Sân golf

Sân Golf Thanh Lanh: Vẻ Đẹp Giữa Hồ Độc Nhất Việt Nam

Sân golf Thanh Lanh được biết đến với vẻ đẹp trữ tình cùng không gian đánh golf biệt lập dành cho golfer. Đây là một trong những kiệt tác của huyền thoại Nick Faldo, được tạo ra vào năm 2021. Cùng Học viện International Golf Academy khám phá cảnh sắc độc đáo của Thanh Lanh Golf Course, các tiện ích dịch vụ và bảng giá qua bài viết sau.

Giới thiệu tổng quát sân golf Thanh Lanh

Thanh Lanh Golf Course là dự án sân golf đình đám tiếp theo tại Vĩnh Phúc sau Tam Dao Golf Club. Một số thông tin chi tiết về dự án sân golf này như sau:

  • Thời gian khai trương: Sân golf Thanh Lanh mở cửa đón khách vào 11/09/2021.
  • Loại sân: 18 hố
  • Địa chỉ: Hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (Ngay dưới chân núi Tam Đảo).
  • Độ khó: Vừa phải

Sân golf Thanh Lanh ở đâu? Dự án sân golf Thanh Lanh được xây dựng tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thanh Lanh golf course là một phân khu thuộc dự án Du lịch sinh thái Thanh Lanh Valley Golf & Resort của Công ty Cổ phần Nam Tam Đảo. Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ với nhiệt độ trung bình 18-25 độ C.

Sân golf Thanh Lanh hài hòa với thiên nhiên tạo nên một không gian đẹp và trong lành
Sân golf Thanh Lanh hài hòa với thiên nhiên tạo nên một không gian đẹp và trong lành

Sân nằm ở phía nam núi Tam Đảo, ngay cạnh hồ Thanh Lanh. Bao quanh là những ngọn đồi nhỏ có độ cao trung bình khoảng 100m, cây cối xanh tươi và bầu không khí mát mẻ khiến nơi đây trở nên rất bình yên.  Đến đây, người chơi có thể tận hưởng làn gió đến từ vườn quốc gia Tam Đảo. Mặt cỏ ở fairway có chiều cao khoảng 12mm, khu semi rough là 20mm, rough là 32-45mm và vùng green khoảng 8mm.

Sân golf Thanh Lanh với thiết kế độc đáo, độ khó vừa phải

Thanh Lanh Golf Course rộng 73 ha, 18 lỗ và dài gần 7000 mét, được chia thành 5 điểm phát bóng phù hợp với kỹ năng và nhu cầu của các golfer ở các cấp độ khác nhau. Sân được thiết kế bởi Faldo Design, một công ty thiết kế sân golf nổi tiếng đã hoàn thành nhiều dự án sân golf tại Việt Nam như Laguna Lăng Cô Huế và Hoàng Cầu Long An. Người thiết kế chính là Nick Faldo, một huyền thoại nổi tiếng đã từng đoạt nhiều chức vô địch tại các giải Golf lớn trên thế giới.

Về điểm độc đáo, sân tập golf Thanh Lanh Vĩnh Phúc là sân duy nhất tại Việt Nam “kiểu link” nhưng lại nằm trong thung lũng đồi núi và giữa lòng hồ. Theo đó, sân kiểu link là kiểu sân ít cây cối, dài, thường là gần biển, gió lớn và bằng phẳng. Vì vậy, người chơi golf không phải tính toán quá nhiều cho mỗi cú đánh.

Sân golf được thiết kế độc đáo, ấn tượng
Sân golf được thiết kế độc đáo, ấn tượng

Tuy nhiên, sân golf Thanh Lanh Vĩnh Phúc cũng có nhiều hố cát, bẫy cọc đỏ và hồ nước. Không chỉ vậy, hầm trú ẩn tại đây mô phỏng một ngọn núi với độ sâu tương đối. Sân golf mang đến một thử thách vừa phải, phù hợp với nhiều golfer. Tuy nhiên, sân golf Thanh Lanh Vĩnh Phúc cũng có nhiều hố cát, bẫy cọc đỏ và hồ nước. Không chỉ vậy, hầm trú ẩn tại đây mô phỏng một ngọn núi với độ sâu tương đối. Sân golf mang đến một thử thách vừa phải không gây nhàm chán cho người chơi.

Theo đánh giá của nhiều golfer, sân golf Thanh Lanh có mức độ khó vừa phải. Tùy hố golf mà sẽ có thiết kế cùng với độ thách thức khác nhau. Đặc biệt là vùng fairway của sân rất rộng, bề ngang đa phần là 50 đến 60 yards. Điều này góp phần tạo sự thuận lợi hơn cho người chơi trong việc thực hiện những cú đánh driver “hết tay”.

Mặc dù vậy, sân golf Thanh Lanh cũng được thiết kế thêm nhiều hố cát, hồ nước, bẫy cọc đỏ,… Các bunker mô phỏng hình núi cũng có độ sâu tương đối, thành dốc đứng và mặt green khá nhấp nhô. Điều này mang tới cho người chơi sự thách thức vừa phải, không gây nên nhàm chán.

Sân golf Thanh Lanh có độ khó vừa phải
Sân golf Thanh Lanh có độ khó vừa phải

Sân có nhiều hố golf đặc biệt, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

Không chỉ có độ mấp mô mà vùng fairway của sân golf Thanh Lanh còn có diện tích rộng lớn. Cụ thể, với chiều ngang trung bình từ 30 đến 60 yards, tạo điều kiện để người chơi thỏa sức vung gậy swing. Đặc biệt, mỗi lỗ golf tại đây đều có những đặc điểm nổi bật riêng, gây ấn tượng với golfer.

  • Hố số 2 par 5: Hố golf khá đẹp khi sở hữu đường fairway lên green với độ dốc nhẹ, bao quanh là các dãy bunker chạy dài, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.
  • Hố số 4: Được người chơi đánh giá là hố golf có view đẹp nhất. Nơi này sở hữu các bunker và cây cối phía xanh tươi sau khu vực green. Ngoài ra, hố golf số 4 còn được chủ đầu tư bố trí một tee phụ độc lập ngay trên đảo.
  • Hố số 6 par 5: Drive lên xuống liên tục nhằm tạo ra các thử thách cho các golfer. Đây là một hố rất dài được nhiều người chơi đến để check-in. Những hàng cỏ bông lau cùng vườn hoa rực rỡ chắc chắn sẽ tạo nên những bức ảnh ấn tượng hơn.
Sân có nhiều hố golf đẹp lý tưởng để check-in
Sân có nhiều hố golf đẹp lý tưởng để check-in
  • Hố 14 par 3: Là lỗ par 3 ngắn nhất của sân tậpThanh Lanh, thiết kế vô cùng độc đáo với đảo green có hình trái tim đẹp mắt. Hố golf có độ khó tương đối nhẹ nhàng cùng khoảng cách là 117 yards cho nam và 76 yards dành cho nữ.
  • Hố 18 Par 5: View toàn bộ nhà câu lạc bộ golf. Kết hợp với đó là khu fairway với hai màu cỏ sọc xen kẽ, trông rất đẹp mắt.

Trưởng nhóm thiết kế công ty Faldo Design – Ông Andrew Haggar cho biết, trong trình xây dựng sân golf, công ty đã thường xuyên có những đổi mới và sáng tạo nhằm mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất. 

Đặc biệt, với hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, đơn vị thiết kế không chỉ tận dụng hệ thực vật có sẵn tại đây mà còn tích cực trồng thêm nhiều cây xanh xung quanh. Điều này, góp phần tạo thêm bóng mát và cảnh đẹp cho sân golf. Đồng thời, góp phần cải thiện thiên nhiên, bảo vệ môi trường một cách hữu hiệu nhất.

Tiện ích dịch vụ tại Thanh Lanh Golf Course

Sân tập golf Thanh Lanh có nhiều dịch vụ chất lượng và toàn diện cho golfer đến học đánh golf và luyện tập. Cụ thể:

  • Thanh Lanh Golf Club

Tòa nhà câu lạc bộ rất ấn tượng được thiết kế theo phong cách Bắc Âu cổ điển. Thoạt nhìn, nhiều người có thể liên tưởng đến tòa lâu đài cổ kính xuất hiện trong truyện cổ tích.

Thanh Lanh Golf có nhiều dịch vụ tiện ích nhằm phục vụ nhu cầu của golfer
Thanh Lanh Golf có nhiều dịch vụ tiện ích nhằm phục vụ nhu cầu của golfer

Nơi đây được quy hoạch mở với mặt trước nhìn ra sân golf, mặt sau là hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Thanh Lanh Golf Club là nơi lý tưởng để các golfer nghỉ ngơi, thư giãn sau một vòng golf.

  • Nhà hàng, cà phê

Khu nhà hàng, cà phê cũng được chủ đầu tư xây dựng theo phong cách cổ điển. Menu tại đây là sự kết hợp giữa các món ăn truyền thống Việt Nam cùng nhiều món ngon Á – Âu cao cấp khác. Cùng với đó là khu vực quán cà phê có thiết kế sang trọng, nhã nhặn và lịch sự.

  • Caddy chuyên nghiệp

Đội ngũ caddy golf tại sân golf được người chơi đánh giá rất cao. Caddie kinh nghiệm, hỗ trợ tận tình và tạo được nhiều thiện cảm với người chơi golf.

  • Khu nghỉ mát sang trọng

Sân golf Thanh Lanh là một phân khu trong quần thể nghỉ dưỡng Thanh Lanh Valley Golf & Resot với quy mô 386 ha. Phía sau sân là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng chất lượng cao cấp được xây dựng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách thích golf tour một không gian sang trọng và thư thái. 

Golfer sẽ được nghỉ dưỡng trong khu việt thự tại Thanh Lanh Golf
Golfer sẽ được nghỉ dưỡng trong khu việt thự tại Thanh Lanh Golf
  • Cửa hàng Proshop

Cửa hàng trong nhà câu lạc bộ cung cấp đủ loại thiết bị chơi golf. Người chơi có thể đến đây để tìm những sản phẩm golf chính hãng với giá cả phải chăng.

Bảng giá sân golf Thanh Lanh

Quý golfer đặt giờ chơi tại sân golf Thanh Lanh, có thể tham khảo bảng giá chi tiết và mới nhất sau đây:

  • Ngày thường: 2,250,000 VNĐ
  • Cuối tuần: 3,250,000 VNĐ

Ưu đãi đặc biệt cho các golfer chơi từ 18 hố trở lên:

  • Tặng kèm 01 bữa trưa.
  • Tặng kèm 02 chai nước khi ra sân
  • Giá đã được bao gồm green fee, caddie fee, buggy.
  • Giá đã bao gồm các loại thuế.

Lưu ý: Ưu đãi không có giá trị quy đổi ra tiền mặt và không giảm trừ nếu người chơi không sử dụng.

Sân golf Thanh Lanh mở cửa vào các ngày trong và cuối tuần. Do vậy, golfer có thể đến đây để chơi golf và nghỉ dưỡng bất cứ lúc nào. Mọi thông tin chi tiết cập nhật mới nhất về giá sân golf Thanh Lanh, golfer vui lòng theo dõi trên các kênh thông tin của sân hoặc liên hệ đến số hotline chăm sóc khách hàng để được tư vấn cụ thể nhất.

Sân golf Thanh Lanh là sự kết hợp giữa không gian tự nhiên thơ mộng, cùng với đó là những dịch vụ chất lượng toàn diện cho golfer. Nhiều golfer đã từng tham gia trải nghiệm Thanh Lanh Golf Course và đều có những đánh giá tích cực về sân golf này. Nếu còn thắc mắc gì về sân golf Thanh Lanh cũng như các thông tin khác về golf, golfer hãy để lại bình luận phía dưới để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm các sân golf khác tại Vĩnh Phúc:

Cập nhật: 08:40 - 13/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương