Sân golf

Những Thông Tin Mới Và Chuẩn Nhất Về Dự Án Sân Golf Cồn Ấu

Sân golf Cồn Ấu được khởi công xây dựng vào ngày 25/12/2023. Sân golf được thiết kế theo phong cách 18 lỗ với 72 par cùng chiều dài đường golf khoảng 6.437m, chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất. Cùng học viện International Golf Academy (IGA) tìm hiểu chi tiết hơn về sân golf này trong bài biết sau.

Một vài thông tin chung về dự án sân Cồn Ấu

Sân golf Cồn Ấu được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2019. Dự án sân golf này được đầu tư bởi Vinpearl với quy mô lớn và số vốn đầu tư khủng lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Do một số trục trặc nên đến ngày 25/12/2023 sân golf Cồn Ấu mới chính thức diễn ra lễ khởi động dự án tại thành phố Cần Thơ. Sân golf được xây dựng trên diện tích hơn 77 ha với thiết kế 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế. Thời gian thi công sân golf Cần Thơ này dự kiến khoảng 24 tháng. Sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ được bổ sung vào danh sách sân golf chất lượng tại khu vực phía Nam.

Lễ Khởi động dự án sân gôn Cồn Ấu tại Cần Thơ
Lễ Khởi động dự án sân gôn Cồn Ấu tại Cần Thơ

Với những thông tin được đưa ra trước đó, sân golf Cồn Ấu tại Cần Thơ được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu chơi golf kết hợp cùng nghỉ dưỡng của người chơi. Qua đó, tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu du lịch tại thành phố Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Sân golf Cồn Ấu Cần Thơ sở hữu vị trí đắc địa

Sân golf Cồn Ấu được đầu tư bởi Vinpearl với quy mô lớn và số vốn đầu tư khủng. Dự án được xây dựng tại Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ. 

Vị trí của sân golf này được đánh giá là vô cùng lý tưởng. Tọa lạc trên Cồn Ấu tách biệt với thành phố nhộn nhịp, không gian đặc trưng bình yên của miền sông Hậu. Hơn nữa, nơi này còn rất gần với trung tâm thành phố Cần Thơ, đặc biệt là các điểm đến nổi tiếng như: Cầu Tình yêu, Bến Ninh Kiều, bãi tắm Cần Thơ,… Bên kia bờ là khu vực thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tuyến đường quốc lộ 1A đi qua ngay sân golf Cồn Ấu tạo thuận lợi cho các golfer ở xa di chuyển đến đây. Bên cạnh đó, khu vực sân bay Cần Thơ cũng chỉ cách sân golf khoảng hơn 30 phút đi xe. Vì vậy, những golfer ở các miền khác hay nước ngoài cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và đến sân golf để trải nghiệm.

Đặc điểm thiết kế của sân golf Cồn Ấu, Cần Thơ

Sân golf Cồn Ấu được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman. Ông đã từng tạo ra hơn 100 sân golf đẳng cấp tại 34 quốc gia và 6 châu lục. Mô hình thiết kế sân golf có quy mô 18 lỗ, par 72. Tổng chiều dài sân golf là 6.437m, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể:

  • Các đường golf sẽ được bố trí chặt chẽ theo thứ tự từ 1 tới 9 và từ 10 đến 18. Hướng đánh sẽ tạo thành vòng tròn khép kín, ngược chiều kim đồng hồ.
  • Điểm phát bóng (Tee off) của sân sẽ nằm tại đường golf thứ nhất và thứ 10. Điểm gạt bóng (putting green) sẽ thuộc đường golf thứ 9 và 18, được sắp xếp tập trung ở khu vực Hội quán golf.
  • Các đường golf của sân bóng được kiến trúc sư bố trí đan xen giữa mặt nước và cây xanh để tạo thêm tính thử thách cho golfer. Từ đó, người chơi sẽ có hứng khởi hơn để “vượt chướng ngại vật”.
Sân gôn Cồn Ấu có thiết kế độc đáo, ấn tượng
Sân gôn Cồn Ấu có thiết kế độc đáo, ấn tượng
  • Các công trình thương mại và dịch vụ nằm trong sân bóng sẽ là điểm nhấn trong dự án sân golf 18 lỗ. Theo kế hoạch, công trình này sẽ nằm trọn vẹn giữa lòng sân golf. Bên cạnh dự án sân golf Cồn Ấu, sắp tới còn có một số dự án resort và nghỉ dưỡng trọng điểm khác được triển khai tại đây.

Ngoài ra, hồ điều hòa tại sân golf Cần Thơ này được nhà thiết kế dự kiến bố trí tập trung và bao bọc các đường golf. Mục đích của việc này nhằm tạo ra khoảng cách an toàn giữa đường gôn và tuyến đường xung quanh ở khu vực nghiên cứu. Theo thông tin từ chủ đầu tư Vinpearl, hồ điều hòa được đấu nối trực tiếp với tuyến mương nằm tại phía Nam khu vực nghiên cứu.

Sân golf Cồn Ấu cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích

Theo kế hoạch, sân golf Cồn Ấu được trang bị đầy đủ dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của golfer khi đến trải nghiệm. Cụ thể:

  • Cửa hàng Proshop chuyên nghiệp, cung cấp đa dạng các dụng cụ, phụ kiện, thời trang golf chính hãng, chất lượng cao. Golfer có thể đến đây để mua hoặc thuê những sản phẩm phù hợp, giúp buổi tập luyện hoặc chơi golf hiệu quả hơn.
  • Sân golf Cồn Ấu còn có dịch vụ cho thuê xe điện tiện lợi. Không chỉ di chuyển nhanh chóng mà điều này còn giúp golfer có thể ngắm nhìn cảnh quan và tận hưởng không gian xanh mát trên sân golf.
  • Bên trong sân golf được đầu tư chỉn chu, từng làn bóng được thiết kế rộng rãi. Hệ thống cỏ nhân tạo tại đây cũng được chọn lựa kỹ càng, mang đến cho người chơi những cú đánh chuyên nghiệp.
Với nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn, sân golf mang đến cho golfer trải nghiệm thú vị
Với nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn, sân golf mang đến cho golfer trải nghiệm thú vị
  • Sân golf Cồn Ấu, Cần Thơ còn được đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chuẩn 5 sao. Trong đó phải kể đến: Khu vực villa, nhà hàng sang trọng, khu vui chơi giải trí, khách sạn cao cấp,… Do đó, golfer đến đây có thể kết hợp hình thức chơi golf và nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Tiến độ thực hiện dự án sân golf Cồn Ấu tại Cần Thơ

Hiện tại, sân golf Cồn Ấu vẫn đang trong quá trình triển khai và xây dựng. Để sân golf sớm đi vào hoạt động, UBND thành phố đã đề nghị quận Cái Răng tập trung hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2023. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi Trường cũng nhiệt tình hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục về đất đai cũng như tìm kiếm vật liệu để san lấp mặt bằng.

Sân gôn Cồn Ấu vẫn đang được triển khai xây dựng
Sân gôn Cồn Ấu vẫn đang được triển khai xây dựng

Dù chưa hoàn thiện nhưng sân golf Cần Thơ này đang là dự án trọng điểm được người chơi khắp cả nước mong chờ nhất trong năm nay. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ được đầu tư – quản lý bởi Vinpearl nên sẽ khiến nơi này trở thành “tâm điểm” nghỉ dưỡng cho du khách ở cả trong và ngoài nước.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dự án sân golf Cồn Ấu. Với ưu điểm về vị trí địa lý đắc địa, thiết kế độc đáo, dịch vụ tiện ích, sân golf đang được đông đảo golfer mong đợi. Golfer cũng đừng quên theo dõi học viện International Golf Academy để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về sân golf đẳng cấp này.

Xem thêm

Cập nhật: 11:27 - 26/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương