Kiến thức

Ô Golf Khác Gì Ô Thường? TOP 5 Mẫu Ô Được Yêu Thích Hiện Nay

Ô golf là phụ kiện quan trọng để golfer che chắn mưa nắng, đặc biệt là bảo vệ làn da golfer khỏi tia UV gây ra nám, sạm da. Nhưng thực chất ô dùng trong golf có gì đặc biệt hơn so với ô thường? Và làm thế nào để chọn được mẫu ô chất lượng? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời chi tiết nhất.

Ô golf là gì? Công dụng của ô golf

Ô golf hay dù golf là loại ô được thiết kế chuyên dụng, phục vụ golfer trong quá trình đánh golf. Ô có kích thước lớn, độ ổn định cao để tránh bị lật khi trời có gió lớn. 

Ngoài ra, ô được làm từ những chất liệu cao cấp, bố trí nhiều lớp tích hợp khả năng chống nắng, chống nước tối ưu. Thiết kế phù hợp với golf – một bộ môn thường xuyên chơi ngoài trời trong khoảng thời gian rất dài, từ 4 – 6 tiếng. Từ đó bảo vệ sức khỏe golfer, nhất là trước tác động của các tia UVA, UVB gây nám, sạm, thậm chí ung thư da.

Ô golf thiết kế chuyên dụng có khả năng chống nắng, mưa vượt trội
Ô golf thiết kế chuyên dụng có khả năng chống nắng, mưa vượt trội

Ô golf khác gì với ô thường?

Không ít golfer thắc mắc có nên sử dụng ô thường thay cho ô golf hay không? Thực chất, mỗi loại sẽ có thiết kế riêng biệt phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế, ô golf so với ô thường sẽ có những điểm vượt trội phù hợp với bộ môn thể thao này. Cụ thể:

Kích thước lớn hơn

Ô golf thường có kích thước lớn hơn 10 – 30% so với ô dù dạng cầm tay thẳng và 30 – 50% so với ô dạng gấp gọn. Chính vì vậy, thay vì chỉ sử dụng được cho 1 – 2 người cùng lúc như ô thường, ô golf có thể chứa tới 2 – 3 người, thậm chí là 4 người. 

Thông thường,  tán ô golf sẽ dao động từ 62 – 85 inch tuỳ hãng sản xuất. Trong đó, ô của Handee có kích thước lớn nhất.

Thiết kế tối ưu với điều kiện chơi golf ngoại cảnh

Trên thị trường, ô chơi golf thường thiết kế hai tầng dày dặn. Điều này giúp hạn chế lật ô do gió lớn làm ảnh hưởng đến hiệu suất golf, thậm chí gây nguy hiểm cho người chơi. Ngoài ra, thiết kế còn chống thấm vượt trội, đồng thời giảm bớt hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời gây bức bách, khó chịu và không tốt cho sức khỏe golfer.

Ô golf chống thấm và giảm bớt hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời
Ô golf chống thấm và giảm bớt hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời

Bên cạnh đó, phần tay cầm của ô golf thường làm dạng thẳng để người chơi dễ dàng cất trữ. Đây cũng là một trong những lý do mà golfer nên sử dụng ô chuyên dụng của golf.

Chất liệu cao cấp, bền bỉ

So với những ô dù thông thường, loại dùng cho golf làm từ vải dù cao cấp chuyên dụng như nylon bạc 190, 190PG và polyester hai lớp. Những chất liệu này chắc chắn, chống thấm nước và cách nhiệt tốt. Đặc biệt phải kể đến khả năng chống tác động của tia cực tím có hại đến sức khỏe làn da golfer.

Tính thẩm mỹ cao

Ngoài tác dụng che nắng che mưa, ô dù golf luôn được các nhà sản xuất chú trọng về mặt thiết kế. Từng sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, từ đó sở hữu phong cách, màu sắc phù hợp với thị hiếu nhóm khách hàng hướng đến. Đó là lý do ô golf còn là phụ kiện không thể thiếu để golfer thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ trên sân cỏ.

Ô dù golf có tính thẩm mỹ cao, thể hiện đẳng cấp của golfer
Ô dù golf có tính thẩm mỹ cao, thể hiện đẳng cấp của golfer

Top 5 mẫu ô golf thịnh hành nhất hiện nay

Nhưng dòng ô golf cao cấp đến từ các thương hiệu đình đám vẫn luôn hấp dẫn các golfer chuyên nghiệp. Sau đây, hãy cùng Học viện IGA điểm qua 5 mẫu ô golf chất lượng được ưa chuộng hiện nay.

Ô golf Charly S21 VT000198

Charly là một trong những thương hiệu thời trang golf nhận được sự tín nhiệm cao từ golfer khắp nơi trên thế giới. Hãng cũng thành công khi tung ra thị trường nhiều mẫu ô golf chất lượng, tiêu biểu phải kể đến S21 VT000198. Ô có độ che phủ tương đối rộng và chắc chắn với đường kính lên tới 135cm.  Phần khung xương chế tác cứng cáp, độ ổn định cao có tác dụng hạn chế tối ưu tình trạng ô bị lật khi gặp gió lớn.

Ô chơi golf Charly S21 VT000198 có độ che phủ tương đối rộng 
Ô chơi golf Charly S21 VT000198 có độ che phủ tương đối rộng

Sản phẩm được làm từ vải cao cấp chống nước, chống phai màu và đặc biệt chịu lực rất tốt. Cùng với đó, qua quá trình xử lý chuyên biệt, chất liệu mang đến cho S21 VT000198 chỉ số chống nắng cấp độ cao giúp làn da golfer không bị cháy nắng, nám hoặc sạm.

Charly S21 VT000198 được thiết kế hai tầng cùng hai gam màu đen – trắng đơn sắc sang trọng. Nhờ vậy, sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng golfer khác nhau bao gồm cả golfer nam và nữ, người trẻ và trung tuổi.

Ô golf Charly S21 VT000199 đỏ

Mẫu ô S21 VT000199 đỏ của Charly nổi bật với vẻ ngoài sang trọng, thời thượng. Sản phẩm có thiết kế đơn giản với phần tán rộng 135cm dùng được cho 2 người cùng lúc.

Charly S21 VT000199 đỏ sở hữu phần tán ô hai lớp dày dặn hạn chế tăng nhiệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cùng với phần khung chắc chắn giúp ô không bị lật khi gặp gió lớn. 

Charly S21 VT000199 đỏ sở hữu tán ô hai lớp dày dặn hạn chế tăng nhiệt
Charly S21 VT000199 đỏ sở hữu tán ô hai lớp dày dặn hạn chế tăng nhiệt

Ngoài ra, mẫu ô này còn tích hợp thêm công nghệ xử lý vải mới tăng chỉ số chống nắng tối ưu. Công nghệ cũng mang lại cho S21 VT000199 đặc tính chống nước, chống phai màu vượt trội. Nhờ vậy, sản phẩm có thể duy trì vẻ ngoài và công năng lâu dài, từ đó tiếp tục đồng hành cùng golfer chinh phục mọi thử thách trên sân cỏ.

Ô golf Ping UBR35953

Những chiếc ô golf Ping nói chung và UBR35953 nói riêng luôn nhận được đánh giá tích cực từ golfer về diện mạo sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn giữ được nét tinh tế phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt mẫu ô UBR35953, Ping càng thêm khẳng định tên tuổi hàng đầu của thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện golf hiện nay.

Ping UBR35953 là một trong những dòng ô tán rộng với đường kính 68 inch (~173cm), phù hợp để che cho 2 – 3 người cùng lúc. Đồng thời, ô được thiết kế hai lớp tạo luồng gió đi vào bên trong tán. Điều này giúp điều hòa không khí, tạo cảm giác mát mẻ hơn cho golfer khi chơi golf liên tục ngoài trời nắng nóng.

Ping UBR35953 là dòng ô tán rộng với đường kính lên tới 68 inch
Ping UBR35953 là dòng ô tán rộng với đường kính lên tới 68 inch

Chất liệu chính của mẫu ô này là vải dù mềm, chống thấm 100%. Chất liệu cũng giúp ô có khả năng chống tia bức xạ UV hiệu quả, giúp golfer an toàn hơn khi di chuyển liên tục hơn 4 tiếng đồng hồ ngoài nắng. Bên cạnh đó, khung ô làm bằng sợi carbon có đặc tính siêu bền, siêu nhẹ và linh hoạt. Cán ô cao su foam cao cấp tạo cảm giác êm ái nhưng vô cùng chắc chắn.

Ping UBR35953 sở hữu hai gam màu chủ đạo là đen và trắng. Logo Ping in nổi bật tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Ô golf Ping 35952-101

Ô golf Ping 35952-101 luôn nhận được những phản hồi tích cực từ nhiều golfer. Sản phẩm thiết kế tán đơn lớn, rộng gần 173cm phù hợp cho 2 – 3 người sử dụng cùng lúc.

Với chất liệu vải dù cao cấp, Ping 35952-101 được trang bị khả năng chống thấm nước, ngăn tia UV vượt trội. Nhờ vậy, golfer hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng khi tập luyện hoặc thi đấu mà không lo ánh nắng gây ảnh hưởng xấu đến làn da và sức khoẻ. Ngoài ra, phần khung làm từ sợi carbon siêu nhẹ, không bị han gỉ ngay cả khi tiếp xúc thường xuyên với nước. Hơn hết, chất liệu có độ cứng cao, chịu lực tốt, từ đó giúp ô luôn vững vàng, cứng cáp trước gió mạnh. 

Ping 35952-101 được trang bị khả năng chống thấm nước, ngăn tia UV vượt trội
Ping 35952-101 được trang bị khả năng chống thấm nước, ngăn tia UV vượt trội

Bên cạnh đó, Ping 35952-101 còn ứng dụng cao su foam êm ái ở phần tay cầm. Loại cao su này cũng thấm hút mồ hôi nhanh, hạn chế trơn trượt và không phát sinh mùi khó chịu. Đặc biệt, tay cầm của ô thiết kế công thái học giúp golfer thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.

Ô golf Ping 35952-101 có màu đen đơn sắc cùng phần logo thương hiệu tone trắng nổi bật. Thiết kế đơn giản giúp sản phẩm không “kén” người sử dụng. Đặc biệt, khi kết hợp cùng mũ chống nắng chơi golf cùng hãng sẽ tạo nên item sành điệu và bảo vệ làn da golfer hiệu quả. 

Ô golf Nike 68 Windsheer Double Canopy

Nike 68 Windsheer Double Canopy là mẫu ô tán rộng thiết kế gắn liền với bộ khung FRP chắc chắn, tăng cường độ ổn định cho sản phẩm trong mọi điều kiện thời tiết. FRP cũng giúp ô nhẹ hơn, bền hơn và không bị ăn mòn hay xuống cấp dưới tác động của các yếu tố môi trường như nắng, gió, bụi bẩn, oxy,…

Nike 68 Windsheer Double Canopy nhẹ, bền và chống mài mòn tốt
Nike 68 Windsheer Double Canopy nhẹ, bền và chống mài mòn tốt

Phần tán của ô làm từ vải nylon siêu nhẹ và chống thấm tốt. Chất liệu cũng mang lại cho sản phẩm độ bền cao, chắc chắn và không dễ bị rách ngay cả khi tác động lực. Bên cạnh đó, vải giúp ô khô nhanh, chống nắng hiệu quả giúp golfer sử dụng tiện lợi và an toàn. Ngoài ra, Nike ứng dụng cán bọc cao su mềm mại tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Khung ô làm từ kim loại cao cấp và không bị han gỉ. 

Ô Nike 68 Windsheer Double Canopy sở hữu tone màu đen tối giản. Chính thiết kế này cũng đã giúp sản phẩm được nhiều golfer yêu thích vì có thể phối với các loại trang phục và phong cách khác nhau.

Địa chỉ mua ô chơi golf chính hãng, chất lượng

Nhu cầu chơi golf tại Việt Nam tăng cao, kéo theo đó thị trường phụ kiện golf trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó, ngày càng có nhiều golfer tìm đến ô golf để có trải nghiệm golf trọn vẹn nhất. Song, việc mua được sản phẩm chính hãng chất lượng ở địa chỉ uy tín không hề dễ dàng. Nhất là khi thị trường có vô vàn các đơn vị bán hàng khác nhau.

Nếu golfer đang cần tìm mua ô golf nhưng băn khoăn chưa biết nên mua ở đâu có thể tham khảo GolfGroup. GolfGroup là địa chỉ phân phối chính hãng các sản phẩm golf, bao gồm cả ô golf. Tại đây, golfer có thể tham khảo các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ping, Titleist,, Charly, Mizuno,…

GolfGroup là địa chỉ phân phối chính hãng ô golf
GolfGroup là địa chỉ phân phối chính hãng ô golf

Với nhiều năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực golf tại Việt Nam, GolfGroup cam kết mang tới cho golfer sản phẩm chính hãng 100% với đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thông số kỹ thuật. Hơn hết, mỗi sản phẩm trước khi đến tay golfer đều trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt với sự tham gia của chuyên gia hàng đầu. Vì vậy,  golfer hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, GolfGroup thực hiện chính sách bảo hành, đổi trả linh hoạt cùng nhiều chương trình ưu đãi khác. Đây được xem như lời “cam kết” uy tín của thương hiệu, từ đó tạo niềm tin vững chắc giữa golfer và GolfGroup.

Nhiều golfer sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ do GolfGroup cung cấp đều để lại những đánh giá tốt về đội ngũ nhân viên. Nhiều golfer sau khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm do GolfGroup cung cấp đều để lại các đánh giá tích cực. Chuyên nghiệp, tận tâm là những tính từ mà đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên, kỹ sư tại đây đều thường xuyên nhận được. 

Dịch vụ do GolfGroup cung cấp đều nhận được đánh giá tích cực từ phía golfer
Dịch vụ do GolfGroup cung cấp đều nhận được đánh giá tích cực từ phía golfer

Với những lý do trên đã giúp GolfGroup không ngừng phát triển và trở thành địa chỉ quen thuộc của không ít golfer Việt. Golfer có thể truy cập website đơn vị hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo từng sản phẩm. Hiện đơn vị đã có cửa hàng ở nhiều tỉnh/thành phố từ Bắc vào Nam gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nha Trang, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh.

Như vậy với những tính năng vượt trội đã nêu ở trên, ô golf chắc chắn sẽ là một phụ kiện không thể thiếu của các golfer khi lên sân. Mong rằng những thông tin này đã giúp người chơi biết được phần nào về ô golf cao cấp cũng như các mẫu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Và đừng quên theo dõi Học viện IGA để cập nhật thêm về các sản phẩm hấp dẫn khác về golf.

Cập nhật: 10:18 - 25/09/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT
Miền Bắc
SÂN TẬP GOLF CIPUTRA CLUB
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
MỸ ĐÌNH PEARL GOLF CLUB
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
SÂN GOLF LONG BIÊN
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Miền Nam
SÂN GOLF HIM LAM
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN GOLF RẠCH CHIẾC
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
SÂN HAPPY GOLF
51A Lê Ngung, Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Toàn Cầu
TPR GOLF ACADEMY
Phoenix Gold Golf & Country Club Pattaya, Thailand
MULLIGAN BAY GOLF ACADEMY
3-13 Residensi Park Bukit Jalil Persiaran Jalil Utama Bandar Bukit Jalil, Bukit Jalil, 57000 Kuala Lumpur W.P. Kuala Lumpur, Malaysia
ECM GOLF ACADEMY
Epsom Colleage, Kuala Lumpur, Malaysia