Sân golf

Top 5 Sân Golf Miền Nam Đáng Chơi Nhất Mà Golfer Không Thể Bỏ Qua

Theo chia sẻ từ các câu lạc bộ golf nổi tiếng hiện nay, top sân golf miền Nam được yêu thích bao gồm: Thủ Đức, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Đồng Nai, Sông Bé. Các địa điểm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của golfer về không gian chơi golf chuyên nghiệp mà còn được đánh giá cao về tiện ích dịch vụ đi kèm.

Sân golf Thủ Đức – Sân golf miền Nam nổi bật nhất

Sân golf Thủ Đức có tên quốc tế là Vietnam Country Golf & Club. Đây là sân golf quy mô lớn nổi bậc hàng đầu tại miền Nam và thường xuyên xuất hiện trong các top list sân golf miền Nam được đánh giá cao nhất do các tạp chí uy tín về thể thao bình chọn.

Sân golf Thủ Đức có quy mô 36 lỗ, tiêu chuẩn 72 gậy. Tổng diện tích sân lên tới hơn 300ha với 2 phân khu chuyên biệt, mỗi khu là 1 sân 18 lỗ. Sân Thủ Đức có thiết kế dạng link nổi bật, nếu là một tay golf chuyên nghiệp bạn có thể dễ dàng nhận thấy ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên. Sự liên kết giữa các bẫy cát, bẫy nước cùng các đường fairway uốn lượn chắc sẽ mang đến sự thích thú cho các tay golf yêu thích kiểu sân golf truyền thống.

golfer chinh phục hố cát sân thủ đức
Sân Thủ Đức là nơi thường xuyên diễn ra các giải đấu golf lớn tầm cỡ quốc gia, khu vực

Sân golf Thủ Đức cũng là một trong những sân tập golf miền Nam lâu đời. Sân bắt đầu khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 1994. Cho tới nay, sân golf được nhiều golfer yêu thích và lựa chọn làm điểm đến thường xuyên. Tại đây có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu của các tay golf trước và sau khi thi đấu hay tập luyện. như: khu nhà tập golf có mái che với đường line rộng rãi, sân tập golf riêng dành cho khách VIP đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối,… Sân golf này cũng được lựa chọn là địa điểm tổ chức nhiều giải đấu lớn, nổi tiếng cả nước như: Long Friendship Golf Tournament 2019, Swing For Life 2019,…

Địa chỉ sân golf Thủ Đức tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Địa điểm này rất thuận lợi cho golfer từ các quận trung tâm hay từ các tỉnh thành lân cận di chuyển tới.

Sân golf Long Thành – sân tập golf miền Nam thiết kế hiện đại

Sân golf Long Thành chỉ cách trung tâm TP HCM 30km về phía Bắc. Đây là sân golf khá mới, được đầu tư phát triển cơ sở vật chất hiện đại. Kể từ khi bắt đầu hoạt động cho tới nay sân cũng thường xuyên được nâng cấp được nâng cấp. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều golfer khu vực miền Đông Nam Bộ yêu thích nơi này.

Sân golf có tổng diện tích hơn 350 ha, quy mô 36 lỗ với tiêu chuẩn 72 gậy. Sân được chia thành 2 sân: sân Đồi 18 lỗ và sân Hồ 18 lỗ. Sân Long Thành được thiết kế theo hướng trẻ trung hiện đại hơn, thể hiện rõ nét ở các đường fairway uốn lượn cùng các chướng ngại vật được bố trí độc đáo.

sân long thành
Long Thành là một trong những sân golf miền Nam có diện tích lớn nhất.

Sân golf Long Thành thích hợp là điểm hẹn cuối tuần cho các golfer mong muốn vừa chơi golf vừa nghỉ dưỡng xả stress. Không gian xung quanh sân golf được bố trí rất nhiều cây xanh cùng hệ thống hồ nước uốn lượn nhịp nhàng sẽ giúp các tay golf cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn.

Đặc biệt, sân golf được trang bị hệ thống chiếu sáng hiện đại tối tân phục vụ tốt cho người chơi trong các buổi tập luyện hay các cuộc giao hữu golf khi trời tối. Ban quản lý sân cũng bố trí đội phục vụ chuyên nghiệp đáp ứng các nhu cầu của golfer.

Nổi bật về cảnh quan và chất lượng mặt sân, sân golf Long Thành xứng đáng là sân chơi golf và sân tập golf miền Nam có chất lượng tốt nhất và đẹp nhất Châu Á. Sân golf có địa chỉ tại quốc lộ 5, ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Sân golf nằm gần khu vực giáp ranh với TP HCM, gần các tuyến đường giao thông lớn nên việc di chuyển tới đây rất thuận lợi.

Xem thêm: Sân Golf Long Thành Đẹp Và Đẳng Cấp Hàng Đầu Việt Nam

Sân golf Tân Sơn Nhất – sân golf miền Nam ở vị trí độc đáo nhất

Chắc hẳn golfer không khỏi ấn tượng với sân golf miền Nam có vị trí đặc biệt nhất – sân golf Tân Sơn Nhất. Đây là sân golf duy nhất cả nước nằm ngay cạnh sân bay, nằm trong khuôn viên của sân bay lớn nhất khu vực phía Nam – Tân Sơn Nhất. Sân golf này thu hút đông đảo giới golfer chuyên nghiệp tại Việt Nam bởi trải nghiệm vừa đánh golf vừa ngắm máy bánh cất cánh, hạ cánh cực kỳ độc đáo.

Sân golf Tân Sơn Nhất có quy mô 36 lỗ, được chia thành 4 sân nhỏ hơn, mỗi sân 9 lỗ tiêu chuẩn. Sân này thu hút các tay golf ưa thử thách, thích chinh phục và phá vỡ giới hạn của bản thân. Tại đây, golfer sẽ được trải nghiệm các đường fairway và cả green mấp mô dạng lượn sóng.

Mỗi sân lại có một góc độ và độ khó khác nhau. Nếu là một tay golf nghiệp dư hoặc là một newbie trong làng golf, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước độ chuyên nghiệp và thử thách tại sân này.

view sân golf tân sơn nhất
Khó có sân golf nào tại miền Nam mà golfer có thể nhìn ngắm cảnh tượng độc đáo này như tại Tân Sơn Nhất.

Ngoài khu vực sân chơi golf chuyên nghiệp thì sân golf Tân Sơn Nhất còn có khu sân tập ngoài trời và trong nhà lên tới 240 yard chiều dài, 100 yard chiều rộng. Tổng cộng tại đây có 68 thảm tập và tất cả các đường tập đều đảm bảo chất lượng tương tự như mặt sân chuyên nghiệp. Nơi đây cũng được đánh giá là sân tập golf miền Nam chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh sân golf tiêu chuẩn quốc tế, tại sân golf này còn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cao cấp như: proshop với các thương hiệu đẳng cấp, nhà hàng hạng sang với thực đơn phong phú và hệ thống phòng nghỉ, phòng thay đồ, phòng VIP đầy đủ tiện nghi. Sân Tân Sơn Nhất có địa chỉ tại Số 6 đường Tân Sơn, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP HCM, rất thuận lợi đi tới các khách sạn 4*, 5* lân cận nên golfer có nhiều lựa chọn hơn về nơi lưu trú.

Sân golf Đồng Nai

Tọa lạc tại một trong những địa điểm có địa hình đẹp nhất tại Đồng Nai, sân golf Đồng Nai là điểm đến lý tưởng của golfer trong khu vực mỗi dịp cuối tuần hay có giải đấu chuyên nghiệp. Sân golf có diện tích lên tới 270ha, được quy hoạch 27 lỗ tiêu chuẩn. Giới chuyên gia đánh giá đây là một trong những sân golf miền Nam có cảnh quan đẹp nhất với hệ thống đồi cỏ, rừng cây, hồ nước hài hòa với nhau.

Tất cả các hạng mục tại sân golf Đồng Nai đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế A, B, C. Từ loại cỏ mặt sân cho tới cách bố trí khu vực green, các chướng ngại vật xen kẽ đều tuân theo tiêu chuẩn của một sân golf quốc tế.

vẻ đẹp sân Đồng Nai
Vẻ đẹp nên thơ tại sân golf Đồng Nai.

Golfer không cần lo lắng mình dễ bị xao nhãng khi chơi golf và tập luyện trong khung cảnh thiên nhiên xanh mượt, không khí trong lành thoáng đãng tại đây. Bởi cách sắp xếp các chướng ngại vật như: bẫy cát, rãnh nước, hồ nước, đầm lầy độc đáo sẽ khiến các tay golf tập trung hơn để chinh phục thử thách.

Địa chỉ sân golf hiện tại nằm ngay trên trục đường quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tại đây hệ thống dịch vụ tiện ích cũng rất đầy đủ đáp ứng nhu cầu đa dạng của golfer bao gồm: sân tập, nhà hàng, phòng thay đồ, phòng mua sắm, phòng chức năng….

Sân golf Sông Bé

Sân golf Sông Bé tại tỉnh Bình Dương được biết đến là một trong những sân golf miền Nam nổi bật về độ khó. Sân Sông Bé có quy mô khiêm tốn hơn so với các sân golf kể trên, 18 lỗ tiêu chuẩn. Khánh thành từ năm 1994 nhưng sân golf Sông Bé vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng sân và dịch vụ đi kèm.

Bên cạnh đó, sân còn duy trì được sức hấp dẫn của mình nhờ thiết kế độc đáo, tạo nên các thử thách khó nhằn cho golfer. Cụ thể, sân golf này có các đường fairway hẹp và dài, đòi hỏi golfer phải có kỹ thuật điều khiển bóng tốt và định hướng đường bóng chính xác.

hardzard sân sông bé
Sân Sông Bé thuộc loại khó đối với golfer ít kinh nghiệm vì các chướng ngại vật bố trí rất gần nhau

Diện tích khiêm tốn nhưng sân Sông Bé lại sở hữu tới 14 hồ nước nhân tạo cùng nhiều bẫy cát địa hình đa dạng. Yếu tố này tạo nên nhiều thử thách kịch tính trong các trận thi đấu golf chuyên nghiệp được tổ chức tại đây.

Địa chỉ sân golf tại số 77 đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Golfer lựa chọn sân này cũng không cần phải lo lắng về các dịch vụ cơ bản như nhà hàng, sân tập chuyên biệt và hệ thống proshop. Các dịch vụ này được phục vụ chu đáo và chỉn chu, được nhiều golfer đánh giá cao.

Xem thêm: Sân Golf Sông Bé – Sân Golf Có Thiết Kế Độc Đáo Nhất Việt Nam

Trên đây là danh sách 5 sân golf miền Nam nổi bật nhất hiện nay. Các sân golf này đều được giới chuyên gia về golf tại Việt Nam đánh giá cao và từng là nơi tổ chức các giải đấu golf tầm cỡ quốc gia, khu vực.

Cập nhật: 10:03 - 24/11/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương