Sân golf

Top 10 Sân Golf Miền Trung Đẳng Cấp Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, các sân golf miền Trung Việt Nam đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Golf thế giới và được ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá. Cùng Học viện golf International Golf Academy khám phá chi tiết các sân golf hàng đầu tại miền Trung hiện nay.

FLC Quang Binh Golf Links – Sân golf lớn nhất miền Trung

Nhắc đến sân golf miền Trung chất lượng thì không thể bỏ qua điểm đến FLC Quang Binh Golf Links. Sân golf được xây dựng trên địa hình bán sa mạc với tầm nhìn trực diện ra 6km đường bờ biển. Kết hợp với đó là những bồn cát trắng và thảm thực vật phong phú là điều kiện lý tưởng để tạo nên một sân golf độc đáo nhất trước đến nay.

Với quy mô gần 2000 ha do Tập đoàn FLC đầu tư, xây dựng, không chỉ là sân golf lớn nhất miền Trung, Việt Nam mà còn là sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó bao gồm, 1000 căn biệt thự, 600 phòng khách sạn cao cấp với tiêu chuẩn 5 – 6 sao thuộc quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp. 

FLC Quang Binh Golf Links - Sân golf lớn nhất miền Trung
FLC Quang Binh Golf Links – Sân golf lớn nhất miền Trung

Ngoài ra, với địa hình đa dạng của vùng biển Hải Ninh với những hồ, eo biển,… tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Từ đó mang đến một sân golf độc đáo, thách thức và mang lại cho các golfer những trải nghiệm thú vị.

  • Địa chỉ: FLC Quangbinh Beach & Golf Resort nằm tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Vinpearl Golf Nam Hội An

Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An là sân golf 18 hố, tiêu chuẩn Par 72 với chiều dài 7125 dặm và tổng diện tích lên đến 200ha. Những hố golf đa dạng với sự sắp xếp khéo léo giữa các hố golf ngắn, dài đan xen lẫn nhau, mang lại nhiều thử thách thú vị dành cho golfer ở mọi cấp độ.

Vinpearl Golf Nam Hội An với 18 hố golf tiêu chuẩn
Vinpearl Golf Nam Hội An với 18 hố golf tiêu chuẩn

Mặt khác, sân golf được thiết kế kết hợp với địa hình tự nhiên đặc trưng như: Các cồn cát trắng mịn, đường fairway rộng cùng khu vực green uốn lượn êm ái. Sân golf Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây khó quên cho bất kỳ golfer nào đặt chân đến đây.

  • Địa chỉ: Sân golf Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An nằm tại xã Bình Dương, Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam.

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club

Bà Nà Hills Golf Club cũng là cái tên nằm trong danh sách sân golf miền Trung lý tưởng của các golfer trong và ngoài nước bởi vị trí tuyệt đẹp cùng không khí trong lành. Tuy cách xa bờ biển nhưng khung cảnh ở đây vẫn luôn được thiên nhiên ưu ái. Cụ thể, độ cao địa hình sân golf thay đổi khá đa dạng, không khí trong lành mát mẻ cùng với khả năng chắn gió tốt. Nhờ vậy mà golfer dễ dàng thực hiện những đường bóng đẹp mắt.

Bà Nà Hills Golf Club cũng nằm trong danh sách sân golf miền Trung chất lượng nhất
Bà Nà Hills Golf Club cũng nằm trong danh sách sân golf miền Trung chất lượng nhất

Bên cạnh đó, đây là sân golf duy nhất tại Đà Nẵng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng toàn diện cho 18 lỗ golf. Từ đó mang đến cho golfer cơ hội được trải nghiệm những vòng golf vào buổi chiều muộn hay thậm chí vào ban đêm giữa khung cảnh thơ mộng.

Không chỉ vậy, sân golf còn sở hữu tòa nhà câu lạc bộ hiện đại, nhà hàng cao cấp với ẩm thực đa dạng, cửa hàng dụng cụ đầy đủ mặt hàng,… Tất cả đều nhằm mục đích giúp người chơi có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

  • Địa chỉ: Sân golf Sân golf Bà Nà Hills Golf Club tọa lạc tại An Sơn, Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng.

Sân golf Laguna Lăng Cô Huế

Với thiết kế độc đáo cùng vẻ đẹp tự nhiên, sân golf Laguna Lăng Cô Huế cũng nằm trong top danh sách sân golf miền Trung đáng trải nghiệm nhất hiện nay. Sân golf này nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Sân golf Laguna Lăng Cô Huế hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời
Sân golf Laguna Lăng Cô Huế hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời

Sân golf Laguna Lăng Cô Huế được thiết kế bởi Nick Faldo với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình yên. Đặc biệt, tận dụng những vẻ đẹp hoàn hảo của nơi đây, ngay giữa sân golf được trồng một ruộng lúa khoảng 3ha. Đây là một hình ảnh  quen thuộc với người Việt, từ đó tạo nên nét đẹp độc lạ, thu hút các golfer trong nước và quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm.

  • Địa chỉ: Khu phức hợp Laguna Lăng Cô, Thừa Thiên Huế.

FLC Samson Beach & Golf Resort

 FLC Samson Beach & Golf Resort nằm tại vị trí đặc biệt, là nơi giao thoa giữa biển và dòng sông mã, giáp khu du lịch biển Sầm Sơn. Sân golf được xây dựng trở thành một địa điểm chơi golf và nghỉ dưỡng bậc đầu cả nước.

FLC Sam Son Golf Links là một sân golf 18 lỗ, được thiết kế trên địa hình tự nhiên, tận dụng tối đa cảnh đẹp của những hồ nước nhân tạo và rừng phi lao xung quanh. Với sự đầu tư và chăm sóc tỉ mỉ, sân golf gây ấn tượng mạnh với người chơi bởi “công viên cây xanh” thoáng mát, trong lành. Hơn nữa, hệ thống trang thiết bị, cỏ sân golf được đầu tư bằng những loại cao cấp, đảm bảo thân thân thiện, không gây độc hại cho môi trường.

Sân golf FLC Sầm Sơn được thiết kế theo dạng links
Sân golf FLC Sầm Sơn được thiết kế theo dạng links

Đặc biệt, sân golf Sầm Sơn nằm trong quần thể FLC Sam Son Beach and Golf Resort nên sở hữu hàng loạt tiện ích 5 sao, phục vụ tốt nhất cho các golfer. Cụ thể, tòa nhà câu lạc bộ hiện đại với locker tiện nghi, cửa hàng proshop phong phú mặt hàng, sân tập golf đa năng, khu vực chơi thể thao khác,… Đây cũng là một trong những lý do giúp cho nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các golfer Việt Nam cũng như trên thế giới.

  • Địa chỉ: Sân golf Sầm Sơn nằm trên đường Hồ Xuân Hương, P. Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Montgomerie Links Vietnam

Với phong cảnh thiết kế ven biển độc đáo, Montgomerie Links Vietnam được nhận xét là sân golf đầu tiên và tốt nhất tại vùng Duyên hải miền Trung. Sân golf với nhiều thử thách dành cho các golfer chuyên nghiệp đến người mới gia nhập bộ môn golf muốn trải nghiệm và tận hưởng vòng golf thú vị. 

Montgomerie Links Vietnam mang đến cho golfer nhiều thử thách thú vị
Montgomerie Links Vietnam mang đến cho golfer nhiều thử thách thú vị

Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại sân golf Montgomerie Golf Links Đà Nẵng đều được thiết kế hài hòa trong từng chi tiết. Tòa nhà câu lạc bộ hiện đại, nổi bật được bao trùm cả sân golf. Đây cũng được cho là một trong những kiến trúc đẹp nhất Đông Dương.

Song song với đó là các dịch vụ tiện ích tại sân golf cũng được đánh giá cao. Khu biệt thự cao cấp Montgomerie Links bao gồm 66 căn biệt thự có hồ bơi riêng, được xây dựng rộng rãi giữa hố số 9 và 10. Điều này tạo nên khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và lý tưởng cho các golfer.

  • Địa chỉ: Sân golf tọa lạc tại P. Điện Ngọc, Quận Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Sam Tuyền Lâm Golf & Resorts

Sam Tuyền Lâm Golf & Resorts mang vẻ đẹp tự nhiên vô cùng ấn tượng cho các golfer đến đây chơi golf. Sân nằm giữa một khu rừng thông với đồi núi hùng vĩ và hồ nước trữ tình. Sân golf này được thiết kế tinh tế, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh, mang đến một cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. 

Sam Tuyền Lâm Golf & Resorts với không gian tuyệt đẹp, thoáng mát
Sam Tuyền Lâm Golf & Resorts với không gian tuyệt đẹp, thoáng mát

Sân golf Tuyền Lâm Đà Lạt nằm trong thung lũng Tuyền Lâm, được thiết xây dựng đạt tiêu chuẩn quốc tế với chiều dài hơn 7.200 yards. Bao quanh sân golf là những dãy núi lớn với rừng thông của thung lũng, tạo nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Đặc biệt, các fairway rộng, phẳng, kết hợp với đường bóng khá đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng golfer.

Dịch vụ tại sân golf Tuyền Lâm bao gồm hệ thống nhà hàng, quầy bar cao cấp, trung tâm đào tạo golf chuyên nghiệp,… giúp golfer có những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Do đó, nếu golfer đang tìm kiếm một địa chỉ sân golf miền Trung chất lượng, đẳng cấp thì không nên bỏ qua cái tên Sam Tuyền Lâm Golf Resorts thơ mộng này.

  • Địa chỉ: Phân khu 7 & 8, Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Phường 3, thành phố Đà Lạt.

Hoiana Shores Golf Club

Với vị trí nằm bên bờ biển đẹp nhất của miền Trung, sân golf Hoiana Shores Golf Club với địa hình hoang sơ, tiêu chuẩn Championship đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sân golf được thiết kế bởi Robert Trent Jones II nổi tiếng trên thế giới. Dưới bàn tay của nhà thiết kế tài ba này, sân golf mang đến cho người chơi những trải nghiệm mà không nơi nào có được. 

Hoiana Shores Golf Club nằm bên bờ biển đẹp nhất miền Trung
Hoiana Shores Golf Club nằm bên bờ biển đẹp nhất miền Trung

Cụ thể, sân golf Hoiana Shores Golf Club được thiết kế 18 lỗ với tổng diện tích lên đến 985m2. Thiết kế của sân cũng được sử dụng nhiều yếu tố địa hình khác nhau, nhằm tạo nên những thử thách “khó nhằn” cho người chơi.

Đặc biệt, đến đây chơi golf, golfer còn được tận mắt chiêm ngưỡng không gian mát mẻ của biển Cù Lao Chàm. Nhờ lợi thế sát biển mà sân golf không bị nắng gắt, thay vào đó golfer sẽ hít thở không khí trong lành của biển cả.

  • Địa chỉ: Sân golf Hoiana Shores tọa lạc tại khu vực ven biển Cửa Đại Nam, Quảng Nam.

BRG Da Nang Golf Resort

BRG Da Nang Golf Resort là sân golf 36 hố đầu tiên tại Đà Nẵng. Sân golf hội tụ thiết kế có một không hai trên thế giới của hai huyền thoại Jack Nicklaus và Greg Norman. Theo nhiều chuyên gia và các golfer, đây là một trong những sân golf đẹp và đầy thử thách cho các golfer tại Đà Nẵng và khu vực lân cận.

Sân golf BRG Da Nang Golf Resort 
Sân golf BRG Da Nang Golf Resort

Sân golf BRG Đà Nẵng còn sở hữu hệ thống hố golf rộng lớn cùng các chướng ngại vật đa dạng và cảnh quan tuyệt đẹp. Nhờ vậy mà mang đến cho người chơi những trải nghiệm golf đầy thú vị và không thể quên. Hơn nữa, đây cũng là sân golf tổ chức nhiều giải đấu lớn, thu hút sự chú ý của golfer trong nước và quốc tế.

  • Địa chỉ: Sân golf BRG Da Nang nằm tại P. Hoài Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng.

Sân golf miền Trung – Diamond Bay Golf & Villas Nha Trang

Sân Golf Diamond Bay Nha Trang được nhà thiết kế Andy Dye tận dụng những “ưu đãi” từ thiên nhiên tạo nên một sân golf 18 lỗ độc đáo. Sân được bao bọc bởi núi và biển xung quanh, golfer sẽ được trải nghiệm những đường fairway xanh mướt cùng những bẫy cát, bụi rậm đầy thử thách. Mặt khác, nền cỏ Platinum TE Paspalum cùng cảnh quan hùng vĩ hướng ra vịnh Nha Trang đã biến nơi đây thành một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu golf. 

Sân golf Diamond Bay Nha Trang sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng
Sân golf Diamond Bay Nha Trang sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng

Không chỉ vậy, Diamond Bay được ví như một thiên đường chơi golf mất cứ ai cũng đều ao ước đến để trải nghiệm. Bởi ngoài thiết kế ấn tượng, sân golf này còn được đầu tư nhiều tiện ích nổi bật. Trong đó phải kể đến tòa nhà câu lạc bộ 5 sao, khu nghỉ dưỡng 4 sao, nhà hàng sang trọng, cùng nhiều tiện ích khác,…

  • Địa chỉ: Sân golf tọa lạc tại P. Phước Trung, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trên đây là danh sách sân golf miền Trung đẳng cấp, đáng trải nghiệm nhất hiện nay mà Học viện Golf International Golf Academy gửi đến golfer. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ lựa chọn được một sân golf phù hợp để tập luyện và chơi golf tốt nhất. Bên cạnh đó cũng đừng quên theo dõi các bài viết của Học viện IGA để cập nhật thêm nhiều sân golf độc đáo khác tại Việt Nam.

Cập nhật: 14:55 - 12/09/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương