Kiến thức

Chi Phí Học Đánh Golf Gồm Những Khoản Nào? Tổng Bao Nhiêu Tiền

Chi phí học đánh golf là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất của những người mới gia nhập bộ môn thể thao này. Thường, chi phí học sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: Học viện đào tạo, khóa học, sân tập golf,… Bài viết dưới đây, học viện International Golf Academy – IGA sẽ giải đáp thắc mắc của các golfer.

Chi phí học đánh golf bao nhiêu tiền? Gồm những khoản gì?

Chi phí học golf hết bao nhiêu tiền? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều golfer, đặc biệt là những người chơi mới. Thông thường, sẽ không có mức giá cụ thể do bao gồm nhiều khoản chi phí khác nhau và phụ thuộc vào nhu cầu, sự lựa chọn của mỗi người.

Chi phí học đánh golf bao gồm rất nhiều khoản
Chi phí học đánh golf bao gồm rất nhiều khoản

Dưới đây là những chi phí học chơi golf cơ bản nhất mà người chơi có thể tham khảo:

Chi phí dụng cụ chơi golf

Chi phí dụng cụ chơi golf thường khác nhau bởi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thương hiệu, chất liệu, loại gậy golf,… Hiện nay, giá của một chiếc gậy golf có thể dao động từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng cũng như thương hiệu của chiếc gậy đó. Lời khuyên cho những người chơi chơi là nên chọn mua gậy golf có giá thành vừa phải, sau đó sẽ nâng cấp dần. Cụ thể:

  • Gậy sắt: Giá dao động của một bộ gậy sắt từ 14.000.000đ đến 55.000.000đ.
  • Gậy golf driver: Chi phí dao động từ 2.500.000đ đến 11.500.00đ. Giá sẽ có sự thay đổi nếu golfer lựa chọn loại gậy golf cao cấp hơn.
  • Gậy putter: Gậy golf này có mức giá từ 1.000.000đ đến 7.000.000đ.
Dụng cụ chơi golf là một trong những khoản chi phí học golf quan trọng
Dụng cụ chơi golf là một trong những khoản chi phí học golf quan trọng

Bên cạnh đó, bóng golf cũng bắt buộc mà golfer cần phải có khi ra sân golf. Chi phí cho một hộp bóng golf 12 quả trên thị trường hiện nay sẽ dao động từ 300.000đ đến 500.000đ tùy loại.

Có thể bạn quan tâm

Chi phí về trang phục chơi golf

Trang phục cũng là một trong những khoản chi phí học golf mà golfer bắt buộc phải đầu tư. Bởi golf là bộ môn yêu khắt khe về trang phục khi ra sân. Dưới đây là một số chi phí trang phục golf cơ bản dành cho golf.

  • Quần áo: Mức giá sẽ dao động từ 500.000đ đến 3.500.000đ.
  • Giày golf: Chi phí một đôi giày golf dao động từ 1.000.000đ đến 7.000.000đ.
  • Găng tay golf: Chi phí sẽ dao động từ 300.000đ đến 1.000.000đ.
  • Mũ golf: Giá thường trong khoảng 400.000đ đến 1.000.000đ.
Chi phí về trang phục chơi golf
Chi phí về trang phục chơi golf

Tuy nhiên, các khoản chi phí trên sẽ có sự thay đổi, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng mà golfer lựa chọn. Chính vì vậy, người chơi cần phải xem xét nhu cầu và điều kiện tài chính để mua những sản phẩm phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Thuê huấn luyện viên là một trong những chi phí chơi golf quan trọng

Thuê huấn luyện viên cũng là một trong những khoản mà golfer cần đầu tư lớn trong tổng chi phí học golf. Tùy vào trình độ, kinh nghiệm và danh tiếng của vị huấn luyện viên đó mà sẽ có mức chi phí khác nhau.

Cụ thể, nếu golfer muốn giảng viên là huấn luyện viên golf quốc tế, nổi tiếng sẽ phải chi trả hơn 2 triệu đồng cho một buổi học đánh golf. Còn đối với các huấn luyện viên Việt Nam, mức giá chỉ dao động từ vài trăm đến dưới 2 triệu đồng/ 1 buổi học. Thời gian của mỗi khóa học sẽ thường dao động từ 14 đến 21 ngày, tùy thuộc vào từng trung tâm, học viện golf.

Golfer có thể lựa chọn huấn viên nước ngoài hoặc Việt Nam
Golfer có thể lựa chọn huấn viên nước ngoài hoặc Việt Nam

Chi phí thuê sân tập golf

Tùy thuộc vào quy mô, chất lượng sân thời điểm cũng như đối tượng người chơi mà chi phí thuê sân golf sẽ có mức giá khác nhau. Cụ thể, phí thuê sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế hiện nay đang được áp dụng từ 750.000.đ đến 900.000đ dành cho hội viên và từ 3.500.000đ đến 3.700.000đ đối với khách vãng lai. Vào các ngày cuối tuần hay nghỉ lễ, mức giá thuê sân cũng sẽ có sự thay đổi.

Có thể thấy, chi phí thuê sân dành cho hội viên có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với đối tượng khác. Tuy nhiên, để trở thành hội viên của sân golf, người chơi cũng phải tốn khá nhiều chi phí trong thời gian đầu. 

Chi phí thuê sân tập golf cũng tốn một khoản không nhỏ
Chi phí thuê sân tập golf cũng tốn một khoản không nhỏ

Chi phí các khóa học chơi golf tại Học viện International Golf Academy

Đáp ứng nhu cầu học đánh golf ngày càng tăng, các trung tâm, học viện, câu lạc bộ golf mở rất nhiều khóa học cho các golfer đăng ký, từ cơ bản đến nâng cao. Chương trình đào tạo của mỗi khóa học được thiết kế phù hợp với mọi trình độ và mục đích riêng của học viên. Vậy khóa học golf bao nhiêu tiền? Dưới đây là mức phí học đánh golf tại Học viện International Golf Academy đã được niêm yết, công khai mà golfer có thể tham khảo.

Chi phí khóa học dành cho cá nhân

Khóa học golf cá nhân tại Học viện Golf IGA được áp dụng với 1 huấn luyện viên, 1 học viên. Theo đó, dù là người chơi mới hay golfer chuyên nghiệp muốn nâng cao trình độ, học viện cũng đều có chương trình học chuyên biệt cùng, đáp ứng nhu cầu golfer. Cụ thể như sau:

  • Khóa học đánh golf cá nhân cơ bản: Ở khóa học này, học viên sẽ được tham gia tổng số 10 buổi học đánh golf. Mỗi buổi sẽ có thời lượng 60 phút với 1 huấn luyện viên riêng biệt. Tổng chi phí cho khóa học sẽ dao động từ 30 đến 35 triệu đồng.
Golfer sẽ được học chơi golf dưới hình thức 1 huấn luyện viên, 1 học viên
Golfer sẽ được học chơi golf dưới hình thức 1 huấn luyện viên, 1 học viên
  • Khóa học golf cá nhân nâng cao: Với học học này, golfer sẽ được học 1:1 với huấn luyện viên chuyên nghiệp. Huấn luyện viên sẽ xây dựng giáo trình chuẩn quốc tế phù hợp với trình độ của học viên. Toàn bộ khóa học sẽ kéo dài trong vòng 12 buổi và chi phí dao động từ 45 đến 50 triệu đồng.

Chi phí khóa học dành cho nhóm

Khóa học nhóm golf tại Học viện Golf IGA sẽ chia theo từng nhóm đối tượng, nhằm đáp ứng trình độ của mỗi học viên. Cụ thể, lớp học nhóm cung cấp 2 cấp độ để nhóm học viên lựa chọn. 

  • Khóa học golf nhóm cơ bản: Nhóm golfer khi tham gia khóa học này sẽ được huấn luyện viên đào tạo bài bản theo chương trình chuẩn quốc tế. Toàn bộ khóa học sẽ được diễn ra trong vòng 12 buổi. Tổng chi phí cho khóa học này dao động từ 10 đến 15 triệu đồng.
  • Khóa học golf nhóm nâng cao: Golfer đăng ký khóa học này sẽ được diễn ra trong vòng 12 buổi. Nhóm golfer sẽ được học tập và rèn luyện với huấn luyện viên đạt chứng chỉ PGA và hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao. Chi phí cho khóa học này sẽ từ 20 đến 25 triệu đồng.
Khóa học nhóm dành cho từ 2 người trở lên
Khóa học nhóm dành cho từ 2 người trở lên

Khóa học golf dành cho nữ

Nhằm mang đến cho các chị em những khóa học phù hợp nhất, Học viện Golf IGA cung cấp đa dạng các khóa học golf dành cho nữ – Rose Golf Course. Tùy từng cấp độ, nhu cầu, điều kiện tài chính mà người chơi dễ dàng lựa chọn được khóa học phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Khóa học đánh golf nữ cấp độ cơ bản: Khóa học này sẽ phù hợp với những nữ golfer mới bắt đầu tìm hiểu về golf. Golfer sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về bộ môn thể thao này. Bên cạnh đó, học viên còn được hướng dẫn, đào tạo kỹ năng đánh bóng chuẩn. Toàn bộ khóa học sẽ được diễn ra trong vòng 12 buổi với tổng chi phí từ 15 đến 20 triệu đồng.
Chi phí học đánh golf dành cho nữ có mức giá phù hợp
Chi phí học đánh golf dành cho nữ có mức giá phù hợp
  • Khóa học golf nữ cấp độ nâng cao: Ở khóa học này, nữ golfer được sử dụng những bộ gậy golf cao cấp nhất trong quá trình tập luyện tại phòng golf 3D cũng như sân thực tế. Điều này sẽ giúp học viện nhanh chóng nâng cao và cải thiện kỹ thuật đánh golf một cách tốt nhất. Toàn bộ khóa học sẽ được diễn ra trong vòng 12 buổi với tổng chi phí từ 20 đến 25 triệu đồng.

Chi phí học đánh golf dành cho trẻ em

Tương tự như các khóa học khác, Học viện IGA cũng cung cấp đa dạng sự lựa chọn cấp độ theo học dành cho các golfer nhí. Qua đó, dựa trên nhu cầu, năng lực mà phụ huynh có thể lựa chọn cho bé một trong những lớp học sau:

  • Khóa học golf trẻ em cơ bản: Khóa học golf dành cho trẻ em sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất để chơi golf. Mỗi một lớp học chỉ tối đa từ 2 đến 3 bé và đào tạo trực tiếp 1-1 với huấn luyện viên chuyên nghiệp. Toàn bộ khóa học được diễn ra 10 buổi với tổng chi phí từ 10 đến 15 triệu đồng.
  • Khóa học golf cho trẻ em nâng cao: Bên cạnh việc sẽ được đào tạo trực tiếp 1-1 với huấn luyện viên được lựa chọn, golfer nhí sẽ được học tập và rèn luyện tại phòng golf 3D và sân thực tế. Thời gian học sẽ diễn ra từ 10 đến 15 buổi. Chi phí cho khóa học này dao động từ 20 đến 25 triệu đồng.
Khóa học đánh golf dành cho trẻ em tại IGA cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn
Khóa học đánh golf dành cho trẻ em tại IGA cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn

Với đa dạng về khóa học và chi phí, Học viện Golf IGA tự hào là địa chỉ học đánh golf hàng đầu dành cho mọi đối tượng golfer. Không chỉ đảm bảo khóa học chất lượng bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp mà học viện còn cam kết chất lượng chuẩn đầu ra cho mỗi golfer. Đây cũng chính là lý do mà Học viện International Golf Academy luôn thu hút học viên trên toàn quốc đến đăng ký học đánh golf.

Để biết rõ hơn về thông tin các khóa học đánh golf tại Học viện IGA, quý golfer hãy liên hệ đến số điện thoại dưới đây để được tư vấn chi tiết. Đội ngũ nhân viên của IGA sẵn sàng hỗ trợ golfer 24/7.

Cách tối ưu chi phí học đánh golf cho golfer

Dưới đây là các cách thức giúp golfer tối ưu chi phí học đánh golf hiệu quả, duy trì việc chơi golf lâu dài:

Tối ưu chi phí nhờ luyện tập tại nhà

Bên cạnh việc ra sân thực tế, golfer có thể luyện tập tại nhà thông qua các dụng cụ hỗ trợ hiệu quả. Với bộ khung, thảm tập từ 8 – 10 triệu đồng, golfer có thể học đánh golf bất cứ lúc nào mà không lo lắng bị giới hạn về thời gian và số lượng bóng.

Ngoài ra, golfer cũng có thể lắp đặt phòng tập golf 3D tại nhà để tối ưu chi phí. Đây là xu hướng học đánh golf được nhiều golfer lựa chọn bởi trải nghiệm không quá khác biệt so với sân golf thực tế.

Golfer sẽ được học đánh golf cơ bản tại phòng golf 3D hiện đại
Luyện tập ở phòng golf 3D tại nhà giúp golfer tối ưu chi phí học đánh golf

Phòng tập golf 3D có hệ thống trang thiết bị hiện đại có thể thu nhận toàn bộ dữ liệu cũ đánh của golfer. Từ đó, phân tích và đưa ra chỉ số về tốc độ, hướng đánh, điểm rơi,… Golfer có thể xác định được những lỗi sai thường gặp để khắc phục kịp thời.

Chia nhỏ các chi phí cần thiết để ưu tiên chi trả

Golfer có thể cân nhắc về các khoản chi phí thực sự cần thiết khi học chơi golf theo thứ tự ưu tiên như sau: Khóa học đánh golf, gậy golf, găng tay, phụ kiện, thời trang, giải golf,… Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên giúp golfer có kế hoạch phân bổ ngân sách hợp lý để chơi golf lâu dài. Ngoài ra, có một số khoản chi phí có thể xem xét dần trong từng giai đoạn cụ thể, ví dụ: Nâng cấp gậy, mua thiết bị hỗ trợ,…

Học chơi golf tại học viện đào tạo golf chuyên nghiệp

Theo các chuyên gia, golfer nên đăng ký ít nhất một khóa học tại học viện để trang bị nền tảng về kiến thức, kỹ năng golf trước khi ra sân. Ngoài ra, học đánh golf ở học viện cũng là cách giúp golfer tối ưu chi phí. Bởi giá khóa học golf đã bao gồm: Thuê huấn luyện viên, booking sân golf,… Nhiều học viện còn hỗ trợ golfer sử dụng gậy golf, phòng tập 3D miễn phí.

IGA cung cấp đầy đủ các khóa học đánh golf cho golfer Đà Nẵng lựa chọn
Học đánh golf ở học viện giúp golfer tối ưu chi phí và thời gian luyện tập

Ngoài ra, trở thành học viên tại học viện là cơ hội để golfer tiếp cận, hòa nhập với cộng đồng golfer. Một số học viện uy tín, chuyên nghiệp còn tổ chức các giải đấu, sự kiện thân mật,… để gắn kết những người có cùng niềm đam mê. Thông qua sự kiện đó, golfer có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng từ các chuyên gia và golfer lâu năm. Từ đó, cải thiện trình độ chơi golf đáng kể.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chi phí học đánh golf cho mỗi đối tượng golfer. Hy vọng với những chia sẻ trên của Học viện Golf IGA sẽ có ích đối với các golfer đang tìm kiếm một khóa học golf phù hợp. Và nếu còn bất kỳ thắc nào, quý golfer hãy để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp chi tiết và miễn phí.

Cập nhật: 17:21 - 11/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương