

Thể lệ thi đấu cực hấp dẫn cùng quỹ thưởng lên tới 2 tỷ đồng

Giải đấu golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2023 đã lựa chọn sân golf The Bluffs Ho Tram ( Bà Rịa – Vũng Tàu) là nơi diễn ra giải đấu. Sân golf này là tuyệt phẩm của tay golf huyền thoại người Úc Greg Norman – mang biệt danh ‘cá mập trắng’. Sân golf dạng links  này được thiết kế dựa trên những đặc điểm tự nhiên thu hút nhất của vùng đất mang đậm chất địa hình đặc trưng của miền biển Hồ Tràm.

Với việc sở hữu sự đa dạng về địa hình như cồn cát ở những độ cao khác nhau, gió mạnh đổi hướng liên tục, tốc độ green nhanh và các hố có địa hình lên xuống khá nhiều,…các golfer tham gia tranh tài tại mùa giải Lexus Challenge 2023 ở sân The Bluffs Ho Tram hứa hẹn có được những trải nghiệm thú vị và kịch tính nhất.

​​HLV Lee Kyu Han - Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour - LEXUS CHALLENGE 2023
Lexus Challenge 2023 đã lựa chọn sân golf The Bluffs Ho Tram

Sân golf ven biển The Bluffs Ho Tram Par 71 dài 6706 yards được giới chuyên môn nhận định sẽ mang đến không ít thử thách cho bất kỳ VĐV kỳ cựu nào trên thế giới. Đại diện BTC cho biết: “Địa hình các hố golf đa dạng và gió to sẽ là thách thức lớn cho các vận động viên. Họ buộc sẽ phải có chiến thuật thi đấu thông minh cùng kỹ năng điều khiển đường bóng biến hoá để có thể đạt được điểm số tốt ở giải đấu lần này.” 

Đáng chú ý, giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2023 còn tạo sức hấp dẫn đặc biệt khi có tổng giải thưởng kỷ lục lên tới 2 tỷ đồng. Trong đó số đó 1,8 tỷ đồng sẽ dành cho bảng Nam và 200 triệu đồng dành cho bảng Nữ. Đây sẽ là động lực để các vận động viên golf ngày càng tự tin, bản lĩnh theo đuổi, cũng như hết mình với đam mê.

Trong đó, golfer vô địch bảng nam sẽ nhận tới 324 triệu tiền thưởng, và phần thưởng cho golfer vô địch nữ sẽ là 60 triệu cùng tấm vé xem giải đấu của LPGA Tour HSBC Women’s World Championship tại Singapore.

Theo đó, 126 VĐV tham gia giải Lexus Challenge 2023 sẽ chính thức so tài theo thể thức đấu gậy 72 hố từ 21-24/2 tại sân The Bluffs Ho Tram. Sau 2 ngày đấu loại, top 50 golfer và hoà điểm sẽ chính thức bước qua nhát cắt để tranh cúp vô địch trong 2 ngày còn lại.

Đáng chú ý, Lexus Challenge 2023 sẽ là giải đấu quốc gia đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Luật Golf 2023 mới, đã được ban hành bởi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA và R&A Rules Ltd.

HLV IGA Lee Kyu Han góp mặt tại giải VGA Tour – Lexus Challenge 2023

Nhận được lời mời tham gia giải golf giải VGA Tour – Lexus Challenge 2023, học viện golf IGA đã cùng đồng hành cùng sự kiện lần này với góp mặt thi đấu của đại diện là HLV Lee Kyu Han. Thầy hiện đang là huấn luyện viên golf người Hàn Quốc được đông đảo học viên IGA tin chọn trên toàn quốc.

Với kinh nghiệm hơn 28 năm gắn bó trong lĩnh vực đào tạo golf, HLV Lee Kyu Han luôn chỉ dạy các học viên với sự chuyên nghiệp, sáng tạo đầy hứng thú. Qua đó, giúp các học viên dễ dàng tiếp thu hoàn thiện kiến thức. Chưa kể, vị HLV người Hàn cũng không ngừng động viên khích lệ tinh thần, mang đến những chương trình, giải đấu để các học viên golf ngày một hoàn thiện bản thân, đó cũng chính là cách để xây dựng học viện IGA phát triển hơn.

​​HLV Lee Kyu Han - Đại diện IGA tham dự giải VGA Tour - LEXUS CHALLENGE 2023
HLV IGA góp mặt tại giải VGA Tour – Lexus Challenge 2023

Tham dự giải golf VGA Tour – Lexus Challenge 2023 lần này, không chỉ là cơ hội vàng để đại diện IGA – HLV Lee Kyu Han tiếp tục trải nghiệm thêm địa hình sân golf khác nhau mà còn là dịp quan trọng để giao lưu, kết nối cùng với các Vận động viên golf, các HLV chuyên nghiệp khác trên toàn quốc.

Cùng với đó, HLV Lee Kyu Han cũng kỳ vọng rằng, thông qua giải golf Lexus Challenge 2023 lần này, thầy có thể lan toả những lợi thế của học viện golf quốc tế IGA. Đồng thời, mong muốn được cùng nhau góp sức cùng HLV, VĐV thực hiện mục tiêu chung là phát triển phong trào Golf tại Việt Nam.

Được sự ủng hộ của thời tiết, đại diện IGA- HLV Lee Kyu Han cùng 125 Vận động viên của giải đấu VGA Tour – Lexus Challenge 2023 đã có những ngày thi đấu vô cùng kịch tính tại Sân golf The Bluffs Ho Tram. Kết thúc giải,  BTC đã tìm ra những golfer có thành tích xuất sắc nhất. Qua đó, một lần nữa tạo tiền đề để mùa giải Lexus Challenge những năm tiếp theo ngày càng thành công hơn nữa.

Với vai trò là đơn vị tham gia đồng hành cùng VGA Tour – Lexus Challenge 2023,  IGA cũng đã góp phần nhỏ để tạo nên sự thành công lớn của giải đấu năm nay. Và hơn hết, HLV Lee Kyu Han cũng đã có được những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời tại giải golf ngay đầu năm mới.

 

Cập nhật: 09:41 - 27/03/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương