Kiến thức

Du Lịch Golf Là Gì? Top Các Điểm Golf Tour Việt Nam Hấp Dẫn

Du lịch golf là một lĩnh vực quan trọng trong ngành du lịch, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Golfer không chỉ tới chơi golf đơn thuần mà còn kết hợp với việc nghỉ dưỡng, tham quan và khám khám phá vẻ đẹp xung quanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp golfer tìm hiểu về du lịch golf cũng như các địa điểm Golf tour Vietnam hấp dẫn nhất.

Du lịch golf là gì?

Du lịch golf (hay Golf Tourism) là một dạng du lịch thể thao. Với hình thức golf tour, khách du lịch tham gia kết hợp giữa tham quan, nghỉ dưỡng,… cùng chơi golf, xem đấu giải golf, trải nghiệm đến các sân golf trong chuyến đi. Đây là một trong những lĩnh vực tiềm năng và có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch Việt Nam.

Tình hình phát triển du lịch golf Việt Nam hiện nay

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, năm 2019 là một năm đánh dấu cột mốc khá ấn tượng của Tour Golf Việt Nam. Tính đến nay, nước ta được vinh hạnh tổ chức “Giải thưởng Golf Thế giới” trong 3 năm liên tiếp. Đây là giải thưởng với mục đích vinh danh những sân golf đạt được chất lượng và đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhờ đó, Việt Nam đã trở thành một trong những “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.

Du lịch golf là hình thức tour kết hợp giữa du lịch và trải nghiệm golf
Du lịch golf là hình thức tour kết hợp giữa du lịch và trải nghiệm golf

Sau nhiều năm hội nhập vào thị trường thể thao Việt Nam, Golf tour Vietnam đã và đang có sự phát triển rất quyết liệt và mạnh mẽ. Đây là một lĩnh vực du lịch mới và cao cấp, có khả năng thu hút được những đối tượng khách hàng có mức chi tiêu trên mức trung bình. Do vậy, bên cạnh việc phát triển các khu nghỉ dưỡng Resort lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, các nhà đầu tư cũng luôn có sự chú trọng lớn để phát triển thêm hệ thống các sân Golf trong khu vực.

Nếu khách hàng là một người vừa đam mê golf, vừa yêu thích du lịch thì việc kết hợp giữa du lịch và chơi golf thật là điều tuyệt vời. Khách hàng có thể đăng ký các tour du lịch chơi golf và lựa chọn các loại dịch vụ thông qua các công ty lữ hành uy tín.

Xu hướng du lịch golf theo tour

Golf tour Việt Nam được cấu thành bởi nhiều yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau. Trong đó, các yếu tố khách quan chính là sân golf và các loại tài nguyên du lịch tự nhiên, di sản văn hóa của mỗi điểm đến.

Yếu tố chủ quan là những vị khách du lịch thuộc đối tượng yêu thích bộ môn golf. Họ thường là những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, có điều kiện khá giả và mức độ chi tiêu cao. Thậm chí là thuộc nhóm khách hàng rất cao cấp nằm trong độ tuổi trung niên khoảng từ 40 đến 55 tuổi. 

Việt Nam được nhận định là một trong các “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”
Việt Nam được nhận định là một trong các “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”

Đặc biệt hình thức đi tour golf đang có xu hướng trẻ hóa dần. Nhiều người trên 30 tuổi và thậm chí là trên 20 tuổi cũng đã ngày càng ưa thích bộ môn thể thao Golf nhiều hơn. Ngoài ra, những vị khách du lịch golf là nam giới chiếm tỉ lệ lớn hơn so với đối tượng nữ giới. 

Loại hình Golf tour có thể kéo dài trong vài ngày hoặc là hàng tuần. Vì thế, ngoài khả năng chi trả mức chi phí phí cao, khách du lịch cũng phải là những người có tiềm năng, điều kiện, thời gian để thực hiện chuyến du lịch lưu trú dài ngày. Không chỉ giúp người chơi thư giãn, giảm căng thẳng và rèn luyện thể lực. Mà du lịch golf còn mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm thú vị và mở mang tầm mắt.

Top các điểm Golf Tour Vietnam

Khi lựa chọn các điểm golf tour Việt Nam, khách hàng cần chú ý đến nhu cầu và mục đích chuyến đi. Từ đó có thể có thể chọn được những địa điểm du lịch golf miền Bắc, Trung, Nam phù hợp.

Golf Tour Vietnam miền Bắc

Đối với du lịch golf phía Bắc, du khách có thể tham khảo các địa điểm nổi tiếng như: 

Sky Lake Resort & Golf Club

  • Địa chỉ: Sân golf Sky Lake nằm tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Sky Lake Resort & Golf Club được đánh giá là một trong những sân golf 36 lỗ tốt nhất gần thành phố Hà Nội. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 40km, khu du lịch nghỉ dưỡng này xây dựng uốn quanh Hồ Vân Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội. 

Khu du lịch sinh thái Sky Lake Resort & Golf Club
Khu du lịch sinh thái Sky Lake Resort & Golf Club

Nơi đây mang đến một môi trường hoàn hảo cho các golfer cảm thấy sự thoải mái và thư giãn sau những bận rộn nơi đô thị. Sky Lake Resort & Golf Club hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho mọi du khách trong và ngoài nước. 

Điểm ấn tượng nhất của sân Sky chính là hố golf Điện Biên Phủ số 15. Bởi độ khó và trở ngại về địa hình của hố golf này mang đến thử thách thú vị khiến golfer mong muốn được chinh phục. Ngoài ra, những dịch vụ tại đây cũng vô cùng đa dạng. Giữa 2 sân sẽ có nhà câu lạc bộ bao gồm: Khu vực Spa, phòng họp, quầy bar,… Đặc biệt, với hệ thống khách sạn 5 sao và khu biệt thự riêng biệt có hồ bơi đảm bảo sẽ mang đến chất lượng dịch vụ đẳng cấp nhất.

Khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An, Ninh Bình

  • Địa chỉ: Sân golf tọa lạc tại Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, khu du lịch sinh thái sân golf Tràng An nằm bên hồ Đồng Chương, uốn lượn quanh các rừng thông, tạo nên một cảnh sắc hoang sơ, kỳ bí. Chính khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này đã khiến nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch đến chơi golf cũng như trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích hiện đại bậc nhất.

Sân golf Tràng An, Ninh Bình
Sân golf Tràng An, Ninh Bình

Sân golf Chí Linh, Hải Dương

  • Địa chỉ: Phường Sao Đỏ, T.P Chí Linh, Hải Dương

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 70km, sân golf Chí Linh với tổng diện tích lên đến 325ha. Với thiết kế phong cách thung lũng vô cùng đẹp, sân golf là một trong những địa điểm đáng chơi hàng đầu nhất Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở 1 sân chơi golf, Chí Linh Star Golf & Country Club còn là địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng với những dịch vụ, tiện ích tuyệt vời. Tại đây có đầu các công trình như: Câu lạc bộ, phòng thay đồ, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp,.. đảm bảo nhu cầu của các golfer.

Chi Linh Star Golf & Country Club với nhiều tiện ích hiện đại
Chi Linh Star Golf & Country Club với nhiều tiện ích hiện đại

Golf Tour Vietnam miền Trung

Nếu du khách muốn đến miền Trung, các địa điểm này là gợi ý phù hợp: 

Bà Nà Hills Golf Club

  • Địa chỉ: An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, T.P Đà Nẵng

Bà Nà Hill Golf Club được cho là những sân golf lọt vào top 100 sân golf tuyệt vời nhất thế giới theo tạp chí Golf Digest bình chọn với vị trí thứ 89. Nơi đây có một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm: Rừng cây, suối, núi non,… Du khách có thể yên tâm đánh golf dù là ban ngày hay trong đêm nhờ hệ thống ánh sáng được thiết kế theo chuẩn quốc tế. 

Khu du lịch sinh thái sân golf Vinpearl Nha Trang

  • Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, T.P Nha Trang, Khánh Hòa.

Vinpearl Golf Nha Trang là một sân golf trên đảo đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Nằm dọc theo đường bờ biển đẹp như tranh với chiều dài gần 800m, sân golf tọa lạc trong thung lũng xanh thơ mộng, men theo triền cát trắng. Nhờ vậy mà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp cho các khách du lịch. 

Bên cạnh đó, sân được thiết kế với 18 hố golf và 71 gậy đẳng cấp thế giới. Từ đó mang đến cho người chơi địa điểm lý tưởng cho các giải đấu và sự kiện golf.

Khu du lịch sinh thái sân golf Vinpearl Nha Trang
Khu du lịch sinh thái sân golf Vinpearl Nha Trang

Với những ưu điểm trên, Vinpearl Golf Nha Trang được lọt vào top 3 sân golf tốt nhất Việt Nam do Asian Golf Awards bình chọn. Đồng thời, sân còn là địa điểm golf có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam do Hiệp hội Golf Việt Nam & Tạp chí Vietnam Golf Magazine đánh giá và bình chọn.

Golf Tour Vietnam miền Nam

Riêng với du lịch golf miền Nam, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn các địa điểm sau: 

Harmonie Golf Park

  • Địa chỉ: 469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Sân golf Harmonie sở hữu khí hậu ôn hòa cùng không khí trong lành, mang đến một năng lượng tích cực cho các golfer. Tại đây, người chơi sẽ có được trải nghiệm vô cùng thú vị với những vùng green lớn tuyệt đẹp cùng dãy  fairway uốn lượn quanh các bunke. Ngoài ra, Harmonie Golf Park còn có hai điểm nhấn ấn tượng không thể không kể đến đó là:

  • Sân golf duy nhất cho phép người chơi di chuyển bằng xe buggy lên sân cỏ.
  • Sân golf duy nhất ứng dụng hệ thống banh tự động.
Harmonie Golf Park từ trên cao nhìn xuống
Harmonie Golf Park từ trên cao nhìn xuống

Sân golf Thủ Đức

  • Địa chỉ: Đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, T.P Hồ Chí Minh

Vietnam Country Golf & Club không chỉ là địa điểm chơi golf thú vị, đây còn là nơi để các golfer cũng như du khách đến nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ. 

Với thiết kế đặc biệt của sân golf đảm bảo cho phép golfer được chơi golf trong một không gian trong lành. Đồng thời, tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tự nhiên, cách xa sự ồn ào của thành phố.

Sân golf Hồ Tràm

  • Địa chỉ: huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm được thiết kế uốn quanh các cồn cát dọc bờ biển kéo dài. Điều này không những mang đến cho các golfer một sân chơi golf đầy thách thức mà đây còn là nơi tuyệt vời để du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Bởi tại đây có nhiều dịch vụ tiện ích đạt tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp như: Nghỉ dưỡng tại các khu biệt thự, dịch vụ nhà hàng ăn uống, spa chuyên nghiệp,…

Sân golf The Bluffs Ho Tram Strip với hố golf thú vị
Sân golf The Bluffs Ho Tram Strip với hố golf thú vị

Có thể thấy, khu du lịch nghỉ dưỡng tại các Resort nổi tiếng của Việt Nam đều có sẵn các sân golf chuyên nghiệp cùng dịch vụ du lịch cao cấp. Mặt khác, du khách có thể lựa chọn hình thức golf tour tự túc nếu như đã có kinh nghiệm.

Học viện golf IGA với mô hình tour du lịch golf chuyên nghiệp

Suốt thời gian hoạt động trong lĩnh vực golf, Học viện International Golf Academy luôn cố gắng tìm hiểu nhu cầu của golfer. Đồng thời không ngừng nghiên cứu thực tế thị trường một cách chuẩn chỉ. Từ đó xây dựng và phát triển chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mọi golfer.

Đặc biệt, International Golf Academy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức huấn luyện, đào tạo các khóa học đánh golf, trải nghiệm tại các sân chơi quốc tế thông qua hình thức du lịch tại một số nước phát triển golf, cụ thể như: Hàn Quốc và 1 số nước Đông Nam Á phát triển về golf.

Học viện golf IGA tổ chức các khóa học golf kết hợp với tour du lịch golf
Học viện golf IGA tổ chức các khóa học golf kết hợp với tour du lịch golf

Mô hình này kết hợp giữa việc học kỹ thuật golf và thực hành trên sân golf với việc tham gia vào các chuyến du lịch quốc tế. Qua đó, học viên không chỉ rèn luyện kỹ năng golf mà còn khám phá và trải nghiệm các sân golf khác nhau trên khắp thế giới.  Đồng thời tăng cường kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ và trải nghiệm văn hóa golf trong quá trình du lịch. 

Bên cạnh đó, đội ngũ huấn luyện viên tại Học viện IGA đều là người nước ngoài, có chứng chỉ PGA Hàn Quốc và đã từng thi đấu các giải golf lớn nhỏ trên thế giới. Điều này giúp golfer nhanh chóng được làm quen với các bài giảng theo tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu.

Quý golfer có nhu cầu tham gia khóa học đánh golf tại Học viện International Golf Academy, hoặc tham gia sự kiện quốc tế có thể liên hệ ngay theo số điện thoại dưới đây để được tư vấn trực tiếp.

Trên đây là những thông tin về du lịch golf mà golfer không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ lựa chọn cho mình những sân golf phù hợp cùng chuyến đi du lịch sắp tới. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, golfer hãy để lại bình luận dưới bài viết để đội ngũ nhân viên của IGA giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

Cập nhật: 10:07 - 15/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương