Kiến thức

Dù Golf: Công Dụng, Cách Chọn Và Top 5 Mẫu Dù Ưa Chuộng Nhất 

Dù golf là một trong những món phụ kiện quan trọng đối với golfer. Việc sở hữu một chiếc ô chơi golf chất lượng sẽ giúp golfer bảo vệ được sức khoẻ của mình từ đó tăng hiệu quả trò chơi. Cùng trung tâm dạy golf IGA tìm hiểu chi tiết về các mẫu dù golf chuyên dụng cho golfer.

Dù golf là gì?

Dù golf (ô golf) là loại dù chuyên dụng dành cho các golfer khi ra sân để che nắng, mưa. Các mẫu dù golf được thiết kế riêng biệt với kích thước lớn, độ ổn định cao giúp tránh bị lật nếu trời nổi gió lớn. Dù chơi golf cũng có nhiều lớp và làm từ vật liệu cao cấp giúp bảo vệ người dùng dưới trời nắng gắt.

Công dụng của dù golf

Thông thường, những trận golf diễn ra trong khoảng thời gian rất dài tầm 4-6 tiếng ở ngoài trời. Vì thế, những chiếc ô đánh golf có tác dụng đặc biệt trong việc bảo vệ làn da cũng như sức khoẻ của người chơi, nhất là phái nữ dưới tác động thất thường của thời tiết.

<yoastmark class=

Mặc dù chúng ta thường thấy trên sân golf có rất nhiều những rặng cây và cảnh quan xanh nhưng vai trò chính của chúng là làm chướng ngại vật chứ không giúp golfer tránh nắng.

Dù golf khác gì dù thường?

Vậy dù đánh golf có gì khác so với dù thường? Dưới đây là những đặc điểm để phân biệt hai loại dù nói trên:

Kích thước lớn hơn

Dù golf thường có kích thước lớn hơn 10-30% so với dù kiểu “gậy” và 30-50% so với dù gấp gọn. Những chiếc ô thông thường chỉ có thể dùng cho 1-2 người nhưng ô đánh golf có sức chứa lên đến 2-3 người thậm chí 4 người. Tán dù golf có kích thước từ 62-85 inch tuỳ hãng. Dù có kích thước lớn nhất phải kể đến dù của Handee với 85 inch. 

Thiết kế dày dặn

Ô chơi golf có đặc trưng là thiết kế hai tầng. Điều này giúp hạn chế được tình trạng gió lớn làm lật ô khi sử dụng trên sân có diện tích lớn và vào những ngày có sức hút gió cao. Ngoài ra, thiết kế này của dù đánh golf còn giảm bớt tác dụng của nhiệt và của tia nắng mặt trời vào những ngày nắng gay gắt nhằm bảo vệ tốt hơn sức khỏe người chơi.

<yoastmark class=

Bên cạnh đó, phần tay cầm của dù golf thường sẽ được thiết kế thẳng để dễ dàng cất trữ trong khi những chiếc dù cổ điển có phần tay cầm có móc được làm bằng gỗ. Đây là lý do golfer nên sử dụng một chiếc dù golf chuyên dụng.

Chất liệu cao cấp

So với những ô dù thông thường thì dù chơi golf sử dụng vải dù cao cấp chuyên dụng để sản xuất như nylon bạc 190, vải 190PG và polyester hai lớp. Những chất liệu này mang đến độ chắc chắn cao hơn, khả năng chống thấm nước và cách nhiệt tốt hơn. Đặc biệt là khả năng chống tia cực tím (UV) và những tác nhân có hại đến làn da hay cơ thể người chơi.

Thẩm mỹ cao

Ngoài tác dụng che nắng, che mưa thì những chiếc ô golf còn có giá trị thẩm mĩ và tính ứng dụng cao giúp người sở hữu thể hiện đẳng cấp của mình. Ngoài ra, vì được làm bằng chất liệu cao cấp hơn nên thời gian sử dụng của những chiếc dù golf chuyên dụng thường dài hơn những chiếc ô khác.

<yoastmark class=

Top 5 mẫu dù golf được sử dụng nhiều nhất

Nhưng dòng ô golf cao cấp đến từ các thương hiệu đình đám vẫn luôn hấp dẫn các golfer chuyên nghiệp. Cùng điểm qua top 5 mẫu dù golf được ưa chuộng nhất hiện nay.

Dù Charly S21 viền trắng VT000198

Thương hiệu thời trang Charly luôn chiếm được nhiều cảm tình từ giới golfer. Và items dù golf cũng không ngoại lệ. Dù chơi golf Charly S21 viền trắng VT000198 đã và đang nhận được sự ưa chuộng trên các sân golf châu Á.

Dù Charly có độ che phủ tương đối rộng rãi với chất liệu cao cấp có khả năng chống tia UV ở cấp độ cao giúp bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người chơi. Phần khung xương được thiết kế rất chắc chắn cùng độ ổn định cao hạn chế tối ưu tình trạng bị lật khi gặp gió lớn.  

Dù Charly S21 viền trắng VT000198
Dù Charly S21 viền trắng VT000198

Dù golf Ping Single

Những chiếc ô golf nói chung của Ping được đánh giá khá cao về thiết kế rất sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần tinh tế phù hợp với nhiều lứa tuổi. Dù đánh golf Ping Single là một trong những dòng có tán rộng trung bình 62 inch đủ để che cho 2-3 người cùng lúc.

Tán dù được làm bằng chất liệu vải cao cấp có khả năng tăng độ bền và chống nắng, chống mưa rất tốt. Đặc biệt, chất liệu này còn giúp giảm trọng lượng ô, người sử dụng sẽ không cảm thấy mỏi dù cầm trong thời gian dài.

<yoastmark class=

Ô golf Ping 35952-101

Ô golf Ping 35952-101 luôn nhận được những phản hồi tích cực từ nhiều golfer trên toàn thế giới. Với chất liệu được cải tiến có khả năng chống thấm nước, ngăn tia UV cực hiệu quả chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng cả trong và ngoài sân golf.

Độ che phủ rộng khoảng 173 cm, kích thước này đủ che cho 2 người. Màu sắc tối giản với tone đen chủ đạo và kiểu dáng thể thao chính là những điểm thu hút ở chiếc ô đánh golf này.

Ô golf Ping 35952-101
Ô golf Ping 35952-101

Dù Charly S21 đỏ 2 lớp VT000199

Các sản phẩm của thương hiệu Charly luôn gây được tiếng vang cho thương hiệu nhờ sự cao cấp trong chất lượng và tính ứng dụng cao. Thiết kế của dù Charly S21 đỏ 2 lớp VT000199 đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, có thể dễ dàng hợp với nhiều kiểu trang phục giúp tôn lên sự đẳng cấp của người sở hữu.

Chiếc dù này được đánh giá cao vì được tích hợp nhiều công nghệ mới, giúp bảo vệ tối đa sức khoẻ của người dùng. Màu sắc tươi sáng cũng là một ưu điểm lớn của chiếc dù golf này.

Dù golf Nike 68 Windsheer Double Canopy

Nike là một cái tên không thể không nhắc đến khi nói về thương hiệu thời trang và phụ kiện golf nổi tiếng. Chiếc ô đánh golf Nike 68 Windsheer Double Canopy đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường dù golf từ khi mới ra mắt.

Nhận về nhiều sự tin tưởng sử dụng bởi dù golf Nike luôn có sự chắc chắn, khả năng chống gió lật vào những có sức gió lớn và giúp chống nắng, chống nhiệt cực kỳ tốt. Tone màu đen tối giản nhưng lại được rất nhiều golfer ưa thích vì có thể phối với nhiều loại trang phục và phong cách khác nhau.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn dù đánh golf

Ô golf là một trong những phụ kiện quan trọng và cần thiết của các golfer mỗi khi lên sân. Vậy chọn mua dù golf như thế nào? Dưới đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp golfer có thể chọn được mẫu dù đánh golf phù hợp và ưng ý: 

  • Độ che phủ: Những chiếc dù nhỏ có thể phù hợp để sử dụng hàng ngày nhưng những chiếc dù có độ che phủ lớn sẽ thích hợp hơn khi mang lên sân golf. 
  • Phần khung sườn: Đây gần như là bộ xương của chiếc dù và quyết định đến tuổi thọ của sản phẩm. Golfer nên lưu ý chọn những mẫu dù đánh golf có phần khung được thiết kế chắc chắn. Thường thì chất liệu bằng thép hoặc nhôm sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Chúng không chỉ có khả năng chống gió lật mà còn giữ màu khung sườn luôn sáng bóng.  
  • Tốc độ mở dù: Khi gặp những trận mưa bất chợt thì mở dù không gặp bất kỳ rắc rối nào là điều golfer nào cũng mong đợi. Vì mục đích chính của những chiếc ô là giữ cho người sử dụng luôn được khô ráo. Chính vì vậy tốc độ mở dù càng nhanh thì golfer sẽ càng ít bị ướt.
  • Tay cầm và các chi tiết thiết kế: Một sản phẩm cao cấp luôn được chú trọng ngay cả phần tay cầm và các chi tiết trên chiếc dù. Phần tay cầm được thiết kế chắc chắn, có độ mềm mại sẽ mang đến cảm giác êm ái và dễ chịu ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, các đường kim, mũi chỉ hay hoạ tiết trên những mẫu dù cao cấp luôn được chăm chút một cách tỉ mỉ. Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết sản phẩm có chất lượng hay không.

Địa chỉ mua dù chơi golf chính hãng

Hiện nay, tại Việt Nam, bộ môn golf đang dần được phát triển mạnh mẽ hơn, số lượng golfer cũng dần được tăng lên. Vì thế mà nhu cầu sử dụng các sản phẩm golf nói chung và dù golf nói riêng cũng theo đó tăng nhanh.

Trên thị trường hiện có rất nhiều địa chỉ phân phối các mẫu dù golf đa dạng về chủng loại và mức giá. Điều này khiến nhiều golfer băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào. 

Một trong những địa chỉ phân phối sản phẩm golf chính hãng phải kể đến Hệ sinh thái GolfGroup. Tại đây, cung cấp dụng cụ golf (dù golf, gậy, thời trang…) chính hãng. 

GolfGroup - Địa chỉ cung cấp dụng cụ, phụ kiện golf chính hãng
GolfGroup – Địa chỉ cung cấp dụng cụ, phụ kiện golf chính hãng

Nhiều năm hoạt động và phát triển về golf tại Việt Nam, GolfGroup cam kết mang tới cho quý khách những mẫu sản phẩm chất lượng, chính hãng, đạt chuẩn về xuất xứ và được trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Ngoài ra, khi chọn mua thiết bị golf tại đây, quý golfer còn có cơ hội nhận được chế độ bảo hành dài hạn cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Nhiều golfer sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ do GolfGroup cung cấp đều để lại những đánh giá tốt về đội ngũ nhân viên. Nhiều golfer sau khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm do GolfGroup cung cấp đều để lại các đánh giá tích cực. Chuyên nghiệp, tận tâm là những tính từ mà đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên, kỹ sư tại đây đều thường xuyên nhận được. 

Đơn vị với gần 7 năm hoạt động được nhiều golfer tin tưởng
Đơn vị với gần 7 năm hoạt động được nhiều golfer tin tưởng

Do đó, để biết thêm thông tin về dù golf hay các dòng sản phẩm golf tại các cửa hàng GolfGroup trên toàn quốc, golfer hãy gọi điện đến số hotline tel: 0862454866 để được tư vấn trực tiếp.

Như vậy với những tính năng vượt trội đã nêu ở trên, dù golf chắc chắn sẽ là một phụ kiện không thể thiếu của các golfer khi lên sân. Mong rằng những thông tin này đã giúp người chơi biết được phần nào về dù golf cao cấp cũng như các mẫu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Và đừng quên theo dõi Học viện IGA để cập nhật thêm về các sản phẩm hấp dẫn khác về golf.

Cập nhật: 11:44 - 15/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương