Sân golf

Sân Golf Kon Tum – Dự Án Sân Golf Đầu Tiên Tại Thị Trấn Măng Đen

Sân golf Kon Tum là dự án đầu tiên tại thị trấn Măng Đen và được thực hiện bởi Tập đoàn FLC. Sân golf nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ, trong lành, rất phù hợp cho việc chơi golf. Dự án hoàn thành hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dân khu vực Tây Nguyên nói chung và khách du lịch trong nước, quốc tế nói chung. 

Sân golf Kon Tum – Dự án đầu tiên tại thị trấn Măng Đen

Sân golf Kon Tum là dự án đầu tiên tại thị trấn Măng Đen, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các golfer trong nước và quốc tế đến để trải nghiệm. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về dự án sân golf này.

Thông tin chung về dự án sân golf Kon Tum

Kon Tum là một trong các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và được mệnh danh là ngã ba Đông Dương. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, núi rừng đại ngàn mà nơi đây còn là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người ghé thăm. Đặc biệt, trong những năm gần đây, tỉnh Kon Tum đã rất chú trọng đầu tư và phát triển các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí. Nổi bật nhất phải kể đến tổ hợp sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng tại thị trấn Măng Đen, Kon Tum do Tập đoàn FLC thực hiện.

Sân golf Kon Tum là dự án đầu tiên được xây dựng tại thị trấn Măng Đen
Sân golf Kon Tum là dự án đầu tiên được xây dựng tại thị trấn Măng Đen

Theo đó, đầu năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch dự án thuộc du lịch sinh thái Măng Đen với thời gian hoạt động từ 50 đến 70 năm. Một số thông tin cơ bản về dự án sân golf “đáng chờ đợi” này như sau:

  • Vị trí: Dự án sân golf Kon Tum nằm tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum.
  • Quy mô: Sân golf có tổng diện tích lên đến gần 200ha với 18 hoặc 36 lỗ.
  • Tổng vốn đầu tư: Với số vốn dự kiến 1.000 tỷ VNĐ.
  • Thời hạn triển khai dự án: 36 tháng bắt đầu từ ngày được UBND tỉnh phê duyệt, cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Với một số thông tin kể trên, dự án sân golf Kon Tum của Tập đoàn FLC chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các golfer đến trải nghiệm. Hơn nữa, khi dự án này được hoàn thành, đây sẽ là sân golf đầu tiên được xây dựng ở tỉnh Kon Tum.

Sân golf hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các golfer
Sân golf hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các golfer

Tiến độ thực hiện dự án sân golf Plông Kon Tum

Đến thời điểm hiện tại, dự án sân golf Kon Tum đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Chính quyền tỉnh cho biết sẽ giải quyết hết những vướng mắc còn lại để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu sớm triển khai cho kịp tiến độ. Bởi chính quyền địa phương tỉnh kỳ vọng dự án này sau khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo của địa phương. Đồng thời, giúp phát triển du lịch và giải quyết công ăn việc làm cho người dân tại đây.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư FLC tập trung nguồn lực để dự án nhanh chóng được hoàn thiện và đi vào kinh doanh. Chậm nhất là vào năm 2025, dự án sân golf này sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Sân golf hiện đang trong quá trình xây dựng
Sân golf hiện đang trong quá trình xây dựng

Dự án sân golf Kon Tum nằm ở vị trí đắc địa

Dự án sân golf nằm tại thị trấn Măng Đen, Plông và chỉ cách thành phố Kon Tum khoảng 53km về phía Đông Bắc. Sân golf có độ cao trung bình từ 1000 đến 1500 so với mực nước biển. Có thể thấy, đây là một vị trí đắc địa khi nơi đây có những đặc điểm khí hậu cực kỳ thuận lợi cho các hoạt động giải trí ngoài trời, đặc biệt là môn môn golf. Hơn nữa, thị trấn Măng Đen còn được nhận xét là như “Đà Lạt thu nhỏ” của Việt Nam. Chính vì vậy, đây là khu vực rất phù hợp để xây dựng sân golf chất lượng và phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Cụ thể, dự án sân golf Kon Tum tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với Quảng Ngãi
  • Phía Tây giáp với huyện Đăk Tô
  • Phía Nam tiếp giáp với Gia Lai
  • Phía Bắc tiếp giáp với Quảng Nam

Với mục tiêu đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của các golfer trong và ngoài khu vực, đây chính là dự án sân golf đạt tiêu chuẩn quốc gia đầu tiên tại địa phương này. Chắc chắn, trong thời gian tới, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những người đam mê bộ môn thể thao golf. 

Sân golf Kon Tum được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại

Hiện nay, khu vực quy hoạch dự án sân golf Kon Tum đều là đất lâm nghiệp. Tuy nhiên, vị trí tự nhiên của sân golf được đánh giá là rất thuận lợi về mặt giao thông. Bởi quốc lộ 24 là tuyến đường đối ngoại vô cùng quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa và hành khách. Chính vì vậy, các golfer sẽ dễ dàng đến được với sân golf Kon Tum bằng nhiều phương tiện khác nhau như đường bộ hoặc đường hàng không (sân golf cách sân bay PleiKu khoảng 100km).

Bên cạnh đó, nguồn điện và nước tại vùng quy hoạch cũng được đánh giá là đạt chuẩn quốc gia với những điều kiện tự nhiên, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của dự án sân golf. Tuy vậy, để đảm bảo được các yếu tố bảo vệ môi trường, ban quản lý và chủ đầu tư của dự án sân golf Kon Tum vẫn đang đầu tư hệ thống xử lý nước và chất thải theo đúng quy trình.

Dự án sân golf Kon Tum được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại
Dự án sân golf được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Không chỉ được chú trọng về cơ sở vật chất cùng trang thiết bị tiên tiến hiện đại, dự án sân golf Kon Tum còn nằm gần nhiều cơ quan, tổ chức, khu biệt thự và các địa điểm du lịch khác. Do đó, golfer khi đến đây để chơi golf và nghỉ dưỡng, golfer có thể kết hợp với việc thăm quan nhiều địa điểm thú vị cũng như hình thức lưu trú theo ý muốn. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây có thể kể đến như: Hồ Đăm Bri, thác Pa Sỹ, làng du lịch Bring, khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen,…

Sân golf ra đời với nhiều đóng góp đáng kể

Với sự ra đời của sân golf này, chủ đầu tư, ban quản lý và lãnh đạo địa phương đều rất kỳ vọng dự án sẽ có những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội và du lịch địa phương. Cụ thể như sau:

  • Dự án sân golf Kon Tum đầy với nhiều triển vọng sẽ đóng góp thêm vào ngân sách nhà nước.
  • Là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến để vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Qua đó, tăng nguồn thu nhập cho địa phương nơi đây.
  • Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện tỷ trọng các ngành kinh tế, thương mại dịch vụ. Từ đó, thúc đẩy tốc độ phát triển các lĩnh vực khác cho tỉnh Kon Tum.
  • Giúp quảng bá hình ảnh của khu du lịch sinh thái Măng Đen và địa phương, giúp thu hút vốn đầu tư.
  • Dự án sân golf Kon Tum ra đời giúp tạo nhiều cơ hội việc làm ổn định cho người dân tại đây. Qua đó, giúp cải thiện thu nhập và đời sống tinh thần cho người dân địa phương.
Sân golf được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều đóng góp đáng kể cho địa phương
Sân golf được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều đóng góp đáng kể cho địa phương

Có thể thấy, dự án sân golf chuẩn quốc gia đầu tiên này “gánh vác” rất nhiều trọng trách thay đổi bộ mặt của tỉnh cũng như mang theo rất nhiều kỳ vọng của người dân. Với số vốn đầu tư thế, thiết kế độc đáo cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, chắc chắn sân golf sẽ không là golfer trong nước và quốc tế thất vọng.

Những thách thức của dự án sân golf Kon Tum chuẩn quốc gia

Khu vực quy hoạch dự án sân golf Kon Tum hội tội đầy đủ những yếu tố để xây dựng tổ hợp chơi golf kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng chất lượng cao. Bên cạnh vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng được đầu tư thì dự án sân golf này vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Cụ thể:

  • Cơ sở hạ tầng của khu vực dự án sân golf Kon Tum vẫn chưa được đầu tư đồng bộ.
  • Nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho cơ sở hạ tầng tại sân golf còn bị hạn chế.
  • Đa số người dân sinh sống trong khu vực đều là người dân tộc bản địa nên đã quen với các nghề nông lâm nghiệp. Điều này khiến người dân nơi đây sẽ phải mất một khoảng thời gian để có thể làm quen với một hệ sinh thái mới mẻ như chơi golf.
Bên cạnh những mặt thuận lợi, sân golf Kon Tum cũng gặp nhiều thách thức trong quá trình xây dựng
Bên cạnh những mặt thuận lợi, sân golf Kon Tum cũng gặp nhiều thách thức trong quá trình xây dựng

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về dự án sân golf Kon Tum đầy triển vọng này. Là sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên tại thị trấn Măng Đen nên dự án được đầu tư rất nghiêm túc và bài bản. Hy vọng bài viết này sẽ giúp golfer có thêm một địa điểm chơi golf chất lượng ở trong tương lai. Bên cạnh đó, golfer đừng quên theo dõi các bài viết của Học viện International Golf Academy để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về tiến độ xây dựng và chi phí dịch vụ của sân golf này.

Xem thêm:

Cập nhật: 10:40 - 22/09/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương