Review

Thảm Địa Hình Golf: Đặc Điểm Nổi Bật Và Top 2 Loại Thảm Hot Nhất

Thảm địa hình golf được ứng dụng trong phòng golf 3D giúp nâng và kiến tạo nên những dạng địa hình tương ứng với sân 3D được mô phỏng. Từ đó giúp golfer làm quen và cải thiện kỹ năng xử lý các tình huống trên mọi địa hình sân. Vậy loại thảm này có gì đặc biệt và nên chọn loại nào? Hãy cùng học viện International Golf Academy đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Thảm địa hình golf là gì?

Thảm địa hình golf hay còn được gọi là swing plate. Đây là hệ thống bàn nâng được tích hợp trong hệ thống phòng golf 3D. Loại phụ kiện này nhằm mô phỏng lại dạng địa hình chơi trên sân golf. Từ đó tạo ra những đường bóng ấn tượng và chân thực nhất.

Hệ thống thảm cỏ có khả năng nghiêng 8 hướng, giúp mô phỏng giống với sân golf thực tế. Nhờ vậy mà golfer sẽ có thêm nhiều trải nghiệm trong tập luyện golf, đồng thời nâng cao khả năng đánh bóng trên tất cả các địa hình khác nhau.

Thảm địa hình golf hay còn được gọi là swing plate
Thảm địa hình gôn hay còn được gọi là swing plate

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thảm địa hình từ Hàn Quốc với khả năng tích hợp với các loại cảm biến golf 3D như: Trackman, Bravo Golf, Impact Vision Golf, MS Golf,… Tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính là mà golfer lựa chọn được loại thảm địa hình phù hợp nhất.

Lý do golfer nên sử dụng thảm địa hình golf

Thảm địa hình golf sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, hỗ trợ tối đa cho golfer trong quá trình tập luyện golf 3D tại nhà. Cụ thể:

  • Thảm mô phỏng chân thực địa hình: Thảm địa hình với khả năng nâng 8 hướng khác nhau mang đến cái nhìn chân thực như trên sân cỏ thực tế. Ngoài ra, độ dài của thảm được điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng để cá golfer dễ dàng tạo ra những cú đánh đẳng cấp cũng như những đường bóng đi đúng hướng. 
  • Nâng cao khả năng đánh bóng: Khi tập luyện thường xuyên với thảm địa hình, các golfer hoàn toàn có thể quen thuộc với địa hình chơi golf trên sân cỏ, từ đó mang đến những cú swing chuẩn xác. Hiệu suất nâng cao và kỹ năng chơi golf được cải thiện đáng kể.
Loại phụ kiện này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Loại phụ kiện này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
  • Tích hợp hệ thống nâng tự động: Một trong những ưu điểm vượt trội của loại thảm này là hệ thống nâng tự động hiện đại, nhờ vậy mà các golfer có thể tối ưu thời gian tập luyện, nhanh chóng cải thiện để kỹ năng chơi golf được tốt hơn. 
  • Động cơ hiện đại: Thảm địa hình golf được tạo từ động cơ hiện đại cùng hộp giảm tốc chất lượng cao giúp điều chỉnh độ nâng để an toàn với người chơi, các đồ vật và không gian xung quanh khu tập luyện. 
Thảm địa hình tập golf được nhận xét là có mức giá khá "mềm"
Thảm địa hình tập gôn được nhận xét là có mức giá khá “mềm”
  • Nhỏ gọn, dễ dàng mang theo: Với thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với từng địa hình và người chơi do vậy mà dễ dàng thu nhỏ để mang theo. Các golfer có thể lắp đặt ở bất cứ không gian nào và bất cứ khi nào có nhu cầu sử dụng.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với nhiều golfer: Mức giá của thảm địa hình tập gôn được đánh giá là khá “mềm”, phù hợp với nhiều đối tượng golfer. Chỉ cần bỏ ra một khoản không quá lớn, người chơi đã có thể sử dụng thảm tập mọi lúc, mọi nơi. Hơn nữa, tuổi thọ của thảm tập này khá cao nên golfer có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Cơ chế hoạt động của thảm địa hình golf

Hệ thống thảm địa hình golf có khả năng tương thích với hầu hết các loại phần mềm golf 3D. Người chơi có thể dễ dàng setup và liên kết giữa thảm địa hình và phần mềm golf 3D qua wifi nhanh chóng. Hơn nữa, thảm địa hình còn sử dụng động cơ AC kết hợp với hợp với giảm tốc hiện đại. Điều này giúp thảm được setup điều chỉnh với tốc độ nâng an toàn cho người chơi.

Độ nghiêng tối đa của thảm địa hình được nghiên cứu kỹ lưỡng. Đa phần các mẫu thảm địa hình hiện nay sẽ được sản xuất với độ nghiêng tối đa là 5 độ. Đây là độ nghiêng an toàn với mọi đối tượng golfer, dù đang đứng trực tiếp trên thảm. 

Phụ kiện này có khả năng tương thích với hầu hết các phần mềm golf 3D
Phụ kiện này có khả năng tương thích với hầu hết các phần mềm golf 3D

Cùng với nguồn điện cấp là 240V, 60Hz, độ tiêu thụ là 550W, trọng lượng là 270 đến 370kg. Các chỉ số này được đánh giá là đều phù hợp với đa dạng phòng golf 3D.

Những loại thảm địa hình “hot” nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại thảm được phân chia theo đối tượng golfer và theo địa hình. Cụ thể:

Thảm địa hình dựa vào tay thuận

Dựa vào từng đối tượng golfer mà các thương hiệu sẽ sản xuất hai thảm địa hình dành cho người thuận tay trái và thuận tay phải. Kích thước và thiết kế của hai loại thảm địa hình này không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, vị trí đứng của người chơi sẽ có sự thay đổi. Do đó, thảm địa hình phân chia theo đối tượng này sẽ phù hợp với từng cú đánh của golfer.

Golfer có thể lựa chọn thảm địa hình golf theo tay thuận
Golfer có thể lựa chọn thảm địa hình golf theo tay thuận

Phân loại thảm dựa vào địa hình

Tùy vào dạng địa hình mà thảm chơi golf trong phòng 3D được chia thành 3 loại chính đó là: Thảm swing golf, thảm putting golf và thảm rough, bunker. Tùy vào từng cú đánh mà người chơi lựa chọn loại thảm địa hình phù phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Thảm swing golf

Đây là một trong những loại thảm golf 3D được nhiều golfer lựa chọn để mô lại địa hình tee box trên sân golf. Loại thảm này sẽ giúp golfer thực hiện cú swing chân thật nhất. Đặc biệt, với những người chơi mới, muốn nâng cao khả năng đánh golf, hạ điểm handicap thì không nên bỏ qua thảm swing golf này.

Loại thảm này hỗ trợ golfer thực hiện cú swing hoàn hảo nhất
Loại thảm này hỗ trợ golfer thực hiện cú swing hoàn hảo nhất
  • Thảm địa hình putting golf

Thảm địa hình putting golf được dùng để tập luyện cho những cú đánh putting khó. Đây là kỹ thuật khó nên hầu hết các golfer lựa chọn thêm tập luyện ở nhà, cải thiện những cú đánh putting. Từ đó người chơi có thể đánh trúng tâm một cách dễ dàng khi chơi trên sân thực tế. Thảm Putting có đa dạng thích thước, kiểu dáng giúp các golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Một trong những ưu điểm vượt trội của thảm putting đó là dễ dàng thu gọn và mang đi bất cứ địa điểm nào. Người chơi có thể tập gạt bóng ở trong nhà, ngoài sân, trong phòng làm việc,…nhưng vẫn đảm bảo không gian xung quanh. Hơn nữa có thể lắp đặt tập luyện bất cứ thời gian nào rảnh. 

Thảm địa hình putting golf được dùng để tập luyện cho những cú đánh putting khó
Thảm địa hình putting golf được dùng để tập luyện cho những cú đánh putting khó

Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, golfer hoàn toàn có thể cuộn tròn và cất cẩn thận mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Các mẫu thảm Putting golf được làm từ chất liệu bền bỉ, cỏ trên thảm được chọn giống với các loại cỏ thật trên sân golf. Qua đó đảm bảo mang đến những cú gạt chuẩn xác, chất lượng nhất. 

  • Thảm địa hình rough, bunker

Thảm địa hình rough và bunker cũng được nhiều golfer lựa chọn để tập luyện tại nhà nhờ hữu những tính năng ưu việt. Mẫu thảm này có thiết kế chân thực và gần giống với địa hình rough và bunker golf trên sân tập golf thực tế. Điều này giúp các golfer có cảm giác đánh bóng thật như tập luyện trên sân golf.

Thảm địa hình rough, bunker được nhiều golfer lựa chọn
Thảm địa hình rough, bunker được nhiều golfer lựa chọn

Với sự chân thực giống như sân thật, thảm địa hình rough, bunker sẽ mang đến cho người chơi cảm giác bóng thú vị khi thực hiện cú đánh. Đồng thời, sử dụng thảm tập golf này, golfer cũng có thể cải thiện được trình độ chơi golf ở vùng rough, bunker. 

Thảm địa hình golf này được thiết kế dành cho cả golfer thuận tay trái và thuận tay phải. Nhờ vậy mà các golfer có thể lựa những hướng đánh thuận nhất để tạo ra những đường golf chuẩn xác. 

Một vài lưu ý giúp golfer lựa chọn thảm địa hình golf 3D phù hợp

Để lựa chọn được mẫu thảm địa hình golf phù hợp nhất, golfer dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

  • Lưu ý đến diện tích phòng golf:  Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu thảm địa hình golf với các kích thước khác nhau. Do đó, để lựa chọn được sản phẩm chuẩn nhất, golfer nên đặc biệt chú ý đến diện tích phòng 3D trước khi mua thảm địa hình. Cụ thể, diện tích phòng golf phải vừa đủ để chứa các phần tee, fairway, green.
  • Lưu ý đến tay thuận: Hiện nay có 2 loại thảm địa hình dành cho cả golfer thuận tay trái và tay phải. Chính vì vậy, để thực hiện cú đánh chuẩn nhất, người chơi nên tìm hiểu kỹ về tay thuận trước khi quyết định lắp đặt thảm golf trong phòng 3D.
Golfer cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn được thảm địa hình phù hợp
Golfer cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn được thảm địa hình phù hợp
  • Loại thảm sử dụng: Thảm địa hình đánh golf được chia thành nhiều dạng địa hình khác nhau. Tùy vào từng cú đánh và kỹ thuật thực hiện mà golfer nên cân nhắc lựa chọn lắp đặt dạng địa hình phù hợp nhất. Từ đó mang đến những cú đánh bóng chuẩn nhất, đồng thời hỗ trợ golfer nâng cao khả năng đánh ấn tượng.
  • Khả năng kết nối với phần mềm golf 3D: Thảm địa hình cần có kết nối trơn tru với công nghệ golf 3D, nhằm đảm bảo từng cú đánh được kết hợp chuẩn nhất. Điều này giúp cho những trải nghiệm của golfer tại phòng golf 3D không quá khác biệt so với đánh trực tiếp trên sân cỏ.
  • Chi phí lắp đặt thảm địa hình golf: Người chơi cũng nên chú ý đến chi phí để lắp đặt thảm địa hình golf phù hợp. Thường các đơn vị sẽ bao gồm lắp phòng tập golf 3D cùng với thảm địa hình, nhằm tạo sự thống nhất, mang đến trải nghiệm toàn diện cho các golfer. 
Người chơi cũng nên chú ý đến chi phí để lắp đặt thảm địa hình golf phù hợp
Người chơi cũng nên chú ý đến chi phí để lắp đặt thảm địa hình phù hợp

Trên đây là những thông tin chi tiết về thảm địa hình golf và top 2 loại thảm phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ lựa chọn được mẫu thảm phù hợp nhất để có được những trải nghiệm tuyệt vời khi tập luyện golf tại phòng 3D hiện đại.

Cập nhật: 17:09 - 13/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương