Kiến thức

Buggy Là Gì? Phân Biệt Thuật Ngữ Golf Buggy Và Golf Cart

Nhiều người khi bắt đầu biết đến golf khi nghe đến Buggy thường không biết nó là gì? Trong bài viết hôm nay các golfer hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Buggy là gì? Golf Buggy và Golf Cart khác nhau như thế nào? Đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Thuật ngữ Buggy là gì?

Xe Buggy là gì? Buggy là tên gọi dùng để chỉ những loại xe đẩy khi di chuyển trên sân golf. Loại xe này thường được sử dụng bởi các golfer ưa thích đi độ hơn ngồi xe điện.

Tại các sân golf, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe Buggy. Xe có nhiều kiểu dáng: xe 2 bánh, 3 bánh, 4 bánh. Buggy được thiết kế có tay đẩy để dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Thân xe có khu vực để túi gậy. Nhìn chung thì những chiếc xe Buggy có hình dáng giống với những chiếc xe đẩy.

Hiện nay, các loại xe Buggy trong golf được cải tiến hiện đại hơn. Nhiều loại được tích hợp hệ thống điều khiển từ xa, giúp các golfer không phải tự mình đẩy xe di chuyển nữa.

Buggy golf là thuật ngữ dùng để chỉ một loại xe trong golf
Buggy golf là thuật ngữ dùng để chỉ một loại xe trong golf

Thuật ngữ Golf Cart là gì?

Sau khi tìm hiểu xe Buggy là gì? Chúng ra cùng tìm hiểu về Golf Cart là gì? Nếu đã từng một lần lên sân, chắc hẳn chúng ta đều đã từng nhìn thấy những chiếc xe Golf Cart. Những chiếc xe điện này được đưa vào sử dụng trong hệ thống các sân golf trên toàn thế giới. Golf Cart có thể vừa chở người và chở đồ ở phía sau xe.

Thiết kế xe cũng vô cùng đa dạng. Có loại xe 2 chỗ ngồi và xe 4 chỗ ngồi. Xe chỉ có để chạy với tốc độ 20 -24km/h để đảm bảo an toàn, tránh va chạm và người ngồi trên xe có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh sân golf tuyệt đẹp.

Golf Cart là thuật ngữ chỉ một loại xe dùng để di chuyển trên sân golf
Golf Cart là thuật ngữ chỉ một loại xe dùng để di chuyển trên sân golf

Ưu điểm và nhược điểm của xe Golf Buggy và xe Golf Cart

Với thiết kế và cách sử dụng khác nhau, chắc hẳn các golfer sẽ băn khoăn không biết nên chọn sử dụng loại xe nào khi lên sân. Sau đây, chúng ta cùng phân tích những ưu điểm và nhược điểm của từng loại xe để giúp các golfer dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

  • Xét về công dụng: Nếu xét trên phương diện này thì xe golf Cart có phần nhỉnh hơn Buggy bởi nó có thể chở được 2-4 người/xe và ngoài ra còn có thể chở thêm đồ như túi gậy và đồ dùng cá nhân khác. Xe Buggy thì chỉ có thể chở túi gậy. Nếu chơi theo Flight thì các golfer nên chọn thuê xe Cart 4 chỗ sẽ tiết kiệm và tiện di chuyển hơn.
  • Xét về độ linh hoạt: Về mặt này xe Buggy có phần nhỉnh hơn bởi có thể di chuyển trên sân cỏ. Golf Cart chỉ có thể sử dụng khu vực di chuyển bên ngoài quanh sân và không được phép di chuyển vào sân cỏ.
  • Xét về độ tiện dụng: Về mặt này, xe Buggy chiếm nhiều ưu thế hơn bởi ngoài sử dụng được trên sân golf, golfer có thể sử dụng xe Buggy ngay tại nhà hay sân tập, bất cứ khi nào cần phải di chuyển. Trong xe Golf Cart được sử dụng trên sân golf. 
Mỗi loại xe có những ưu nhược điểm khác nhau
Mỗi loại xe có những ưu nhược điểm khác nhau

Qua phần phân tích trên, nếu golfer ưa thích việc đi bộ trên golf và thường xuyên phải di chuyển nhiều thì xe Buggy là sự lựa chọn golfer nên cân nhắc để việc đi lại của mình trở nên thuận tiện hơn. Người chơi có thể sử dụng xe Buggy bất cứ khi nào thay vì phải khoác túi gậy cồng kềnh và khá nặng khi di chuyển.

Có những loại xe Buggy nào?

Buggy là gì? Xe Buggy có bao nhiêu loại? Để giúp các golfer lựa chọn dễ dàng hơn giữa các loại xe Buggy, sau đây chúng ta cùng điểm qua 3 loại xe Buggy phổ biến hiện nay.

  • Push Golf Buggy

Đây là loại xe Buggy đẩy hoàn toàn bằng tay mà không có máy móc hỗ trợ. Xe có thiết 3 bánh hoặc 4 bánh. Khu vực để đồ khá rộng, có thể để được 2 túi gậy. Loại xe này có thể dùng cho 2 người, thích hợp với những người chơi không mang theo quá nhiều đồ.

Xe Push Buggy Golf
Xe Push Buggy Golf
  • Golf Pull Buggy

Loại xe này thường có 2 bánh là cũng điều khiển hoàn toàn bằng tay, không có máy móc. Sức chứa của Golf Pull Buggy ít hơn so với Golf Push Buggy để giúp người sử dụng dễ dàng khéo xe di chuyển hơn.

  • Xe Buggy điều khiển từ xa 

Đây là mẫu xe hiện đại nhất, được trang bị động cơ máy móc và hệ thống điều khiển từ xa giúp người dùng dễ dàng điều khiển xe. Xe chạy bằng điện nên rất thân thiện với môi trường, sử dụng được trong nhiều trường hợp.Tuy nhiên, nhược điểm của nó là sức chứa không lớn và chỉ dùng được tốt trên địa hình bằng phẳng.

Trên đây chúng tôi đã gửi đến các golfer những thông tin về xe Buggy là gì? Sự khác biệt giữa xe Buggy và Golf Cart. Bên cạnh đó là gợi ý một số loại xe Buggy để golfer có thêm sự lựa chọn cho mình. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ, xin mời quý golfer để lại bình luận bên dưới bài viết!  

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 11:48 - 28/06/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương