Sân golf

Điểm Mặt 9 Sân Golf Đẹp Nhất Thế Giới Hiện Nay

Tuỳ thuộc vào yếu tố địa hình, thiên nhiên và chủ ý thiết kế mà mỗi sân golf đều có vẻ đẹp và nét đặc trưng riêng. Dưới đây là 9 cái tên đã được các golfer, chuyên gia và nhiều tạp chí danh giá bình chọn là top sân golf đẹp nhất thế giới hiện nay.

  • Top 1: Sân golf Pine Valley Golf Club
  • Top 2: Sân Augusta National Golf Club
  • Top 3: Sân tập Royal County Down Golf Club
  • Top 4: Sân Royal Dornoch Golf Club
  • Top 5: Sân West – Royal Melbourne Golf Club
  • Top 6: Sân Cypress Point Club
  • Top 7: Sân golf Muirfield
  • Top 8: Sân Shinnecock Hills Golf Club
  • Top 9: Sân golf The Old Course

Sân golf đẹp nhất thế giới Pine Valley Golf Club (Pine Valley, New Jersey, Mỹ)

Sân golf Pine Valley Golf Club hiện là sân golf đẹp nhất thế giới với tổng chiều dài 7m và 72 gậy tiêu chuẩn. Sân do George Crump thiết kế vào 1913, cùng sự hỗ trợ của nhiều kiến trúc sư danh tiếng như George C. Thomas Jr., A.W. Tillinghast, H.S. Colt, A.W. Tillinghast, Walter Travis, và George C. Thomas Jr.

Không khó hiểu vì sao sân golf này luôn có tên trong danh sách sân golf đẹp nhất thế giới.

Sân Pine Valley Golf Club vẫn luôn có tên trong danh sách các sân golf đẹp nhất thế giới
Sân Pine Valley Golf Club vẫn luôn có tên trong danh sách các sân golf đẹp nhất thế giới

Sân golf Pine Valley Golf Club có tổng diện tích 2,5km2, trong đó rừng nguyên sinh chiếm tới 1,7km2. Khung cảnh thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp hoang sơ cho sân golf này mà ít nơi nào có được. Hiện nay, diện tích sân Pine Valley lên đến 2,5 km², trong đó có đến 1,7 km² được bao phủ bởi rừng nguyên sinh và sở hữu những nét đẹp tự nhiên ít nơi đâu có được.

Chiếm vị trí đầu tiên trong các sân golf đẹp nhất thế giới nên hiện sân golf Pine Valley Golf Club chỉ mở cửa cho hội viên, khách của hội viên hoặc khách của Ban giám đốc. Hiện, sân đang có khoảng 930 hội viên, danh sách hội viên luôn được bảo mật tuyệt đối.

Sân golf Augusta National Golf Club (Augusta, Georgia, Mỹ)

Sân golf Augusta National Golf Club với thông số kỹ thuật hoàn hảo chiếm vị trí Á quân trong danh sách. Sân gồm 18 lỗ golf, 71 gậy tiêu chuẩn và tổng chiều dài 6,8 km.

Sân golf Augusta National Golf Club được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư khác nhau. Cụ thể, tổng thể sân ra đời dưới bàn tay của Alister MacKenzie và Bobby Jones; vùng green do Perry Maxwell thiết kế; các bẫy nước được phụ trách bởi Trent Jones, hố cát do Tom Fazio thiết kế.

Đặc biệt, thiết kế và cấu trúc sân còn được huyền thoại Jack Nicklaus cố vấn. Đây chính là lý do vì sao sân golf Augusta National Golf Club sở hữu thiết kế được pha trộn rất nhiều phong cách khác nhau và luôn đạt thứ hạng rất cao trong top các sân golf đẹp nhất thế giới.

Sân golf đẹp nhất thế giới Augusta National Golf Club có thông số kỹ thuật hoàn hảo
Sân golf đẹp nhất thế giới Augusta National Golf Club có thông số kỹ thuật hoàn hảo

Sân golf Augusta National Golf Club cũng là một trong những sân golf được thay đổi nhiều nhất trên thế giới nhằm mang đến hiệu quả vượt trội sau mỗi lần tu sửa. Sân golf Augusta National Golf Club vẫn luôn là nơi đăng cai tổ chức giải Masters kể từ năm 1934 đến nay.

Championship – Royal County Down Golf Club (Newcastle, County Down, Bắc Ireland)

Đại diện duy nhất của Bắc Ireland “chễm chệ” ở vị trí số 3 trong danh sách các sân golf đẹp nhất thế giới. Sân có diện tích vô cùng rộng lớn, tổng chiều dài sân 6,5km với 71 gậy tiêu chuẩn.

Cảnh quan ấn tượng của sân golf đẹp nhất thế giới Championship – Royal County Down Golf Club được đặc trưng bởi địa hình có núi, có biển. Xung quanh sân được bao bọc bởi núi Mourne ở phía Bắc và vịnh Dundrum ở phía Đông.

Bên cạnh đó, địa hình sân cũng khá bằng phẳng. Sự kết hợp giữa địa hình bao quanh phức tạp và độ phẳng của sân đã tạo nên thách thức cho người chơi trong quá trình xác định hướng đi của bóng. Đồng thời, đây cũng chính là yếu tố kích thức ý chí chinh phục của golfer.

Sân golf Championship - Royal County Down Golf Club có cảnh quan vô cùng ấn tượng
Sân golf Championship – Royal County Down Golf Club có cảnh quan vô cùng ấn tượng

Sân golf Championship – Royal County Down Golf Club do kiến trúc sư Old Tom Morris thiết kế. Sau hơn 100 năm ra đời và phát triển, dù đã trải qua quá trình bảo dưỡng, chỉnh sửa bởi nhiều kiến trúc sư khác nhau, nhưng sân golf này vẫn giữ được vẻ đẹp hài hoà, không gian thoáng đãng và cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ. Sân Championship – Royal County Down Golf Club cũng được đánh giá là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh vào mùa xuân.

Xem thêm: Sân Golf Bắc Ninh Có Gì Nổi Bật Mà Nhiều Người Mong Chờ Đến Vậy?

Championship – Royal Dornoch Golf Club (Dornoch, Sutherland, Scotland)

Ở vị trí số 4 là đại diện tiếp theo đến từ Scotland – Championship – Royal Dornoch Golf Club. Sân golf 18 lỗ này có tổng chiều dài 6.1km nằm trên cồn cát ven biển phía Bắc của Scotland. Đây là một trong những sân golf mơ ước của golfer trên toàn thế giới.

Sân golf nằm trên dải cồn cát ven biển của phía Bắc của Scotland xinh đẹp
Sân golf nằm trên dải cồn cát ven biển của phía Bắc của Scotland xinh đẹp

Sân golf Championship – Royal Dornoch Golf Club gây ấn tượng với những vùng green vẫn được gìn giữ nét đẹp của thiên nhiên. Vị trí ven biển và không gian thoáng đãng khiến sân golf này đón những luồng gió tự nhiên vô cùng mạnh mẽ, thách thức người chơi, nhưng vẫn không làm giảm đi độ hấp dẫn của nó.

Nhiều nhà báo, chuyên gia và danh thủ nổi tiếng đều đánh giá rất cao sự thú vị và ấn tượng của sân Championship – Royal Dornoch Golf Club.

Sân golf đẹp nhất thế giới West – Royal Melbourne Golf Club (Black Rock, Victoria, Australia)

Sân golf West – Royal Melbourne Golf Club là đại diện duy nhất của Úc trong danh sách các sân golf đẹp nhất thế giới. Sân có tổng chiều dài 6km, gồm 18 lỗ và được coi là sân golf đẹp nhất Australia.

Top 5 sân golf đẹp nhất thế giới West - Royal Melbourne Golf Club cũng là sân đẹp nhất Australia
Top 5 sân golf đẹp nhất thế giới West – Royal Melbourne Golf Club cũng là sân đẹp nhất Australia

Sân West – Royal Melbourne Golf Club ra đời năm 1926 bởi kiến trúc sư đại tài Alister MacKenzie. Nơi đây được bao bọc bởi địa hình tự nhiên vô cùng phức tạp, tạo nên những vùng green gập ghềnh, nhiều điểm mù, tạo nên sàn đấu đầy tính thách thức với độ khó cao.

Cũng vì địa hình phức tạp mà khi tổ chức các giải đấu tại đây, các lỗ golf số 8, 9, 13, 14, 15, 16 đều được bỏ qua và thay thế bằng 6 lỗ golf của sân East. Chỉ 6 lỗ golf còn lại của sân West – Royal Melbourne Golf Club đã là quá đủ để mang đến cho người chơi ký ức khó quên tại một trong những sân golf có địa hình phức tạp thế.

Cypress Point Club (Pebble Beach, California, Mỹ)

Với tổng chiều dài 6.5 km, sân golf Cypress Point Club của Mỹ là sân golf 18 lỗ xinh đẹp nằm ở một vị trí đắc địa thuộc một trong số 8 đảo của vịnh Monterey. Trong suốt những năm qua, đây vẫn luôn là sân golf được gọi tên trong top các sân golf đẹp nhất thế giới mà là niềm tự hào của xứ sở cờ hoa.

Sân nằm biệt lập, mang đến không gian riêng tư cho golfer khi chơi golf tại đây
Sân nằm biệt lập, mang đến không gian riêng tư cho golfer khi chơi golf tại đây

Sân nằm ở vị trí biệt lập, mang đến một không gian vô cùng riêng tư cho golfer để vừa thỏa mãn đam mê thể thao, vừa ngắm nhìn phong cảnh Thái Bình Dương. Đây sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng với những golfer muốn thử sức mình với những cú swing vượt biển.

Đặc biệt, khi chơi golf tại sân Cypress Point Club, golfer bắt buộc phải có caddie. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất mà không có golfer nào muốn bỏ qua.

Sân golf Muirfield (Gullane, East Lothian, Scotland)

Sân golf Muirfield là sân golf thứ 2 của Scotland có tên trong danh sách top 9 sân golf đẹp nhất thế giới. Đây là dạng sân golf tiêu chuẩn 18 lỗ với tổng chiều dài sân là 6.6km. Đây là nơi được nhiều chuyên gia và golfer đánh giá rất cao nhờ phong cách thiết kế đặc trưng, cùng địa hình tự nhiên rộng lớn và bắt mắt.

Top 4 sân golf đẹp nhất thế giới gọi tên sân Muirfield
Top 4 sân golf đẹp nhất thế giới gọi tên sân Muirfield

Điểm đặc biệt của sân golf Muirfield là các lỗ golf của sân đều được thiết kế theo hướng gió. Bên cạnh đó, các đồi cát trong khu fairways lớn cũng rất dễ nhận thấy, giúp golfer nhìn rõ đường bóng đến green, ngoại trừ ở lỗ golf số 11. Đây được coi là phong cách thiết kế rất trực quan và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người chơi.

Sân golf đẹp nhất thế giới Shinnecock Hills Golf Club (Southampton, New York, Mỹ)

Sân golf Shinnecock Hills Golf Club thuộc địa phận Southampton, New York, Mỹ có tổng chiều dài là 6.3km. Đây là một trong những sân golf có diện tích vô cùng rộng lớn và được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Sân đã nhiều lần đăng cai tổ chức giải golf Mỹ mở rộng
Sân đã nhiều lần đăng cai tổ chức giải golf Mỹ mở rộng

Sân golf Shinnecock Hills Golf Club là sân golf links đầu tiên của Mỹ. Sau hơn 50 năm đi vào hoạt động, đến nay sân golf này vẫn gìn giữ được những đặc trưng thiết kế của 3 kiến trúc sư tài năng C.B. Mac Donald và William S. Flynn. Mãi đến nay 2012, sân mới có sự thay đổi đôi chút nhằm chuẩn bị cho giải đấu US Open năm 2018.

Dự kiến vào năm 2026, sân Shinnecock Hills Golf Club sẽ một lần nữa đăng cai tổ chức giải US Open.

The Old Course (St Andrews, Fife, Scotland)

Sân golf Old Course tọa lại tại đất nước xinh đẹp Scotland có tổng chiều dài 6.6km. Đây là sân golf 18 lỗ không những từng lọt top 9 sân golf đẹp nhất thế giới, mà còn là sân golf “có tuổi” nhất hành tinh tinh đến nay.

Với cấu trúc thiết kế vô cùng độc đáo, sân golf The Old Course vẫn luôn là hình mẫu của nhiều kiến trúc sư trên khắp thế giới, bất chấp nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các fairway của sân quá rộng.

The Old Course là hình mẫu thiết kế của các kiến trúc sư trên khắp thế giới
The Old Course là hình mẫu thiết kế của các kiến trúc sư trên khắp thế giới

Từ thế kỷ 15, tại đây đã diễn ra trận đấu golf đầu tiên. Chính vì thế, sân The Old Course còn được coi là quê nhà của môn thể thao golf. Trước mỗi giải đấu lớn, cấu tạo của sân thường sẽ được chỉnh sửa đôi chút cho phù hợp với giải đấu được tổ chức.

Trên đây là top 9 sân golf đẹp nhất thế giới năm 2021 do các chuyên gia và golfer danh tiếng bình chọn. Điểm chung của các sân golf này đều là cảnh quan tự nhiên vô cùng ấn tượng, đẹp mắt với cảnh núi rừng hùng vĩ cùng cảnh biển bao la, tạo nên không gian thoáng đãng.

Đặc biệt, một số sân golf trong danh sách còn gắn liền với lịch sử phát triển của golf trên toàn thế giới. Nếu có cơ hội, mỗi golf thủ đều nên ghé thăm các sân golf trong danh sách dưới đây để được trải nghiệm khung cảnh “trăm năm có 1”, thiết kế bắt mắt cùng hệ thống tiện ích dịch vụ đẳng cấp. Golfer chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm và kí ức khó quên khi tham quan các sân golf đẹp nhất thế giới này.

Xem thêm

Cập nhật: 14:58 - 13/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương