Kiến thức

Chi Phí Chơi Golf Có Được Trừ Không? Giải Đáp Chi Tiết

Golf luôn được xem là bộ môn thể thao dành riêng cho quý tộc, bởi chi phí chơi và các dịch vụ đi kèm đều luôn ở mức cao. Do vậy “Chi phí chơi golf có được trừ không?” luôn là câu hỏi mà golfer quan tâm đến, nhất là những newbie. Bài viết này, Học viện International Golf Academy sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến chi phí chơi golf mà golfer có thể tham khảo.

Các loại phí chơi golf cơ bản

Chi phí chơi golf là một trong những vấn đề được rất nhiều golfer quan tâm. Dưới đây là những loại chi phí cơ bản mà Học viện golf IGA đã tổng hợp lại, cụ thể:

Chi phí dụng cụ, phụ kiện tập luyện golf

Gậy, bóng golf hay thời trang golf luôn là những dụng cụ, phụ kiện quan trọng trong quá trình chơi và tập luyện bộ môn golf. Trong đó:

Chi phí gậy golf

Gậy golf được xem là một trong những dụng cụ bất ly thân của các golfer. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau với đa dạng loại gậy golf. Đối với các thương hiệu nổi tiếng thì giá cả phải lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có những bộ gậy ở mức 20 đến 50 triệu đồng. 

Người mới chơi golf có thể cân nhắc lựa chọn 2 hình thức là mua gậy golf cũ hoặc mới. Việc mua lại bộ gậy cũ vừa có mức giá “mềm” vừa có thể thay đổi khi cần thiết. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể lựa chọn các bộ gậy mới có mức giá tầm trung nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu trong quá trình tập luyện và nâng cấp dần về sau. Tuy nhiên, golfer nên cân nhắc kỹ lưỡng để mua được bộ gậy golf phù hợp với thể lực, kỹ thuật đánh ở thời điểm hiện tại.

Gậy golf là sản phẩm quan trọng nhất để golfer chơi golf
Gậy golf là sản phẩm quan trọng nhất để golfer chơi golf

Bóng golf

Bên cạnh gậy golf thì bóng golf cũng là dụng cụ quan trọng đối với golfer. Hiện tại, một hộp bóng golf có 12 quả và có giá khoảng 1.200.000đ đến 1.600.000đ/ 1 hộp.

Phụ kiện, thời trang golf

Phụ kiện, thời trang golf cũng là chi phí được đề cập đến như: Quần áo, găng tay, mũ,…Vì golf là bộ môn thể thao bắt buộc người chơi phải đi lại trên sân rất nhiều nên rất cần sự thoải mái. Chính vì thế, chi phí để mua một đôi giày tốt, một bộ quần áo phù hợp là điều rất quan trọng. Golfer cũng nên cân nhắc lựa chọn những mẫu phụ kiện, thời trang golf phù hợp nhất. Thông thường, chi phí đầu tư trang phục của golfer khi lên sân sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 vnđ – 5.000.000vnđ.

Phụ kiện, thời trang golf cũng là một khoản chi phí đáng để đầu tư
Phụ kiện, thời trang golf cũng là một khoản chi phí đáng để đầu tư

Chi phí thuê sân golf

Phí lên sân sẽ là khoản lớn nhất mà golfer sẽ bỏ ra khi chơi golf. Lý do là mỗi sân golf đều được xây dựng theo thiết kế tiên tiến, được đầu tư lớn về không gian và cả cơ sở vật chất. Trên thực tế, các sân golf hiện nay đều có cảnh quan thoáng đãng, bao gồm: Cây cối, hồ nước, bãi cát, các dịch vụ tiện ích cao cấp,…

Vì vậy, việc bỏ ra một khoản chi phí lớn để hòa mình vào khung cảnh nơi đây là điều mà golfer không thể tránh khỏi. Cụ thể, chi phí lên sân golf được chia làm ba loại như sau:

  • Đối với khách vãng lai: Giá lên sân dao động lên tới 100 USD cho mỗi lần chơi.
  • Đối với Hội viên: Dao động từ 15 USD đến 30 USD cho mỗi lần lên sân.
  • Đối với khách mời: Mức chi phí lên sân sẽ từ 60 USD đến 80 USD cho một lần lên sân.

Có thể thấy, phí vào sân golf có sự khác biệt đáng kể giữa khách du lịch và hội viên. Tuy nhiên, để trở thành hội viên và được hưởng những chính sách ưu đãi tại các sân golf thì ban đầu golfer cũng phải bỏ ra một số tiền tương đối lớn.

Chi phí thuê xe, caddies golf

Đa số trong quá trình tập luyện hay chơi golf, golfer thường sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí đó là thuê xe khi thực hiện di chuyển trên sân golf và thuê caddy nếu cần thiết. Trong đó, khoản chi phí này được tính theo số giờ hoặc số lượt mà golfer thuê.

Hiện, chi phí để thuê xe điện di chuyển trên sân thường sẽ dao động từ 500 đến 600 nghìn đồng đối với sân 18 hố. Còn với trường hợp caddies sẽ phụ thuộc vào khả năng của mỗi người mà có mức giá khác nhau. Thông thường giá sẽ dao động từ 500 đến 1 triệu/ người. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào các sân golf mà chi phí này được quy định sẽ tính riêng hoặc ghép vào với số tiền golfer đã đặt sân trước đó.

Chi phí chơi golf bao gồm cả thuê caddies và thuê xe
Chi phí chơi golf bao gồm cả thuê caddies và thuê xe

Chi phí ăn uống cùng một số dịch vụ khác

Mỗi một trận đấu sẽ diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ, do đó dịch vụ ăn uống sau trận golf là điều cần thiết với mỗi golfer. Đa số, tại các sân golf sẽ có đầy đủ khu vực nhà hàng để phục vụ các golfer. Chi phí cho mỗi bữa ăn sẽ dao động khoảng 500.000 nghìn đồng trở lên, tùy theo món ăn mà người chơi lựa chọn.

Ngoài ra, trước khi chơi golf, golfer sẽ cần phải có kiến thức, kỹ năng căn bản của bộ môn này. Do vậy chi phí cho khóa học đánh golf cũng là một khoản tiền được tính đến.

Chi phí chơi golf có được khấu trừ VAT không?

Các khoản chi phí chơi golf có được khấu trừ thuế VAT không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều golfer Việt quan tâm. Vì đối với nhiều doanh nghiệp, chi phí chơi golf hoặc tiếp đãi khách tại sân golf là một khoản phí phải chi trả thường xuyên. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp có nhiệm vụ giải trình khoản phí này trong khâu kiểm tra thuế. 

Dù có liên quan mật thiết đến kinh doanh nhưng xét theo thực tế, golf vẫn là một hoạt động mang tính giải trí cao hơn. Do vậy, chi phí chơi golf tại các doanh nghiệp không được khấu trừ thuế GTGT và cũng KHÔNG ĐƯỢC TRỪ khi tính thuế TNDN. Mặc khác, chi phí này vẫn phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Chi phí chơi golf không được khấu trừ VAT hay thuế giá trị gia tăng
Chi phí chơi golf không được khấu trừ VAT hay thuế giá trị gia tăng

Ngoài ra, đối với chi phí chơi golf trực tiếp hay những khoản phí ảnh hưởng đến quá trình chơi golf của doanh nghiệp như: Chi trả cho nhân viên đi học golf, mua dụng cụ đánh golf,… đều được áp dụng không khác gì hoạt động chơi golf. Thế nhưng, đối với các khoản chi phí như tiếp đãi khách tại sân golf hay các trường hợp khác mà doanh nghiệp muốn được trừ vào VAT thì bắt buộc doanh nghiệp phải có đầy đủ những hồ sơ sau:

  • Doanh nghiệp phải có hóa đơn hay các chứng từ thanh toán hợp lệ tuân theo đúng Luật thuế.
  • Các quy định rõ ràng về chi phí golf là những khoản chi tiếp khách theo đúng quy chế, hạn chế tiếp khách.
  • Những hợp đồng kinh tế với khách hàng. (Đối với những trường hợp ký kết thành công).
  • Các chứng từ khác, bao gồm: Chứng từ kế hoạch tiếp đón (nếu có), ảnh chụp các hoạt động diễn ra thực tế.

Công văn về chi phí chơi golf

Theo thông tư số 151/2014/TT-BTC ngày 10/10/2014 ban hành về chi phí chơi golf:

  • Chi phí chơi golf không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh do chỉ mang tính chất giải trí, phục vụ cho lợi ích cá nhân, tập thể doanh nghiệp nên không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN. Các chi phí phát sinh trong quá trình chơi golf là khoản chi không liên quan đến doanh thu hay thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp. Vì vậy, sẽ không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào hay tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN của doanh nghiệp.
  • Nếu là chi cho cá nhân công ty thì sẽ tính vào TNCN đó để tính thuế TNCN khi quyết toán cho khoản chi trước này:

Trường hợp 1: Doanh nghiệp mua thẻ hội viên cho Tổng giám đốc/ Giám đốc/ nhân viên sử dụng và có quyền cho, chuyển nhượng, hoặc tặng. Giá trị thẻ này sẽ được tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của Tổng giám đốc/ Giám đốc/ nhân viên.

Tìm hiểu công văn về chi phí chơi golf quy định chi phí chơi golf có được trừ không
Tìm hiểu công văn về chi phí chơi golf quy định chi phí chơi golf có được trừ không

Trường hợp 2: Trường hợp thẻ hội viên là tài sản chung của Doanh nghiệp, mà Tổng giám đốc/ Giám đốc/ nhân viên sử dụng theo quy chế của Doanh nghiệp thì giá trị thẻ hội viên đó sẽ được tính vào thu nhập chịu thuế TNCN hàng năm của Tổng giám đốc/ giám đốc/ nhân viên. Khoản tiền đó bằng giá trị thẻ hội viên chia đều cho năm sử dụng theo quy định của Doanh nghiệp.

Trường hợp 3: Nếu là vé chơi golf theo lần doanh nghiệp mua cho Tổng giám đốc hay cá nhân khác trong doanh nghiệp sử dụng thì giá trị vé chơi golf đó sẽ tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của Tổng Giám đốc hay cá nhân trực tiếp sử dụng vé chơi đó.

  • Nếu là chi phí chi cho tập thể thì sẽ không tính thuế TNCN.

Một số lưu ý giúp golfer tối ưu chi phí chơi golf

Mặc dù không thể phủ nhận chi phí chơi golf có thể khá cao đối với một số golfer. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể tối ưu các khoản phí này để phù hợp với khả năng và nhu cầu cá nhân. Đối với các golfer mới bắt đầu chơi golf, một số chi phí như ăn uống, caddies, xe điện,… có thể chưa cần chi trả quá nhiều. Bên cạnh đó, người chơi sẽ cần đầu tư nhiều vào việc luyện tập và học đánh golf. Vì vậy, golfer có thể cân nhắc một số lời khuyên sau đây của chuyên gia IGA:

khoá hoc golf cá nhân tại iga

  • Không cần chọn gậy golf rẻ, hãy chọn gậy phù hợp: Gậy golf là dụng cụ không thể thiếu đối người chơi môn này. Hiện tại, sự đa dạng về phân khúc và thương hiệu giúp người chơi thoải mái lựa chọn bộ gậy phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, gậy golf được sử dụng rất thường xuyên và tác động đến hiệu quả chơi golf. Vì vậy, không cần chọn gậy quá đắt và hạn chế mua gậy cũ. Hãy ưu tiên tìm hiểu các dòng gậy từ những thương hiệu uy tín như Kenichi, Callaway, Taylormade,…
  • Tận dụng các ưu đãi và khuyến mãi: Tham gia các chương trình khuyến mãi của các cửa hàng golf để mua được các dụng cụ với chi phí phù hợp. Về chi phí sân golf, chuyên gia IGA gợi ý học viên có thể sử dụng dịch vụ Pro Booking để đặt sân golf với giá ưu đãi thay vì đặt trực tiếp tại sân.
  • Lựa chọn thời điểm chơi golf phù hợp: Tránh chơi golf vào các giờ cao điểm vì khi này mức phí vào sân sẽ tăng khá cao. Thay vào đó, golfer hãy lên kế hoạch chơi vào các khung giờ trong tuần để tiết kiệm chi phí.
  • Tham gia khoá học golf tại IGA: Tham gia các khóa học golf quốc tế tại International Golf Academy (IGA) sẽ giúp golfer tiết kiệm thời gian và chi phí chơi golf hiệu quả. Đối với các golfer mới thì học đánh golf tại học viện luôn là lựa chọn tốt nhất bởi khả năng minh bạch chi phí, lộ trình đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, học viên sẽ được giảng dạy trực tiếp bởi chuyên gia và không phát sinh chi phí không cần thiết. Trong quá trình đào tạo, người học sẽ được hỗ trợ gậy tập cùng các thiết bị cần thiết khác.

Chắc hẳn theo dõi đến đây, golfer đã có biết được “Chi phí chơi golf có được trừ không?” Và đặc biệt, người chơi không chỉ cần chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ, kỹ thuật cần thiết mà còn là luật golf. Bởi điều này sẽ giúp ích cho golfer hoặc doanh nghiệp trong quá trình chơi cũng như đón tiếp khách tại sân golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới để được đội ngũ nhân viên Học viện International Golf Academy giải đáp sớm nhất.

Cập nhật: 15:02 - 12/03/2024

Bình luận (26)

  1. Nguyễn Văn Sang says: Trả lời

    Em cũng đã demo vài chỗ cùng Hlv mà vẫn chưa ưng lên em đăng ký demo với học viện golf IGA thì đăng ký trực tiếp với học viện phải không ?

  2. Thành Đạt says: Trả lời

    Thông thường khi hopcj golf anh em có được Hlv tư vấn cho mình khóa học phù hợp không , do cũng mới biết chơi golf lên muốn đăng ký khóa học thì lên hệ với Hlv phải không ạ

  3. Phan Văn Hà says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao ở tỉnh thì có phát sinh thêm nhiều chi phí không nhỉ hiện nhóm em ở Quảng Ninh

  4. Nguyễn Văn Chiến says: Trả lời

    Trước em được Hlv tư vấn cho bộ gậy sau thời gian đánh giờ muốn chuyển sang bộ gậy mới mà tìm lại chỗ bán trước thìu họ đã nghỉ rồi lên nhờ mọi người chỉ giúp chỗ bán gậy uy tín với nhé

    1. Long says: Trả lời

      Trước em có học bên học viện IGA và được Hlv tư vấn cho bộ gậy khá phù hợp https://thegioigaycu.com/ nhân viên nhiệt tình và họ nắm khá sâu từng dòng gậy lên khá hài lòng và ưng ý nữa

  5. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

    Em đang bị mất fom Swing và khá nhiều lỗi kỹ thuật thì có lên học khóa nâng cao không nhỉ hay là tự khắc phục mà nếu học nhờ anh chị tư vấn cho là lên chọn Hlv nội hay ngoại ạ

    1. PhạmVăn Chiến says: Trả lời

      Tôi trước học thầy https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han sau khóa học fom Swing của tôi khác hẳn lên ngoài ra lỗi kỹ thuật cũng hạn chế thầy áp dụng công nghệ hiện đại vào phân tích sâu lỗi của mình và sửa khá nhanh lên khá hài lòng anh nhé

  6. Mai Văn Khôi says: Trả lời

    Cũng đã tìm hiểu 1 số cơ sở dạy golf và Hlv thấy chưa hài lòng nhờ mọi người chỉ giúp chỗ học golf cũng như Hlv Pro uy tín với nhé

  7. Vũ Mạnh Cường says: Trả lời

    Anh em học golf khóa 10b thì mất bào lâu lên sân đánh mới ổn định được ạ

    1. Hoàng Tuấn says: Trả lời

      Cái này cũng tùy thuộc vào trình độ kỹ thuật của Hlv hướng dẫn như tôi với khóa 10b tại học viện IGA thì lên sân đánh khá ổn vì Hlv họ có trình độ kỹ thuật tốt hướng dẫn cẩn thận nhất là phần kỹ thuật nữa

  8. Đức Long says: Trả lời

    Thông thường với chi phí khóa học nhóm có được nhận ưu đãi gì không và nhờ mọi người giới thiệu học viện golf uy tín giúp em với nhé

  9. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Hiện cũng đã chơi golf được thời gian nhận thấy có khá nhiều anh em học golf gặp phải những Hlv không có trình độ chuyên môn lên học khá vất vả và lên sân hầu như không đánh được và lỗi khá nhiều lên anh em học golf lưu ý tìm hiểu kỹ về Hlv cũng như học viện golf rồi mới đăng ký nhé

    1. Nguyễn Thế Anh says: Trả lời

      Trước em cũng đã gặp phải Hlv kiểu như nói khá hay nhưng khi demo thì thấy Hlv non kinh nghiệm sau được anh trên diễn đàn golf giới thiệu cho bên học viện IGA và tìm hiểu thấy khá hài lòng từ dịch vụ đên Hlv anh em nhé gửi mọi người sdt 0981891862

  10. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

    Con em được 10t muốn cho con học golf mà em đang phân vân khóa học 10b với 15b nhờ các mẹ đã cho học rồi tư vấn thêm giúp em với nhé

  11. Nguyễn Quang Hưng says: Trả lời

    Do gặp phải Hlv không có trình độ kỹ thuật lên khi kết thúc khóa học golf 10b thì em bị tình trạng khi lên sân đánh Driver bóng bị lệch trái rồi phải nói chung lỗi khá nhiều lên giờ em muốn tìm Hlv Pro để học lại ạ mọi người giới thiệu cho em với nhé

    1. Văn Tùng says: Trả lời

      Đây anh ơi https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/lee-kyu-han thày khá nổi tiếng nhé ngoài chỉnh sửa kỹ thuật cho học viên ra thì mình khá mê vòng Swing của thầy nhé

  12. Nguyễn Văn Quang says: Trả lời

    Em muốn học bài bản ngay từ đầu cùng Hlv lên nhờ ah giới thiệu giúp vài Hlv cũng như Học viện golf uy tín để em tìm hiểu thêm và đặt lịch demo ạ

  13. Mai Thu Hà says: Trả lời

    Chào mọi người thật sự vừa rồi em mua được bộ gậy khá là ưng phải công nhân bạn bán gậy cho mình khá nắm chắc về sản phẩm tư vấn gậy phù hợp với thể trạng cũng như lực của mình lên anh chị em khá yên tâm khi mua gậy gửi mọi người sdt 0981891862

  14. Lương Trung Hòa says: Trả lời

    Thấy khá nhiều học viện golf quảng cáo khá hay nhưng tìm hiểu sâu thì mới nhận thấy trang thiết bị không phù hợp còn Hlv thì không có kinh nghiệm lên tôi khuyên anh em tìm hiểu trước rồi mới đăng ký học tránh tình trạng mua thêm bực vào người nhé

    1. Đỗ Công Minh says: Trả lời

      Em mới theo học bên https://hocviengolfiga.com/khoa-hoc/khoa-hoc-ca-nhan thầy có trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt và hướng dẫn tận tình tỷ mỉ mọi người nhé

  15. Đỗ MẠNH Cường says: Trả lời

    Vốn là người chơi golf thời gian rồi lên tôi có lời khuyên cho anh lên học theo nhóm vừa giảm dc chi phí và khi lên sân mình cũng có thể giao lưu cùng nhau được anh em nhé

  16. Trương Hải says: Trả lời

    Em đăng thắc mắc là không biết là mình lên mua gậy golf trước khi học hay là mình hocjxong rồi mới mua vậy anh chị , khi học mình có được hỗ trợ dụng cụ tập không ạ

    1. Lương Mạnh says: Trả lời

      Như tối có theo khóa học cơ bản bên học viện khi gần kết thúc khóa học nhờ thầy tư vấn cho bộ gậy phù hợp mà mình tránh được được mua hàng kém chất lượng anh em nhé https://thegioigaycu.com/

  17. Lê Thu Hằng says: Trả lời

    Thật sự với khóa học nhóm mình cũng giảm được khá nhiều chi phí khi học golf mọi người nhé như gia đình mình vừa học bên học viện IGA có ưu đãi với khóa học đi 4 đóng tiền 3 ngoài ra còn được ưu đãi khi sử sản phảm bên học viện nữa gửi mọi người sdt 0981891862

  18. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Tối thấy khá nhiều anh em khi học golf thường tìm hiểu không kỹ về Hlv lên đôi khi gapwjphair Hlv còn non và thiếu kinh nghiệm lên anh học xong đánh lỗi nhiều lên tôi khuyên anh em lên tì hiểu kỹ Hlv cũng như học viện golf nhé

  19. Phạm Văn Tài says: Trả lời

    Em thấy khá nhiều anh chị đăng ký khóa học golf theo nhóm không biết thời gian học thì như thế nào và với khóa học nhóm mình có được ưu đãi gì không vậy anh chị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương