Sân golf

Khám phá sân golf Đà Lạt 1200 giữa lòng thành phố mộng mơ

Sân golf Đà Lạt 1200 là sân golf thứ 3 ra mắt tại Đà Lạt với những đặc điểm tự nhiên về cảnh quan, địa hình vô cùng độc đáo. Không gian chơi bóng kỳ vĩ giữa thành phố hoa, kết hợp với những tiện ích dịch vụ đẳng cấp đã khiến nơi đây trở thành một tổ hợp nghỉ dưỡng đáng mơ ước. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá lý do vì sao sân golf Đà Lạt 1200 là điểm đến yêu thích của mọi golfer cả trong nước và quốc tế.

Giới thiệu chung

Sân golf Đà Lạt 1200 nằm ngay trong khuôn viên khu du lịch Đạ Ròn. Chính vì thế nơi đây còn có nhiều tên gọi khác như sân golf Đà Ròn, sân golf Đạ Ròn và có tên tiếng Anh là The Dalat at 1200 Golf Club. Sân golf 18 lỗ, 73 par này gây ấn tượng bởi địa hình bao quanh thung lũng Đạ Ròn, nằm ở độ cao 1200m so với mực Đà Lạt 1200 nước biển. Chính đặc điểm này đã khiến nơi đây có khí hậu, nhiệt độ vô cùng lý tưởng (trung bình từ 16 đến 26 độ) để chơi golf và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Sân golf Đà Lạt 1200 được thiết kế bởi danh thủ nổi tiếng người Miến Điện
Sân golf Đà Lạt 1200 được thiết kế bởi danh thủ nổi tiếng người Miến Điện

Sân golf Đà Lạt 1200 có vị trí khá thuận lợi, cách sân bay Liên Khương chỉ khoảng 15 phút đi xe. Sân được thiết kế bởi golf thủ nổi tiếng người Miến Điện kiêm chủ tịch Asean Tour – Kyi Hla Han. Được xây dựng bao quanh thung lũng Đạ Ròn, sân sở hữu địa hình đồi núi lượn sóng tự nhiên cùng cảnh quan vô cùng thơ mộng, đẹp mắt. Không chỉ là chốn dừng chân yêu thích dành cho giới thượng lưu ở thành phố mờ sương, The Dalat 1200 cũng từng được tạp chí New York Times bình chọn là một trong 52 điểm đến lý tưởng nhất.

Sân golf Đà Lạt 1200 chính thức mở cửa đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2015 và là sân golf thứ 3 được khánh thành tại Đà Lạt. Nơi đây từng được Hiệp hội Golf nữ Hàn Quốc thuộc PGA chọn làm nơi tổ chức The Ladies Championship vào tháng 3 năm 2016. Giải đấu này cũng được truyền hình trực tiếp tại Đông Nam Á, đưa tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt trở thành điểm đến chơi golf hoàn hảo cho du khách quốc tế.

Cảnh quan và thiết kế nổi trội của sân golf Đà Lạt 1200

Sân golf Đà Lạt 1200 được đánh giá là một trong những sân golf nổi bật nhất trong khu vực châu Á. Ngay khi đến với nơi đây, golfer sẽ ấn tượng sâu sắc bởi khung cảnh những thử ruộng bậc thang nằm xen kẽ với đường bóng fairway rộng thênh thang. Tổng diện tích dành cho sân golf và các tiện ích đi kèm là 800 ha, ngay trung tâm sân golf có một hồ nước tự nhiên khép kín rộng 182ha. Phần diện tích còn lại của sân là đồi núi và rừng thông phủ xanh mướt.

Chính những đặc điểm tự nhiên này đã mang đến cho sân golf Đà Lạt 1200 một cảnh đẹp hùng vĩ mà ít nơi nào có được, cùng với địa hình sân nhấp nhô, lượn sóng tự nhiên. sự đa dạng về địa hình sân đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật cao và vững chắc về kỹ năng. Chính vì thế, sân golf này vẫn luôn là thách thức mà cả các newbie và người chơi chuyên nghiệp đều mong muốn được trải nghiệm.

Bên cạnh địa hình lên xuống thất thường đòi hỏi golfer cần di chuyển trên sân bằng xe điện, sân golf Đà Lạt 1200 còn có các chướng ngại vật tự nhiên như cánh đồng lúa, hố cát, hồ nước, rừng thông, suối nước ngọt,… Nhờ những chướng ngại vật này, mỗi trận đấu bóng của golfer trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Cảnh đẹp thơ mộng của nơi đây cũng được tô điểm thêm bởi thảm thực vật phong phú, các giống hoa và cây cảnh đa dạng được trồng khéo léo quanh các lỗ golf.

Cảnh quan có sự kết hợp hài hoà giữa đồi núi, rừng thông và hồ nước thơ mộng
Cảnh quan có sự kết hợp hài hoà giữa đồi núi, rừng thông và hồ nước thơ mộng

Mỗi lỗ golf tại sân Đà Lạt 1200 đều có những đặc điểm riêng nổi bật. Trong đó, lỗ par 3 từng được đánh giá là “Par 3 tốt nhất Việt Nam” hồi năm 2017. Lỗ golf này được đặc trưng bởi vùng tee cao, mang đến cho người chơi tầm nhìn ấn tượng thẳng ra 650ha của khu đất.

Bên cạnh cảnh quan và địa hình độc đáo, sân golf Đà Lạt 1200 cũng được chăm chút tỉ mỉ từ chất lượng sân cỏ. Tại đây sử dụng 2 giống cỏ cao cấp được sử dụng thường xuyên trong các giải đấu lớn tại nước ngoài. Vùng rough và fairway sử dụng cỏ Bermuda 419, trong khi đó vùng green được phủ bằng cỏ Bentgrass Aprons. Đây đều là những giống cỏ mà golfer khu vực châu Á chưa có nhiều hơi để tiếp cận. Chính vì thế, chơi golf tại Đà Lạt 1200 sẽ thực sự là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Tuy vậy, người chơi cũng cần cẩn trọng, nhất là trong các trận đấu ngắn, vì vậy tốc độ của green sẽ gây nhiều bất ngờ cho golfer.

Tiện ích dịch vụ

Sân golf Đà Lạt sở hữu những tiện ích đậm chất thượng lưu khiến golfer không thể nào quên. Ngoài sân golf với cảnh đẹp kỳ vĩ, tại đây còn có học viện golf, học viện tennis, các câu lạc bộ thể thao mạo hiểm, đường đạp xe, câu lạc bộ thể thao dưới nước, trung tâm cưỡi ngựa,… cùng rất nhiều điểm vui chơi tập thể dành cho gia đình.

  • Học viện golf

Khu sân tập kiêm học viện golf là cung cấp cho golfer mọi điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất để luyện chipp, putt với 2 dãy phòng đào tạo và 12 điểm đánh có mái che. Khu vực tầng trên là khu vực quan sát có bán đồ ăn nhanh, bên cạnh đó là khu phòng tắm, và khu phòng họp-hội nghị có sức chứa khoảng 20 người dành cho những cuộc hội họp quy mô nhỏ.

  • Tòa nhà Câu lạc bộ

Tòa nhà Câu lạc bộ chính là nơi để golfer thư giãn trong không gian vô cùng thư giãn trước hoặc sau khi kết thúc vòng đấu. Từ tòa nhà Câu lạc bộ, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân golf. Công trình này nằm ngay trung tâm sân golf, giữa các lỗ golf thứ 9 và 18 với tổng diện tích 1.300 m2. Tại Tòa nhà Câu lạc bộ, người chơi có thể sử dụng hàng loạt tiện ích như: phòng thay đồ rộng rãi, phòng xông hơi khô, khu tắm vòi sen, thưởng thức đồ ăn tại khu ẩm thực trong khi theo dõi các trận đấu trực tiếp.

Dịch vụ ẩm thực tại club house phục vụ menu các món ăn phong phú từ Á sang u và cả món ăn địa phương do đầu bếp chuyên nghiệp sáng tạo và đích thân chuẩn bị.

Tiện ích dịch vụ tại sân golf 1200 tại Đà Lạt không thua kém bất kỳ nghi nghỉ dưỡng cao cấp nào
Tiện ích dịch vụ tại sân golf 1200 tại Đà Lạt không thua kém bất kỳ nghi nghỉ dưỡng cao cấp nào
  • Khu resort, khách sạn và villa

Để phục vụ cho nhu cầu lưu trú của du khách, tại sân golf Đà Lạt 1200, golfer có thể lựa chọn 3 hình thức: ở biệt thự, khách sạn hoặc ở trong khu resort. Khu villa gồm 350 căn biệt thự với diện tích từ 190m2 đến 414 m2 với thiết kế đẳng cấp. Khu resort bao gồm 96 căn hộ nghỉ dưỡng với diện tích từ căn studio 65m2 tới penthouse 215m2. Bên cạnh đó, tại đây còn cung cấp 200 phòng khách sạn cực kỳ sang trọng cho những ai có nhu cầu. Khu biệt thự và nghỉ dưỡng của sân golf Đà Lạt 1200 vẫn đang được xây dựng và mở rộng quy mô trong tương lai.

Không chỉ là một sân golf đơn thuần, Đà Lạt 1200 đang không ngừng phát triển và mở rộng thành một tổ hợp thể thao – giải trí- nghỉ dưỡng dành cho golfer và gia đình.

Bảng giá sân golf Đà Lạt 1200

Chi phí dịch vụ tại sân golf Đà Lạt có sự khác biệt phụ thuộc vào thời gian đánh bóng. Mức giá dưới đây chỉ có tính tham khảo và có thể thay đổi thường xuyên tùy từng thời điểm cũng như tuỳ vào chương trình ưu đãi của sân.

  • Ngày thường (thứ 2 đến thứ 6): 3.110.000 VNĐ/ 18 lỗ
  • Cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật): 3.590.000 VNĐ/ 18 lỗ
  • Ngày lễ: 4.040.000 VNĐ/ 18 lỗ

Giá cho các vòng chơi tiếp theo trong ngày: Tùy tình trạng.

Mức phí trên bao gồm phí sân, phí 1 caddy và phí xe điện dành cho 2 người (phụ thu 400.000 VNĐ nếu yêu cầu xe riêng)

Nói về sân golf Đà Lạt, danh thủ Kyi Hla Han chia sẻ: “Dalat at 1200 sẽ là một trải nghiệm chơi golf đáng nhớ dành cho golfer. Đây hứa hẹn sẽ là một sân golf có khả thách thức cả những sân chơi nổi danh hàng đầu thế giới.

Bất cứ golfer nào cũng luôn mong muốn được trải nghiệm một sân chơi với cảnh quan kỳ vĩ và thơ mộng, đặc biệt là “nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển” như sân golf Đà Lạt 1200. Không chỉ là một nơi để thỏa mãn đam mê thể thao, đây còn là điểm đến nghỉ dưỡng đậm chất thượng lưu giữa lòng thành phố hoa mà không một du khách nào nên bỏ qua.

Cập nhật: 09:11 - 25/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương