Sân golf

Bật Mí Top 5 Sân Golf Lâu Đời Nhất Thế Giới Mà Golfer Nên Biết

Lịch sử golf đã bắt đầu hình thành và phát triển gắn liền với sự ra đời và phát triển của những sân golf lâu đời nhất thế giới. Tại những sân golf này đã diễn ra những sự kiện nổi bật nhất, những giải đấu danh giá nhất của bộ môn thể thao quý tộc này. Đến nay, các sân golf lâu đời nhất thế giới vẫn luôn có một sức hút đặc biệt với những người đam mê golf, đặc biệt là 5 sân golf dưới đây.

Sân golf St Andrews Old Course – Top 1 sân golf lâu đời nhất thế giới

Vị trí số 1 trong top 5 các sân golf lâu đời nhất thế giới là sân St Andrews Old Course của Scotland. Sân golf này ra đời từ năm 1400 và được golfer ưu ái gọi là “cội nguồn của golf”. Đây là một trong những sân golf đầu tiên xuất hiện trên thế giới, gắn liền với quá trình hình thành các đạo luật và quy chuẩn của golf và vẫn tiếp tục hành trình phát triển tới bây giờ.

Không chỉ là sân golf lâu đời nhất thế giới, sân St Andrews Old Course còn là địa danh vàng
Không chỉ là sân golf lâu đời nhất thế giới, sân St Andrews Old Course còn là địa danh vàng

Sân St Andrews Old Course là sân golf dạng Links gồm 7 sân nhỏ lần lượt là Balgove Course, New Course, Jubilee Course, Old Course, Eden Course, Strathtyrum course, The Castle Course. Sân St Andrews Old Course là sân chơi mang tính lịch sử và vẫn là địa điểm mơ ước mà mọi golfer đều khao khát đặt chân đến.

Đến nay, sân St Andrews Old Course không còn đơn thuần chỉ là một sân đánh golf mà đã được coi là một địa danh, thắng cảnh nổi bật trên thế giới. Đặc biệt, sân thu hút về đây rất nhiều tỷ phú, chính trị gia và các golfer danh giá có mong muốn trải nghiệm chơi bóng tại nơi lâu đời này. Với tuổi đời gần 500 năm, tại đây cũng có một cây cầu bằng đá – chứng nhân lịch sự đã chứng kiến rất nhiều kỷ niệm của các golfer đẳng cấp thế giới.

Sân gồm tới 7 sân nhỏ khác nhau
Sân gồm tới 7 sân nhỏ khác nhau

Điểm nổi bật nhất của sân golf lâu đời nhất thế giới St Andrews Old Course chính là vẻ đẹp, kiến trúc và phong cách thiết kế đậm chất cổ kính kết hợp với không gian thanh bình, yên ả. Khi chơi golf tại đây, golfer sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa vàng, những đồng cỏ xanh mát và những con đường nhỏ mở ra không gian thoáng đãng và không khí trong lành. Cảnh quan của sân còn được tạo nên bởi những vùng green và fairway rộng lớn đầy thách thức trải dài từ lỗ golf số 1 đến lỗ golf số 18.

Sân golf cổ Royal County Down

Sân golf Royal County Down được xây dựng từ năm 1889 ở Ireland. Không chỉ là một trong những sân golf được chứng nhận là có tuổi thọ lâu đời nhất thế giới, nơi đây cũng được coi là một trong những sân golf có chất lượng tốt nhất hành tinh cho đến ngày nay.

Đây là một trong các sân golf có chất lượng tốt nhất thế giới
Đây là một trong các sân golf có chất lượng tốt nhất thế giới

Sân Royal County Down là một sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn rộng 7200 yards, trong đó lỗ golf số 4 và số 9 nằm trong top 500 lỗ golf đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, lỗ golf nằm ở vị trí rất cao trong danh sách này. Nó có tổng chiều dài 486 yards par 4. Tính thách thức của sân golf Royal County Down luôn là điểm cộng thu hút golfer khắp mọi nơi đổ về đây.

Sân golf cổ Royal County Down được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng Old Tom Morris và được chia làm 2 sân nhỏ là Annesley và The Championship. Sân có vẻ đẹp và sự độc đáo vô cùng nổi bật với những đường fairway hẹp và cồn cát có độ khó cao, khơi dậy đam mê chinh phục và đòi hỏi sự kiên trì của golfer để vượt qua.

Gọi golfer từng tới đây đều vô cùng ấn tượng bởi cảnh quan tự nhiên tại sân
Gọi golfer từng tới đây đều vô cùng ấn tượng bởi cảnh quan tự nhiên tại sân

Sân golf lâu đời nhất thế giới Royal County Down tại Ireland cũng thu hút golfer bởi cảnh quan tự nhiên mang vẻ đẹp hài hoà giữa đất trời và công trình nhân tạo. Những dãy núi điệp trùng, bầu trời cao xanh và thảm cỏ mướt mắt chắc chắn sẽ mang golfer đến với một không gian vô cùng thơ mộng.

Sân golf Lahinch

Sân golf Lahinch được ra đời từ năm 1891 tại làng Lahinch, nằm dọc đường bờ biển phía Bắc Munster, Ireland. Đây được coi là một trong những sân golf dạng link lâu đời nhất thế giới, từng chứng kiến qua những giải đấu tầm cỡ và nhiều tay golf danh giá cũng từng ghi dấu tại đây.

Sân golf Lahinch là một trong các sân golf links lâu đời nhất thế giới
Sân golf Lahinch là một trong các sân golf links lâu đời nhất thế giới

Đặc trưng nổi bật của sân golf Lahinch là những thảm cỏ tự nhiên mềm mại như nhung, tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng và đầy mê đắm. Sân được golfer ví như một thảo nguyên bình dị nằm bên bờ biển. Khi chơi golf tại đây, golfer sẽ vô cùng ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với vách đá cao chót vót. Từ sân Lahinch, golfer có thể phóng tầm mắt ra khung cảnh bao la tận chân trời.

Sân golf lâu đời nhất thế giới Lahinch sở hữu thảm cỏ tự nhiên mềm mại hiếm có
Sân golf lâu đời nhất thế giới Lahinch sở hữu thảm cỏ tự nhiên mềm mại hiếm có

Sân golf lâu đời nhất thế giới Newport Country Club

Sân golf Newport Country ra đời năm 1893 và hiện là một trong những sân golf tư nhân có tuổi thọ lâu đời nhất tại Mỹ. Sân golf danh giá này này trên hòn đảo Newport Rhode là một trong 5 sân golf thành viên của Hiệp hội golf Hoa Kỳ. Điểm đặc biệt ở sân Newport Country chính là mọi hoạt động chăm sóc, tưới tiêu tại sân đều được diễn ra hoàn toàn tự nhiên, không theo bất kì một quy trình nhân tạo nào.

Đây là một trong những sân golf có tính lịch sử và biểu tượng của nước Mỹ
Đây là một trong những sân golf có tính lịch sử và biểu tượng của nước Mỹ

So với các sân golf lâu đời nhất thế giới khác, sân golf Newport Country chỉ có 9 lỗ golf nhưng đã rất nhiều lần đăng cai tổ chức những giải đấu danh giá của nước Mỹ như giải vô địch golf đầu tiên của Mỹ hay giải golf Mở rộng năm 1895.

Ban đầu, sân golf Newport Country được thiết kế bởi William F. Davis. Kể từ khi thành lập đến nay, sân cũng đã trải qua không ít lần tu sửa nhưng vẫn giữa được phong cách thiết kế độc đáo và vẻ đẹp mang tính biểu tượng. Đặc biệt, vào năm 1897, nhà thiết kế William F. Davis đã quyết định thêm một sân golf nữa, biến Newport Country trở thành một sân golf 18 lỗ đẳng cấp. Tiếp đó, đến năm 1921, sân còn được bổ sung thêm 7 lỗ golf mới.

Sân golf lâu đời nhất nước Mỹ này đã trải qua nhiều lần tu sửa
Sân golf lâu đời nhất nước Mỹ này đã trải qua nhiều lần tu sửa

Sân golf Newport Country sở hữu tòa nhà câu lạc bộ mang phong cách Beaux Arts có tầm nhìn ra Brenton Point. Tòa nhà Clubhouse tại sân golf Newport Country được ưu ái gọi là tòa nhà lộng lẫy nhất không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Sân golf lâu đời nhất Việt Nam Dalat Palace Golf Club

Trong số các sân golf tại Việt Nam, Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất do vua Bảo Đại xây dựng từ năm 1930. Năm 1994, sân đã trải qua một lần tu sửa và nâng cấp. Đến nay, sau rất nhiều năm hình thành và phát triển cùng hệ sinh thái golf tại Việt Na, Dalat Palace Golf Club không chỉ là sân golf lâu đời nhất Việt Nam mà còn nằm trong danh sách các sân golf hàng đầu tại châu Á.

Sân golf Đà Lạt là sân golf cổ nhất Việt Nam
Sân golf Đà Lạt là sân golf cổ nhất Việt Nam

Sân Dalat Palace là sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế par 72 với độ dài 7009 yards. Thiết kế sân uốn lượn theo những quả đồi của Đà Lạt, được tô điểm bởi hàng thông cổ thụ tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn. Từ sân golf Đà Lạt, golfer cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Xuân Hương, thư giãn trong khung cảnh yên bình, thơ mình và không khí thiên nhiên bình yên, trong trẻo.

Nơi đây mở ra khung cảnh thiên nhiên hữu tình và bầu không khí vô cùng trong lành
Nơi đây mở ra khung cảnh thiên nhiên hữu tình và bầu không khí vô cùng trong lành

Sân golf Đà Lạt cũng rất được chú trọng về chất lượng nhằm tối ưu trải nghiệm cho golfer. Cỏ tại sân được trồng bằng giống cỏ Bentgrass 100% giups người chơi có những cú đánh mượt mà và chính xác. Không chỉ là một địa điểm chơi golf ấn tượng, Dalat Palace Golf Club còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho golfer cùng bạn bè và người thân.

Trên đây là thông tin về top các sân golf lâu đời nhất thế giới. Các sân golf này đều gắn liền với lịch sử phát triển của bộ môn thể thao quý tộc và được xem là chứng nhân quan trọng đã chứng kiến những cột mốc quan trọng nhất của golf từ xưa đến nay. Dù thời gian đã trôi qua, những các sân golf lâu đời nhất thế giới vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính đầy sức hút và luôn là điểm đến mơ ước mà mọi golfer đều khát khao đặt chân tới ít nhất 1 lần trong đời.

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 17:06 - 22/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương