Sân golf

Sân Golf Đà Lạt Palace – Sân Golf Có Lịch Sử Lâu Đời Nhất Việt Nam

Sân golf Đà Lạt Palace nằm giữa trung tâm thành phố là một trong 3 sân golf ấn tượng đang hoạt động tại Đà Lạt cho tới nay. Ra đời vào giữa những năm 20 của thế kỷ 19 nhằm mục đích phục vụ cho nhà vua và triều đình, sân golf Đà Lạt Palace là sân golf có tuổi thọ lâu đời nhất tại Biệt Nam và cũng là một trong các sân golf hàng đầu tại khu vực châu Á.

Đôi nét về sân golf Đà Lạt Palace

Sân golf Đà Lạt Palace (Dalat Palace Golf Club) bắt nguồn từ một sân golf 6 lỗ được thành lập từ năm 1922 do Colt Alison thiết kế nhằm phục vụ cho mục đích vui chơi của vua Bảo Đại và triều đình. Đến năm 1994, sân được đầu tư hàng triệu đô la giao cho IMG trùng tu lại và nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng trong mắt những người yêu golf trong nước và quốc tế. Sân nằm ngay trung tâm thành phố, trên đường Phù Đổng Thiên Vương của Đà Lạt, ôm dọc theo hồ Xuân Hương.

Sân golf Đà Lạt Palace có tổng chiều dài 7009 yards, 72 gậy tiêu chuẩn, gồm 18 lỗ golf. Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, nơi đây được đặc trưng bởi khí hậu vô cùng mát mẻ với khung cảnh núi non trùng điệp đan xen với những công trình mang đậm hơi thở kiến trúc Pháp. Không chỉ có vẻ đẹp cổ kính, đây cũng là một sân golf được người chơi đánh giá là có tính thách thức cao với những đường golf nằm xen rừng thông và đồi núi.

Sân golf Đà Lạt Palace là sân golf tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam
Sân golf Đà Lạt Palace là sân golf tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam

Nằm biệt lập giữa trung tâm Đà Lạt, Dalat Palace Golf Club hiện đang có số lượng thành viên đông đảo và đa dạng gồm toàn các quan chức, giám đốc điều hành và chủ doanh nghiệp. Chính vì thế, đây cũng là nơi được nhiều cơ quan và tổ chức lựa chọn để tổ chức các sự kiện hội họp hoặc tiệc chiêu đãi. Sân cũng có vị trí cực kỳ thuận lợi lưu thông đối với cả golfer trong và ngoài khu vực.

Một số giải thưởng mà sân golf Đà Lạt Palace từng nhận được:

  • Năm 2015: Tạp chí Vietnam Golf bình chọn là Sân golf có cảnh đẹp nhất Việt Nam
  • Năm 2009 – 2010: Tạp chí tháng Asia Golf bình chọn là Sân golf tốt nhất Việt Nam
  • Năm 2010 – 2011: Tạp chí Vietnam Golf bình chọn là Sân golf có trải nghiệm tốt nhất Việt Nam

Sân golf Đà Lạt Palace không chỉ là điểm đến mà mọi người chơi chuyên nghiệp khao khát, mà cũng là sân chơi khá lý thú dành cho người chơi golf nghiệp dư. Đặc biệt, địa hình rừng thông và hồ nước chính là thách thức mà những golfer có điểm handicap đơn muốn chinh phục.

Ưu điểm nổi bật

Cảm giác bình yên sẽ là cảm nhận đầu tiên của golfer khi đến với sân golf Đà Lạt Palace. Khung cảnh tuyệt đẹp, đồng thời tính thử thách của nơi đây được tạo nên bởi đồi thông hùng vĩ và những hồ nước tự nhiên trải dài trên 10 trong số 18 lỗ golf. Địa hình nhấp nhô tự nhiên của sân được tạo nên bởi những quả đồi trập trùng. Nhờ vị trí nằm cao 1,500m so với mực nước biển, từ sân golf này, quý golfer có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thành phố Đà Lạt với vẻ đẹp không thể nào quên.

Rừng thông xanh đã mang đến cho sân golf Đà Lạt Palace một vẻ đẹp kỳ vĩ và không kém phần bí ẩn. Cùng với đó, vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương như tạo một nét chấm phá yên bình và thơ mộng cho khung cảnh này, thổi vào trong không khí một cảm giác trong trẻo và tươi mới đặc trưng của vùng núi Lâm Đồng.

Nơi đây được đặc trưng bởi cảnh núi non hùng vĩ, hồ nước thơ mộng và những vườn hoa xinh đẹp
Nơi đây được đặc trưng bởi cảnh núi non hùng vĩ, hồ nước thơ mộng và những vườn hoa xinh đẹp

Tại Dalat Palace Golf Club, mỗi lỗ golf đều có những đặc điểm nổi bật riêng, trong đó lỗ golf số 6 được đánh giá là lỗ golf khó nhất. Đây là lỗ golf được bao quanh bởi các hố cát và hồ nước. Người chơi có thể đạt được cú birdie vô cùng đẹp mắt tại đây nếu biết cách đánh bóng thẳng và chính xác. Ngược lại, nếu bị crooked, rất có thể golfer sẽ cần tới gấp đôi số gậy chuẩn để có thể chinh phục được thử thách này.

Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho golfer, mặt sân tại Dalat Palace Golf Club sử dụng 100% cỏ Bentgrass tại điểm phát bóng, các đường dẫn bóng, thậm chí cả ở khu tập đánh. Cỏ Bent là một trong những giống cỏ chuyên dụng dành cho sân golf tốt nhất ở Mỹ hiện nay. Ở thời điểm xây dựng và trùng tu, Dalat Palace Golf Club cũng là sân golf duy nhất tại Việt Nam đầu tư sử dụng giống cỏ này. Ngoài Bentgrass, khu vực tee của sân cũng được phủ bằng cỏ Paspalum, còn vùng fairway sử dụng cỏ Bermuda. Đây đều là những giống cỏ có khả năng hỗ trợ rất tốt cho đường bóng, từ đó cải thiện thành tích đánh bóng cho golfer.

Các tiện ích dịch vụ tại sân golf Đà Lạt Palace

Bên cạnh sân golf đẳng cấp có tuổi thọ lâu đời cùng khung cảnh tự nhiên vô cùng ấn tượng, hệ thống tiện ích dịch vụ tại Dalat Palace Golf Club cũng là yếu tố thu hút du khách thập phương. Các công trình phụ tại đây không chỉ mang nét Pháp cổ kính mà còn đáp ứng được mọi nhu cầu mà golfer cần.

  • Tòa nhà Câu lạc bộ

Tòa nhà Câu lạc bộ là dạng biệt thự theo kiến trúc Pháp cổ, mang phong cách Tudor cổ điển được xây dựng từ năm 1945. Từ đây, golfer có thể bao quát toàn cảnh sân golf Đà Lạt Palace. Công trình này từng được trùng tu hoàn toàn vào những năm 1990 và là sự kết hợp vô cùng tinh tế giữa vẻ đẹp cổ duyên dáng với những tiện nghi vô cùng hiện đại. Bên trong tòa nhà CLB, quý golfer có thể tìm thấy cửa hàng dụng cụ proshop, không gian nhà hàng, quầy bar với thực đơn phong phú, phòng thay đồ và phòng tắm hiện đại,…

Ngoài sân golf tiêu chuẩn, Dalat Palace Golf Club còn sở hữu những tiện ích vô cùng đẳng cấp
Ngoài sân golf tiêu chuẩn, Dalat Palace Golf Club còn sở hữu những tiện ích vô cùng đẳng cấp
  • Cửa hàng dụng cụ Proshop

Cửa hàng Proshop tại Dalat Palace Golf Club được bố trí vô cùng đẹp mắt, cung cấp các sản phẩm, mặt hàng vô cùng đa dạng và phong phú. Tại đây, golfer có thể tìm thấy các loại dụng cụ và phụ kiện chơi golf như quần áo, bóng golf, găng tay golf,… cùng nhiều vật dụng cần thiết khác từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Nếu có thắc mắc về thông tin dịch vụ như đặt sân, phí sân, làm thẻ hội viên, đăng ký đào tạo, thuê xe điện, thuê caddie,… golfer cũng có thể hỏi luôn tại Proshop.

  • Nhà hàng

Trong khuôn viên sân golf Đà Lạt Palace chỉ có một nhà hàng duy nhất nằm gần lỗ golf số 18 với khu vực sân hiên ngoài trời. Tại đây phục vụ menu phong phú các món ăn từ Á sang u được chuẩn bị bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Tại đây, du khách có thể thưởng thức bữa ăn trong không gian ấm cúng của nhà hàng hoặc “đổi gió” với những bữa tiệc ngoài trời.

  • Sân tập golf

Ngoài sân chơi bóng chính, Dalat Palace Golf Club còn có một sân tập golf dài 300 yards gồm 9 lỗ golf với những khoảng cách khác nhau được. Sân tập bóng cũng được trang bị giống cỏ tự nhiên 2 cấp độ. Tại sân tập được chia thành các khu vực riêng biệt như: khu tập gạt bóng, khu tập đánh vào green, khu tập đánh bóng từ hố cát,… Sân tập golf là không gian để người chơi luyện tập, cải thiện kỹ thuật đánh bóng, đồng thời tham gia các khóa đào tạo do các giáo viên có chứng chỉ chuyên nghiệp giảng dạy.

Golfer có thể lưu trú tại các khách sạn đối tác của sân golf
Golfer có thể lưu trú tại các khách sạn đối tác của sân golf

Bảng giá Dalat Palace Golf Club

Chi phí dịch vụ tại sân golf Đà Lạt Palace thường xuyên thay đổi và có sự chênh lệch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian chơi, hình thức chơi, đối tượng và số lượng người chơi. Dưới đây là mức giá tham khảo dành cho đối tượng khách hàng lẻ.

  • Từ thứ 2 đến thứ 5: 1.500.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.400.000 VNĐ (18 lỗ) – 3.720.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
  • Từ thứ 6 đến chủ nhật: 1.600.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.600.000 VNĐ (18 lỗ) – 4.000.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
  • Ngày lễ và sự kiện: 1.750.000 VNĐ (9 lỗ) – 2.850.000 VNĐ (18 lỗ) – 4.250.000 VNĐ (chơi không giới hạn)

Ngoài ra, hiện Dalat Palace Golf Club đang niêm yết mức giá ưu đãi dành cho đối tượng khách hàng vị thành niên, hoặc khách đang lưu trú tại các khách sạn đối tác của sân. Tuỳ vào điều kiện của bản thân, golfer hãy tìm các thông tin liên quan để có được hình dung rõ ràng nhất về các hình thức và chi phí chơi golf tại đây.

Mức giá trên bao gồm phí sân và phí caddie. Ngoài các hình thức chơi golf truyền thống, tại đây còn cung cấp các gói dịch vụ đặc biệt như “Twilight golf” với thời gian chơi từ sau 14h30 hoặc 15h30 tới khi mặt trời lặn.

Ngoài phí chơi golf, sân golf Đà Lạt Palace hiện có các dịch vụ cho thuê với giá như sau:

  • Thuê xe golf: 550.000 VNĐ (9 lỗ) – 850.000 VNĐ (18 lỗ) – 1.100.000 VNĐ (chơi không giới hạn)
  • Thuê bộ gậy golf : 850.000 VNĐ
  • Thuê giày golf: 250.000 VNĐ
  • Thuê ô: 110.000 VNĐ

    Sân golf Đà Lạt Palace là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước
    Sân golf Đà Lạt Palace là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Bắt nguồn từ một sân golf Hoàng Gia, đến nay, sau lần đại trùng tu năm 1994, sân golf Đà Lạt Palace vẫn đang không ngừng cải thiện về mặt chất lượng sân và dịch vụ để tiếp đón du khách từ trong và ngoài nước. Từ một sân golf được xây dựng phục vụ những hoạt động ngoại giao, chính trị, đến nay đây đang là điểm đến vui chơi kết hợp nghỉ dưỡng rất được yêu thích giữa thành phố ngàn hoa.

Các golfer từng có cơ hội đến thăm sân golf Đà Lạt Palace đều vô cùng ấn tượng bởi cảnh đẹp và khí hậu trong lành của nơi đây. Những công trình mang đậm hơi thở Pháp cổ và những khu vườn xinh đẹp cũng khiến du khách nhớ mãi không quên.

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên và caddie vô cùng chuyên nghiệp, Dalat Palace Golf Club vẫn đang từng ngày từng giờ nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng cũng không ngần ngại đánh giá sân golf Đà Lạt là một trong những sân golf “đỉnh” nhất khu vực Đông Nam Á.

Mọi thông tin chi tiết về cách đặt chỗ, chi phí dịch vụ, chương trình khuyến mãi và hình thức chơi golf tại sân golf Đà Lạt Palace quý golfer vui lòng liên hệ trực tiếp với ban quản lý sân để được tư vấn cụ thể. Nếu golfer chưa từng có cơ hội ghé thăm nơi đây, hãy nhanh chóng lên kế hoạch cùng bạn bè và gia đình tới khám phá sân golf lâu đời nhất Việt Nam này.

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 09:22 - 28/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương