Sân golf

Khám Phá Top 8 Sân Golf Lớn Nhất Miền Bắc Với Diện Tích Khủng

Không chỉ có diện tích khủng mà các sân golf lớn nhất miền Bắc còn sở hữu thiết kế hiện đại cùng khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, những sân golf này còn thu hút người chơi bởi hệ thống dịch vụ tiện ích hấp dẫn, mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất trên sân cỏ. Cùng học viện International Golf Academy (IGA) điểm danh top 8 sân golf lớn nhất miền Bắc trong bài viết sau.

Sân golf Hoàng Gia – Sân golf lớn nhất miền Bắc

Sân golf Hoàng Gia là sân golf lớn nhất miền Bắc với diện tích 670ha, 54 lỗ golf được thiết kế độc đáo, ấn tượng. Sân golf tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội chưa đến 100km. 

Royal Golf Club được thiết kế bởi Golf Corp và P+Z Development PTE theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf bao gồm 3 sân nhỏ là Đồi Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử. 

Sân golf Hoàng Gia là sân golf lớn nhất miền Bắc hiện nay
Sân golf Hoàng Gia là sân golf lớn nhất miền Bắc hiện nay

Toàn bộ sân golf Hoàng Gia được bao bọc bởi các dãy núi đá hàng trăm năm tuổi và rừng cây trải dài, tạo nên khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Hơn nữa, sân nằm ngay cạnh hồ nước tự nhiên nên có khí hậu mát mẻ và trong lành.

Ngoài ra, sân golf Hoàng Gia còn gây ấn tượng với golfer bởi các đường fairway cùng green lượn sóng, xen kẽ là các bunker sâu và rộng. Không chỉ gia tăng sự thách thức mà còn mang đến sự thú vị, mới mẻ cho cuộc chơi.

  • Sân golf có địa chỉ tại Đông Sơn, TP. Tam Điệp, Ninh Bình

Sân golf Phượng Hoàng

Với diện tích 312 ha, sân golf Phượng Hoàng, Hòa Bình là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc. Sân golf 54 lỗ này được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và chia thành 3 sân nhỏ. Trong đó, sân golf Phoenix Course được thiết kế bởi Golf Plan, Song Ho Korean thiết kế bởi Champion Course, Dragon Course do Japanese Company thiết kế.

Sân golf Phượng Hoàng với thiết kế 54 lỗ đầy ấn tượng
Sân golf Phượng Hoàng với thiết kế 54 lỗ đầy ấn tượng

Ngay khi đến đây, người chơi sẽ rất ấn tượng với những đường fairway rộng lớn lượn sóng. Ngoài ra, tại đây còn có không gian nhà hàng sang trọng, phòng tắm, phòng thay đồ riêng tư, cửa hàng proshop với đầy đủ mặt hàng golf cho golfer lựa chọn.

Đặc biệt, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ, sân golf Phoenix Golf Resort được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Bắc. Chắc chắn, golfer sẽ có những giây phút tuyệt vời nhất khi chơi golf tại sân Phượng Hoàng, Hòa Bình.

  • Sân golf có địa chỉ tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình

Sân golf Đồng Mô – Một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc

Sân golf Đồng Mô hay còn gọi là đảo Vua (King’s Island). Đây là sân golf miền Bắc đầu tiên có 54 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế. King’s Island cũng từng nhận giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam” và từng dẫn đầu danh sách các sân golf hàng đầu châu Á năm 2015. 

Sân golf Đồng Mô sở hữu diện tích lớn
Sân golf Đồng Mô sở hữu diện tích lớn

Hơn nữa, với quy mô 350 ha mặt đất và 1.500 ha hồ nước, đây là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc mà golfer không nên bỏ qua. Đặc biệt, sân chỉ cách Hà Nội khoảng 35km, người chơi chỉ cần di chuyển khoảng 30 phút là đã đến nơi.

Sân golf được nhiều golfer trong nước và quốc tế thường xuyên đến để trải nghiệm
Sân golf được nhiều golfer trong nước và quốc tế thường xuyên đến để trải nghiệm

Sân golf Đồng Mô được chia thành hai sân nhỏ là sân Lakeside và sân Mountain View độc đáo. Khung cảnh nơi đây được đặc trưng bởi những dãy núi tự nhiên cực cuốn hút cùng không gian mát mẻ và thoáng mát.

  • Sân golf có địa chỉ tại Khu Trung Đoàn 918, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội

Sân golf FLC Sầm Sơn với diện tích khủng

FLC Samson Golf Links đang là một trong những khu phức hợp sân golf – nghỉ dưỡng lớn nhất miền Bắc. Sân được thiết kế bởi Nicklaus Design với diện tích hơn 400a, chiều dài 7242 yads. 

Thiết kế sân golf FLC Sầm Sơn tận dụng tối đa địa hình và khung cảnh tự nhiên của rừng phi lao và các hồ nước nhân tạo. Nơi đây được ví như một công viên cây xanh đẹp hoàn mỹ, chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận. Không chỉ giúp người chơi có được những cú đánh bóng trên sân golf tốt mà còn giúp thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Sân golf Sầm Sơn từ trên cao nhìn xuống
Sân golf Sầm Sơn từ trên cao nhìn xuống

Đặc biệt, khi tới chơi golf tại FLC Samson Golf Links, người chơi có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ như: Nhà hàng, spa, phòng tắm riêng tư,… Với thiết kế độc đáo, tiện ích hấp dẫn, chắc chắn nơi đây sẽ không làm golfer thất vọng.

  • Sân golf có địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, Quảng C, Thanh Hóa

Sân golf lớn nhất miền Bắc – Chí Linh Star Golf & Country Club

Với tổng diện tích 325 ha, Chí Linh Star Golf & Country Club là một trong những sân golf 36 lỗ lớn nhất miền Bắc do công ty Independent Golf Course Services xây dựng. Mặc dù được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng sân golf vẫn giữ được những nét đặc trưng của vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

Sân golf Chí Linh được thiết kế theo phong cách thung lũng đẹp mắt. Xung quanh sân là những dòng suối nhỏ uốn lượn, các hồ nước tự nhiên cùng khung cảnh núi rừng hùng vĩ. 

Sân golf Chí Linh được trồng bằng loại cỏ cao cấp
Sân golf Chí Linh được trồng bằng loại cỏ cao cấp

Hơn nữa, cỏ được sử dụng trên sân là loại được nhập khẩu hoàn toàn cao cấp, từ đó đảm bảo chất lượng cho golfer trong quá trình tập luyện và chơi golf. Để chăm sóc thảm cỏ xanh mướt, sân golf Chí Linh cũng được chủ đầu tư thiết kế thêm hệ thống tưới linh hoạt, điều khiển bằng máy tính tự động RainBird nhập khẩu từ Mỹ. 

Đặc biệt, sân golf còn cung cấp một số tiện ích khác như: Spa, nhà hàng, phòng gym, khu nghỉ dưỡng… Mục đích là mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây chơi golf và nghỉ dưỡng.

  • Sân golf có địa chỉ tại xã Thái Học, Chí Linh, Hải Dương

Sân golf Tràng An, Ninh Bình

Sân golf Tràng An hay Trang An Golf & Country Club được thiết kế Công ty Golf East (Thái Lan) với diện tích 150 ha. Sân golf gồm 36 lỗ, bao gồm 18 lỗ Championship và 18 lỗ par 3. Mỗi lỗ golf đều mang đến những đặc điểm riêng, giúp người chơi có được trải nghiệm thú vị khác nhau.

Sân golf Tràng An là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc
Sân golf Tràng An là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc

Bên cạnh đó, Trang An Golf & Country Club còn có tới 96 hố cát, 3 hồ nước lớn và rừng thông, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt, sân golf Tràng An còn nằm ngay bên cạnh khu du lịch đồi thông – hồ Đồng Chương và gần 2 thành phố Ninh Bình, Tam Điệp thơ mộng. Qua đó gia tăng sự hứng thú của golfer để chinh phục mọi hố golf.

  • Sân golf Tràng An có địa chỉ tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng 36 hố rộng lớn

Trong danh sách lớn nhất miền Bắc không thể bỏ qua cái tên Vinpearl Golf Hải Phòng. Sân golf được thiết kế bởi IMG Worldwide – Công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. 

Không chỉ có diện tích lớn 264 ha mà sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng còn sở hữu 36 hố golf với 2 sân riêng biệt, bao gồm 18 sân hồ và 18 sân đầm lầy. Với thiết kế này, chắc chắn sân golf sẽ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của golfer với những cú đánh từ góc nhìn độc đáo ra hướng cảng Đinh Vũ sôi động.

Sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng 36 hố rộng lớn
Sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng 36 hố rộng lớn

Các khu vực tee box, fairway của sân golf được phủ xanh bởi loại cỏ Platinum Paspalum chuyên dụng. Vùng green được phủ cỏ Bermuda TifEagle cao cấp, nhằm đảm bảo chất lượng sân golf hoạt động trong điều kiện thời tiết quanh năm.

Ngoài ra, đến đây chơi golf, golfer còn được tận hưởng các dịch vụ tiện ích 5 sao. Từ khu vui chơi, giải trí đến nhà hàng ăn uống, nghỉ dưỡng đều được chú trọng đầu tư, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của golfer khi đến đây trải nghiệm.

  • Sân golf có địa chỉ tại đảo Vũ Yên, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đông Hải 2, Quận Hải An, TP. Hải Phòng

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort

Sân golf Sky Lake có diện tích hơn 200 ha, bao gồm 36 lỗ và được chia thành hai sân riêng biệt. Không chỉ là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc mà nơi đây còn được đánh giá là mang đến cho golfer nhiều thách thức trên sân cỏ.

Tại đây, các nhà thiết kế đã tận dụng vẻ đẹp tự nhiên của địa hình, giữ gìn từng thác nước và cây cối xung quanh trên vùng đất đồi núi. Từ đó tạo nên một sân golf vừa hoang sơ, vừa hiện đại ngay bên hồ Văn Sơn hữu tình.

Sân golf với khung cảnh thiên nhiên hữu tình
Sân golf với khung cảnh thiên nhiên hữu tình

Không chỉ mang đến cho golfer sân golf chất lượng, Sky Lake Golf Club & Resort còn là một tổ hợp khu vui chơi, giải trí kết hợp nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích hiện đại. Trong đó nổi bật nhất là hệ thống khách sạn 5 sao, phòng hội thảo, quầy bar cùng các spa chăm sóc sức khỏe,…

Trên đây là top 8 sân golf lớn nhất miền Bắc mà học viện International Golf Academy đã tổng hợp lại được. Các sân golf trên không chỉ có diện tích khủng mà còn có thiết kế hiện đại, dịch vụ tiện ích, hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những giây phút tập luyện và chơi golf tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, golfer cũng đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của IGA để cập nhật thêm nhiều sân golf chất lượng hàng đầu khác.

Cập nhật: 10:07 - 08/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương