Kiến thức

Tâm Phát Bóng Golf: Tác Dụng Và Lựa Chọn Phù Hợp Nhất Cho Bạn

Tâm phát bóng golf là dụng cụ vô cùng quan trọng đối với những golfer khi bắt đầu tập chơi môn thể thao này. Tâm phát bóng giúp người chơi tập ngắm bóng chính xác và xác định hướng bóng một cách dễ dàng hơn. Đây là một trong những “người bạn đồng hành” cực cần thiết mà golfer mới không nên bỏ qua. 

Tâm phát bóng golf là gì?

Tâm phát bóng golf là một tấm thảm kích thước lớn với hình hồng tâm ở trung tâm tương tự như khi bắn cung, bắn súng. Đây là dụng cụ không thể thiếu khi bạn bắt đầu làm quen với môn thể thao golf. Đặc biệt rất hữu ích trong mùa dịch này sẽ giúp bạn khi tập luyện ở những không gian hẹp như trong nhà, phòng kín. 

Tâm phát bóng là một dụng cụ giúp các golfer tập luyện đánh bóng
Tâm phát bóng là một dụng cụ giúp các golfer tập luyện đánh bóng

Dụng cụ này chỉ sử dụng khi tập luyện và không dùng trong các trận golf chính thức hay các giải đấu. Trong các buổi tập, tấm thảm này sẽ được treo trên khung tập bằng các móc cài. Tác dụng chính của tâm phát bóng khi tập chơi golf là:

  • Giúp golfer xác định chính xác mục tiêu và đường đi của trái bóng. Người chơi sẽ dựa vào hồng tâm trên thảm để phác thảo ra đường bóng và hướng bóng trong mỗi cú đánh.
  • Sau các cú phát bóng chuẩn xác, golfer sẽ đưa bóng tiếp cận tới khu vực green dễ dàng hơn. Đây là điều kiện quan trọng giúp rèn luyện kỹ thuật phát bóng và thực hiện thành công cú putting golf  sau cùng.
  • Không chỉ dùng để golfer tập các kỹ thuật đánh golf cơ bản, tâm phát bóng còn được dùng để rèn luyện thêm kỹ năng, nâng cao trình độ chơi golf. Khi tập các cú swing, golfer có thể sử dụng để căn chỉnh đường hướng của trái bóng.
  • Tâm phát bóng golf đặc biệt cần thiết, hữu ích với những golfer nữ cần tập luyện các cú phát bóng golf nhiều hơn so với nam giới hoặc những golfer không có nhiều thời gian tới sân tập luyện.
  • Dụng cụ này nhỏ nhẹ, có thể dễ dàng gấp gọn mang theo bên mình nên rất tiện lợi cho golfer dù tập luyện ở sân golf hay tại nhà.

Các loại tâm phát bóng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tâm phát bóng với các kích thước, chất liệu khác nhau để golfer dễ dàng lựa chọn, cụ thể:

  • Phân loại theo kích thước: Tâm phát bóng có các loại kích thước phổ biến nhất là 1m, 1.3m, 1.5m,… để phù hợp với nhu cầu luyện tập ở các khoảng cách khác nhau. Do vậy, để lựa chọn được loại hồng tâm phù hợp với nhu cầu luyện tập của mình, các golfer có thể tham khảo ý kiến của người bán.
  • Phân loại theo chất liệu: Hồng tâm thường được làm từ các loại chất liệu có độ bền tốt (vải dù, vải bố, vải bạt,..), có khả năng chống chịu với sự thay đổi của thời tiết và chịu được sự va đập mạnh. Nếu để tập trong nhà, người chơi có thể dùng loại vải mềm, nhẹ hơn nhưng cũng phải đảm bảo được độ chắc chắn để chịu được lực đánh của các cú đánh mạnh. Các chất liệu tốt cũng giúp hình in không bị bong tróc, loang lổ trên nền.
  • Phân loại theo hình dạng: Ngoài lại thảm hình các vòng tròn đồng tâm thông thường, tâm phát bóng còn có dạng hình lá cờ mô phỏng cờ trong vùng green thực tế để người chơi cảm nhận được sự chân thật như đang trên sân cỏ. Loại tâm vòng tròn đồng tâm sẽ cho bạn cảm nhận cú đánh tốt hơn nhờ việc điều khiển bóng vào đúng hồng tâm. Còn thảm hình chiếc cờ sẽ không có điểm tâm chính xác mà chỉ giúp người chơi biết được hướng hóng.
Hồng tâm có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau
Hồng tâm có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau

Các loại tâm phát bóng đều có kích thước phù hợp với các lồng tập, thảm tập, bộ tập swing trên thị trường. Một số loại còn dùng chất liệu in phản quang, giúp hồng tâm nổi bật hơn, nếu người chơi có tập luyện vào ban đêm vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy.

Cách lựa chọn tâm phát bóng golf cho người mới tập chơi golf

Tâm phát bóng golf được treo lên trên lưới tập khi golfer tập tại nhà hoặc tập tại một khu vực nhất định trên sân tập. Tập luyện đều đặn với dụng cụ này sẽ giúp những golfer mới tập chơi hình thành được cảm giác đánh bóng thực tế và nhanh chóng thích nghi khi chơi bóng trên sân cỏ.

Lựa chọn loại hồng tâm phù hợp giúp các golfer tập luyện hiệu quả hơn
Lựa chọn loại hồng tâm phù hợp giúp các golfer tập luyện hiệu quả hơn

Nếu bạn là một “newbie” thì không thể bỏ qua một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn tâm phát bóng golf sau đây:

  • Lựa chọn kích thước tâm phát bóng golf sao cho phù hợp với vóc dáng và trình độ chơi để hỗ trợ tốt nhất cho các cú đánh bóng của bạn. Khi đặt mua sản phẩm, bạn nên nhờ những golfer có chuyên môn và kiến thức ngành để giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất.
  • Lựa chọn loại tâm phát bóng golf hình tròn đồng tâm với golfer mới tập chơi để dễ dàng xác định điểm đặt bóng và hướng bóng. Sau đó khi bạn đã thành thạo cách phát bóng golf cơ bản hoặc khi bạn đã chơi tốt trên sân cỏ, nếu bạn muốn rèn luyện thêm tại nhà thì nên chọn loại tâm phát bóng hình lá cờ.
  • Lưu ý xem kỹ chất liệu của tâm phát bóng phải đảm bảo độ bền chắc để sử dụng được lâu dài. Nhất là với những golfer thường xuyên tập luyện ở ngoài trời thì nên lựa chọn loại tâm phát bóng làm từ vải bố dày dặn, mực in trên vải tốt, bền đẹp và không bị phai màu nhiều theo thời gian.
  • Nên lựa chọn tâm phát bóng in màu phản quang giúp golfer dễ dàng quan sát hơn khi tập chơi golf vào buổi tối.
  • Lưu ý chất liệu khuy cài tâm phát bóng, hãy lựa chọn loại có khuy cài làm từ inox, thép không gỉ để không gây hoen gỉ, ố vàng lên lưới treo khung tập.

Trên đây là bài viết về tâm phát bóng golf – một loại dụng cụ không thể thiếu cho các golfer mới tập chơi. Dụng cụ này sẽ giúp golfer đạt được những cú đánh có độ chính xác cao. Đặc biệt với những golfer mới thì nhất định không nên bỏ qua mẫu phụ kiện này trong tủ đồ của mình. 

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 09:26 - 05/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương