Sân golf

Sân Golf Augusta – Trải Nghiệm Sân Golf Đẹp Nhất Hành Tinh 

Sân golf Augusta được bình chọn và công nhận là sân golf đẹp nhất hành tinh. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới. Đến với không gian nơi đây bạn sẽ được tận hưởng những hố golf tuyệt đẹp cùng những dịch vụ tiện ích chuẩn quốc tế. Chắc chắn sân golf Augusta sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm đáng nhớ. 

Đôi nét về sân golf Augusta 

Sân golf Augusta hay Augusta National Golf Club là sân golf nước ngoài vô cùng nổi tiếng trên thế giới, được đặt tại thành phố Augusta, Georgia – Mỹ. Tuyệt tác nghệ thuật này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Alister MacKenzie, và được thành lập bởi Bobby Jones và Clifford Roberts. 

Sân chính thức mở cửa từ năm 1933 và đây là địa điểm đăng cai tổ chức giải đấu The Masters hàng năm – một trong những giải đấu chuyên nghiệp danh giá nhất trên thế giới dành cho những golfer đẳng cấp.

Sân golf Augusta là một tuyệt tác sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới
Sân golf Augusta là một tuyệt tác sân golf nổi tiếng trên toàn thế giới

Sân golf Augusta National Golf Club có những đặc điểm và ưu thế về địa hình, được thiết kế và xây dựng trên một vùng đất rộng lớn, có diện tích là 365 mẫu Anh. Sân có với 18 hố, cùng 72 gậy tiêu chuẩn.

Nơi đây có chiều dài sân rơi khoảng 6,8 km cùng với những hàng cây bụi nhỏ cùng các hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi trải dài. Bên cạnh đó là những chướng ngại vật đặc trưng và tự nhiên như hồ nước rộng, các đầm lầy và bãi cải trắng. Nơi đây tạo ra những thử thách thách thức người chơi chinh phục đỉnh cao của bộ môn quý tộc. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách tham quan, khám phá.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại sân golf Augusta

Sự kết hợp hài hòa như thể đã tạo ra một tuyệt tác nghệ thuật sân golf với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, mang đến cảm hứng tuyệt vời cho người chơi. Địa hình tự nhiên vốn có với những ngọn đồi nhỏ nhấp nhô, thảm thực vật vô cùng phong phú đa dạng cùng những con lạch uốn lượn.

Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ
Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Sau hơn 3 năm xây dựng thì Augusta National Golf Club đã chính thức mở đón du khách và thu hút các golfer chuyên nghiệp, trở thành một trong những sân golf mang vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng nhất thế giới.

Khi đến đây, các golfer đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên có một không hai. Sân được bao phủ bằng hệ thống cỏ sân golf cao cấp hàng đầu rất mềm mại, mịn màng giúp các golfer thực hiện những đường golf một cách chuẩn nhất. Các rặng thông xanh rì được trồng xung quanh những bụi hoa đỗ quyên rực rỡ không chỉ là một sân golf tuyệt vời mà còn là nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp khiến nhiều người phải ngỡ ngàng về tuyệt tác này. 

Toàn bộ sân green của Augusta golf đều được lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động tân tiến. Đội ngũ nhân viên chăm sóc làm việc chăm chỉ ngày đêm để mang đến không gian sân golf chất lượng, mặt sân luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các golfer. Bên cạnh đó cũng đảm bảo cảnh quan thiên nhiên, giữ được vẻ đẹp xuất sắc qua hàng chục năm.

Theo các thông tin từ ban quản lý sân tập, mỗi năm nơi đây đều chi trả hơn 5 triệu đô la để thực hiện công tác bảo dưỡng chăm sóc cây cỏ thiên nhiên.

Sân golf thường xuyên được bảo dưỡng và chăm sóc
Sân golf thường xuyên được bảo dưỡng và chăm sóc

Mặc dù sân golf đã trải qua gần 100 năm hình thành và phát triển, giữa hàng vạn sân golf nổi tiếng thế giới hiện nay, sân tập golf Augusta vẫn được tập trí lừng danh Golf Digest bình chọn là một trong mười sân golf đẹp nhất thế giới. 

Dịch vụ tiện ích của sân golf Augusta

Sân golf Augusta được xem là sân tập xa xỉ nhất hành tinh, với tổng mức đầu tư lên đến 100 triệu USD. Chắc chắn những dịch vụ tiện ích mà nơi đây mang lại cũng vô cùng đẳng cấp và chuyên nghiệp.  

Khu clubhouse rộng lớn

Nhà câu lạc bộ của Augusta National Golf Club có diện tích lên đến 9 nghìn mét vuông, được chia làm nhiều khu vực khác nhau. Với thiết kế cổ kính, bao quanh là những tán cây xanh mướt, lối đi vào được trang trí bằng những bụi hoa rực rỡ càng mang đến khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. 

Dù trải qua nhiều cuộc chiến tranh khốc liệt nhưng công trình này không bị ảnh hưởng và vẫn được sự nguyên vẹn khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải trầm trồ. Clubhouse như một viện bảo tàng, tại đây bạn có cơ hội tìm hiểu và khám phá những hình ảnh và tư liệu quý hiếm về lịch sử ngành golf.

Đặc biệt tại căn phòng Masters Trophy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc cúp vô địch danh giá của giải The Master cũng như các hiện vật quan trọng khác.

Các dịch vụ tiện ích tại đây được đánh giá hàng đầu thế giới
Các dịch vụ tiện ích tại đây được đánh giá hàng đầu thế giới 

Khu phức hợp mua sắm, nghỉ dưỡng

Tại đây có đầy đủ các loại dịch vụ mua sắm, ăn uống và nghỉ dưỡng hiện đại. Khu proshop cung cấp những sản phẩm, thiết bị golf, thời trang cao cấp từ nhiều thương hiệu đẳng cấp thế giới. Khu vui chơi giải trí phù hợp với từng lứa tuổi. Các golfer sẽ được nghỉ dưỡng trong những căn hộ, biệt thự chất lượng 5 sao với đầy đủ tiện nghi bên trong. 

Ngoài ra, khách tham quan du lịch còn được thưởng thức những món ăn nổi tiếng, đặc sản của bang Georgia với view nhà hàng hướng ra khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tụ họp của các câu lạc bộ golf nổi tiếng toàn thế giới. Augusta National Golf Club Chỉ có tối đa 300 thành viên dù vào bất cứ thời điểm nào kể từ lúc đi vào hoạt động đến nay. Tuy nhiên để trở thành thành viên chính thức thì bạn cần khoảng 300,000 USD và phí duy trì khoảng 30,000 USD mỗi năm. 

Những điều thú vị về sân golf Augusta

Sân golf đẹp nhất thế giới Augusta còn chứa nhiều điều thú vị mà rất ít người hiểu và biết đến, với những cái không đặc trưng dưới đây

  • Không nhận đơn gia nhập hội viên

Để trở thành một hội viên trong câu lạc bộ Augusta thì sở hữu tài chính và sự nổi tiếng đôi khi chưa đủ. Bởi bạn cần có tự tiến cử của các hội viên trong câu lạc bộ. Như trong trường hợp của tỷ phú Bill Gates, dù là một người có quyền và địa vị nhưng ông vẫn bị lờ đi và phải đợi đến năm 2002 ông mới trở thành thành viên của hội. 

Tuy nhiên như vậy cũng vẫn chưa thể chắc suất vị trí của mình, vì 1 trong 300 hội viên đó rời hội hoặc không may qua đời đột ngột thì bạn mới có thể vào. 

Sân golf đẹp nhất thế giới Augusta còn chứa nhiều điều thú vị
Sân golf đẹp nhất thế giới Augusta còn chứa nhiều điều thú vị
  • Không bán vé

Đây là một trong những điều đặc biệt của sân golf này. Để vào sân xem những sân đấu golf đẳng cấp thì khán giả cần có phù hiệu Master. Đây là tấm vé được nhiều người săn đón và mong chờ nhất. Tuy nhiên trong khoảng từ năm 1964 – 2011, sân Augusta không bán thêm bất kỳ phù hiệu mới nào. 

Những tấm vé đó được truyền lại trong gia đình những người đã có như việc thừa kế tài sản.Các năm sau đó chỉ cho ra thị trường số lượng rất ít những phù hiệu trong 4 ngày diễn ra thi đấu và giá trị của những tấm vé này lên đến 5,600 USD tương đương hơn 100 triệu VNĐ mà cũng rất khó để có được chúng.

  • Không đội mũ ngược

Đây là một trong những quy luật bắt buộc khi đến sân golf này. Đội nón ngược hoặc mũ quá khổ là những yêu cầu mà bất kỳ ai kể cả những tay golf nổi tiếng cũng phải thực hiện. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình của tay golf hàng đầu người Mỹ Rickie Fowler, anh đã được yêu cầu chỉnh lại chiếc mũ của mình theo đúng chiều quy định của câu lạc bộ. 

Các golfer cần tuân thủ các quy định của sân golf
Các golfer cần tuân thủ các quy định của sân golf
  • Caddy phải mặc jumpsuit trắng

Kể từ khi bắt đầu từ những giải đấu chuyên nghiệp của của năm 1983, những tay chơi chuyên nghiệp khú tham gia giải đấu golf The Masters bắt buộc phải sử dụng dịch vụ caddy có sẵn của câu lạc bộ. Và tất cả caddy đều được yêu cầu mặc những bộ jumpsuit màu trắng truyền thống của sân.

Với tất cả những điều trên đã tạo ra một sân golf Augusta đẳng cấp hàng đầu thế trên thế giới. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo riêng biệt mà còn bởi những quy tắc nghiêm khắc tạo nên ấn tượng đặc trưng trong làng giải trí golf thế giới.  

Xem thêm:

Cập nhật: 10:39 - 24/11/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương