Sân golf

Các Dự Án Sân Golf Bảo Lộc Với Tiềm Năng Phát Triển Vượt Trội

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về vị trí và thiết kế, các dự án sân golf Bảo Lộc luôn quá sức hút mạnh mẽ với những người yêu golf. Bên cạnh đó, nhờ vào điều kiện khí hậu ôn đới mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên mơ mộng, Bảo Lộc, Đà Lạt là nơi rất có tiềm năng để phát triển các bộ môn thể thao ngoài trời như golf. 

Bảo Lộc hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển sân golf

Được mệnh danh là “Đà Lạt thứ 2”, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng với nhiều tiềm năng vượt trội. Nơi đây được “mẹ” thiên nhiên vô cùng ưu ái khi sở hữu cảnh quan độc đáo khi có sự kết hợp giữa những triền đồi xanh, hồ suối tự nhiên chảy róc rách. Bên cạnh đó, không khí se lạnh đặc trưng, trong lành, địa điểm này rất thích hợp để golfer đến giải trí, nghỉ ngơi và thư giãn.

Thành Phố Bảo Lộc hội tụ đầy đủ các yếu tố để xây dựng sân golf
Thành Phố Bảo Lộc hội tụ đầy đủ các yếu tố để xây dựng sân golf

Từ những điều kiện về cảnh quan thiên nhiên và khí hậu đã biến Bảo Lộc trở thành địa điểm lý tưởng để xây dựng mô hình sân golf kết hợp với nghỉ dưỡng. Chắc chắn, khi đến với các sân golf Bảo Lộc, người chơi sẽ được đắm mình trong một bức tranh nghệ thuật và thăng hoa trong từng đường bóng.

Bên cạnh đó, thành phố Bảo Lộc còn có thêm “điểm cộng” về mặt kết cấu hạ tầng, giao thông thuận tiện khi kết nối hàng loạt tuyến đường trọng điểm trong từng khu vực. Do đó, người chơi từ những tỉnh thành khác có thể thuận tiện di chuyển đến sân golf Bảo Lộc dễ dàng và bằng nhiều phương tiện khác nhau. 

Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu mát mẻ
Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu mát mẻ

Với những ưu thế vượt trội trên, thành phố Bảo Lộc đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, tiếp nhận hàng loạt dự án sân golf. Trong tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế và du lịch tại địa phương.

Những dự án sân golf Bảo Lộc đáng mong chờ nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có sân golf Bảo Lộc nào được đi vào hoạt động, Tuy nhiên, thành phố này đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ cũng như điều chỉnh quy hoạch để sớm bắt tay thực hiện các dự án sân golf đẳng cấp trong tương lai. Cụ thể, giai đoạn 2021 đến 2030 sẽ có khoảng 2 – 3 sân golf Bảo Lộc được thực hiện, phát triển theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Lâm Đồng.

Nổi bật nhất phải kể đến sân golf thuộc tổ hợp dịch vụ du lịch sinh thái cáp treo Sapung tại Lộc Châu, Đại Lào. Đây là dự án có quy mô lên đến 430ha và với tổng số vốn đầu tư lên đến 9.460 tỷ đồng. Trong tương lai, dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành khu du lịch sinh thái sân golf Bảo Lộc đạt tiêu chuẩn 4 sao, thu hút đông đảo golfer trong và ngoài nước ghé thăm.

Hiện tại, các dự án sân golf Bảo Lộc đều đang trong giai đoạn xét duyệt hồ sơ
Hiện tại, các dự án sân golf Bảo Lộc đều đang trong giai đoạn xét duyệt hồ sơ

Bên cạnh đó, tại thành phố Bảo Lộc còn có dự án sân golf và nghỉ dưỡng Lộc Phát đang trong giai đoạn xem xét hồ sơ dự án. Theo đó, đến năm 2040, quy hoạch của sân golf này sẽ được Hội đồng Nhân dân tỉnh Lâm Đồng thông qua và phê duyệt.

Đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng còn chấp thuận để cho Tập đoàn JinSung, Hàn Quốc xây dựng sân golf 30ha, 54 lỗ tại Bảo Lộc với số vốn đầu tư lên đến 20 đến 28 triệu USD. Ngoài sân golf, dự án này còn được đầu tư xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng gồm 50 biệt thự cùng hệ thống khách sạn lưu trú, nhằm phục vụ golfer trong nước và quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. 

Với việc tạo điều kiện và đẩy mạnh quy hoạch các sân golf tại địa phương, các sân golf Bảo Lộc sẽ nhanh chóng được thực hiện và đi vào hoạt động. Điều này không chỉ giúp phát triển ngành Golf ở Việt Nam mà còn mang lại nhiều sự thay đổi tích cực tại tỉnh Lâm Đồng.

Các dự án sân golf tại Bảo Lộc, Lâm Đồng đều được kỳ vọng trong tương lai
Các dự án sân golf tại Bảo Lộc, Lâm Đồng đều được kỳ vọng trong tương lai

Điểm danh 3 sân golf hấp dẫn khác tại tỉnh Lâm Đồng

Mặc dù các sân golf Bảo Lộc vẫn đang trong quá trình đề xuất và quy hoạch dự án, nhưng nếu yêu thích khung cảnh thiên nhiên và khí hậu ôn hòa tại tỉnh Lâm Đồng, golfer có thể tham khảo 3 sân golf dưới đây:

Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam

Dalat Palace Golf Club hay còn được gọi là sân golf Đồi Cù và nằm tại đường Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây cũng là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam và vinh dự nằm trong top các sân golf đẹp nhất tại khu vực châu Á. Do đó, nếu golfer đang tìm kiếm một sân golf chất lượng nhất thì không nên bỏ qua địa điểm này.

Sân golf Đồi Cù được thiết kế 18 lỗ golf tiêu chuẩn với chiều dài 7009 yard. Nơi đây sở hữu địa hình nhấp nhô đặc trưng với các bãi cỏ xanh mướt, xen lẫn với đó là rừng thông bạt ngàn. Đặc biệt, loại cỏ được sử dụng tại sân golf là 100% có Bentgrass, mang đến cho đường bóng mượt mà và chuẩn xác. Bên cạnh đó, sân golf còn có hệ thống nhà hàng 5 sao, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của golfer.

Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam
Dalat Palace Golf Club là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam

Đặc biệt, điểm nổi bật nhất của sân golf Dalat Palace Golf Club đó chính là điều kiện thời tiết. Bởi nơi đây nổi tiếng là vùng đất có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ rơi vào khoảng 25 độ C. Đây cũng chính là lý do sân golf luôn thu hút đông đảo golfer và khách du lịch đến giải trí và nghỉ dưỡng.

Sân golf Sacom Đà Lạt (Sân golf Sam Tuyền Lâm)

Sân golf Sacom Đà Lạt được xây dựng tại khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013. Đây là sân golf 18 lỗ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng chiều dài lên đến 7035 yard, 72 par và 58 bẫy cát.

Trong quá trình thực hiện sân golf, đơn vị thiết kế đã rất khéo léo khi tận dụng hết các lợi thế về mặt địa hình tự nhiên ở đây. Chính vì vậy, mỗi hố golf đều được bao bọc bởi các thung lũng, gò đất cao cùng rừng thông trải dài. Từ đó mang đến cho người chơi những thử thách vô cùng thú vị nhưng cũng rất “khó nhằn”. Đặc biệt, tại sân golf Sam Tuyền Lâm còn có 2 hố golf số 3 và số 12 được nhiều golfer đánh giá là ấn tượng và khó chinh phục nhất.

Đây là một trong những sân golf được đánh giá cao nhất tại tỉnh Lâm Đồng
Đây là một trong những sân golf được đánh giá cao nhất tại tỉnh Lâm Đồng

Bên cạnh đó, sân golf này còn gây ấn tượng với các golfer khi sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích như nhà hàng, khách sạn 4 sao đẳng cấp. Mặc dù đã được xây dựng và cải tạo lại, nhưng khu du lịch nghỉ dưỡng Swiss Belresort Tuyền Lâm vẫn giữ được vẻ thanh bình, trong lành và cảnh quan tự nhiên ở đây.

Ngoài ra, mức giá dịch vụ tại sân golf Sacom Đà Lạt cũng được nhận xét là rất hợp lý, phù hợp với nhiều golfer, cụ thể từ 1.200.000 vnđ đến 2.900.000 vnđ. Do đó, trong quá trình chờ đợi các sân golf Bảo Lộc hoàn thành, golfer có thể ghé thăm nơi đây để được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên cùng những đường golf tuyệt vời.

Sân golf Đạ Ròn, Lâm Đồng

Sân golf Đạ Ròn hay còn được biết đến với tên gọi khác là sân golf Đà Lạt 1200, có địa chỉ tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Sân golf được thiết kế bởi Kyi Hla Jan – Cựu golfer nổi tiếng người Điện và cũng là Chủ tịch đương nhiệm của Asian Tour. Được biết, sân golf này đã chính thức đi vào hoạt động từ 11/2015.

Cũng giống như hai sân golf Lâm Đồng ở trên, sân golf Đạ Ròn bao gồm 18 lỗ tiêu chuẩn với phong cách thiết kế có sự kết hợp giữa thiên nhiên và các công trình kiến trúc nổi tiếng khác. Đặc biệt, sân golf này còn được nhận xét là như một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp khi vừa có đồi núi, rừng thông,… tạo nên cảnh quan hùng vĩ, trữ tình và cũng rất thơ mộng.

Sân golf Đạ Ròn bao gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, được nhiều golfer yêu thích
Sân golf Đạ Ròn bao gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, được nhiều golfer yêu thích

Không chỉ vậy, mặt sân golf Đà Lạt 1200 cũng được sử dụng loại cỏ Bentgrass Aprons và Bermuda 419. Đây đều là những giống cỏ chuyên dụng cho sân golf, từ đó giúp người chơi có được những đường bóng chính xác. 

Bên cạnh đó, tại đây còn sở hữu nhiều dịch vụ tiện ích hấp dẫn khác như: Tòa nhà câu lạc bộ rộng lớn, nhà hàng sang trọng, các căn hộ, khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp với diện tích lên đến 800m2. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những golfer muốn kết hợp chơi golf và nghỉ dưỡng.

Trên đây là những thông tin, kế hoạch phát triển của các dự án sân golf Bảo Lộc. Sở hữu nhiều ưu điểm về mặt vị trí, cảnh quan thiên nhiên, thành phố Bảo Lộc hứa hẹn sẽ là điểm đến yêu thích của các golfer trong nước và quốc tế. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sân golf Bảo Lộc, quý golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng.

Cập nhật: 11:11 - 18/10/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương