Kiến thức

Tổng Hợp Các Cú Đánh Trong Golf Cơ Bản Cho Người Mới

Với những người mới tập chơi golf, có nhiều điều mới mẻ cần phải học hỏi. Khi nào thì thực hiện cú đánh Swing, Chip hoặc Putt? Hãy cùng Học viện International Golf Academy tìm hiểu thuật ngữ chỉ các cú đánh trong golf cơ bản qua bài viết sau.

Tên các cú đánh trong golf cơ bản cho người mới

Trước khi bắt đầu học đánh golf, người chơi cần tìm hiểu về các cú đánh trong golf cơ bản. Có 4 cú đánh trong học golf cơ bản là Swing, 3/4 swing, Chip và Putt golf. Cụ thể:

Golf swing (Full swing)

Golf Swing (Full Swing trong Golf) là kỹ thuật “xoay người đánh bóng”. Khi Swing, người chơi sẽ sử dụng các loại gậy đánh golf (trừ gậy Putter) để thực hiện cú đánh mạnh. Nếu người chơi thực hiện được một cú swing duy nhất đưa bóng từ tee vào hố golf thì cú đánh đó được gọi là Hole in One. 

Swing golf là kỹ thuật cơ bản dành cho golfer mới bắt đầu học golf
Swing golf là kỹ thuật cơ bản dành cho golfer mới bắt đầu học golf

Golf swing kỹ thuật cơ bản nhất trong các cú đánh trong golf mà các golfer đều phải nắm được. Để thực hiện một cú đánh Swing chuẩn sẽ bao gồm 2 giai đoạn là: chuẩn bị Swing (Pre-Swing) và Stroke. 

Mặt khác, Swing đòi hỏi các golfer cần kết hợp nhuần nhuyễn những động tác giữa tay, vai, hông và gậy. Theo chuyên gia Mark Chambers, cú đánh này được cấu thành bởi rất nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy, việc kết hợp giữa gậy với chuyển động của toàn bộ cơ thể là điều mà mỗi golfer cần chú ý.

Kỹ thuật đánh 3/4 swing (Half swing)

Cú đánh 3/4 Swing (Half swing) hay còn được gọi là cú đánh “tiếp cận”. 3/4 swing là cú đánh được thực hiện với khoảng cách trên trung bình. Đây là một trong các cú đánh trong Golf đòi hỏi sự chính xác nhiều hơn là khoảng cách. 

Cú đánh golf 3/4 swing
Cú đánh golf 3/4 swing

Mục đích chính của cú đánh 3/4 Swing là đưa bóng tới khu vực Green, hoặc khu vực nào gần Green nhất. Đồng thời vượt qua các chướng ngại vật như là khu vực bẫy nước, bẫy cát,… Tư thế kết thúc của cú đánh này thường là tư thế chỉ gậy lên trời hoặc sẽ hướng về phía người chơi.

>>> Tìm hiểu thêm: Kỹ thuật đọc line trên green

Kỹ thuật Chip trong golf

Kỹ thuật Chipping golf được thực hiện khi bóng nằm ở vị trí gần Green và sẽ được thực hiện bởi gậy Wedge (gậy kỹ thuật). Kỹ thuật Chip cũng là một trong các cú đánh trong Golf cơ bản mà người chơi cần nắm chắc.

Mục đích cú cú đánh này chính là đưa bóng tới càng gần lỗ Golf thì càng tốt. Để thực hiện được cú Chip, người chơi sẽ dùng gậy sắt có độ loft cao hoặc dùng gậy wedge. Không những thế, khi mà bóng nằm ở các vị trí bất lợi khác, người chơi có thể sử dụng để đánh bóng để đưa tới các vị trí thuận lợi hơn. Tư thế kết thúc của cú Chip là độ cao của đầu gậy được nằm ở vị trí từ hông tới đầu.

Chipping golf là một trong các cú đánh trong golf căn bản
Chipping golf là một trong các cú đánh trong golf căn bản

Kỹ thuật Putt là gì trong golf

Kỹ thuật Putt có nghĩa là đánh bóng nhẹ nhàng khi golfer ở gần lỗ golf. Khi thực hiện cú đánh Putt, người chơi golf sẽ sử dụng một cây gậy được gọi là gậy Putter để đánh bóng vào lỗ golf. Đây là một kỹ thuật chơi golf quan trọng nhưng cũng yêu cầu trình độ và tâm lý rất cao.

Kỹ thuật Putt được chia thành 2 loại là: Putt ngắn và Putt xa

  • Putt ngắn: Các golfer cần phải sử dụng đủ lực để bóng đi đến lỗ. Kỹ thuật này không cần quan tâm đến tốc độ của bóng. Lực tác động đến quả bóng golf rất quan trọng để đến mục tiêu được chính xác. 
  • Putt xa: Khi thực hiện Putt xa, độ dài của cú Putt bóng cần phải luôn tương ứng với khoảng cách mà bóng đi. Một cú Putt xa yêu cầu động tác vuốt bóng dài hơn so với cú Putt ngắn. 
Putt trong golf bao gồm kỹ thuật putt ngắn và putt xa
Putt trong golf bao gồm kỹ thuật putt ngắn và putt xa

Học các cú đánh trong golf chuẩn tại Học viện golf IGA

Với những người chơi mới hoặc những golfer chuyên nghiệp, việc thực hiện chuẩn các cú đánh trong golf là điều rất cần thiết. Hiểu được điều đó, Học viện International Golf Academy cung cấp đến người chơi khóa học đánh golf từ cơ bản đến nâng cao. Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức tổng quan nhất cho các golfer nắm rõ về kiến thức sân golf, quy định, luật chơi, các kỹ thuật cơ bản, nâng cao trong golf như:  

  • Cách khởi động để đạt hiệu quả nhất trong luyện tập.
  • Tư thế đánh golf chuẩn nhất.
  • Kỹ thuật cầm gậy golf.
  • Kỹ thuật swing golf.

Bên cạnh đó, golfer cũng sẽ được đội ngũ huấn luyện viên tại học viện hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn gậy golf phù hợp cũng như cách fitting gậy golf. Hơn nữa, International Golf Academy là học viện tiên phong tại Việt Nam chuyên đào tạo golf theo tiêu chuẩn quốc tế nên 100% HLV giảng dạy đều là người nước ngoài. Với đội ngũ HLV có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao, đã từng tham gia nhiều giải đấu quốc tế, đảm bảo golfer sẽ học được các cú đánh trong golf một cách hiệu quả và chuẩn nhất.

International Golf Academy - Học viện golf hàng đầu Việt Nam
International Golf Academy – Học viện golf hàng đầu Việt Nam

Ngoài ra, khi đăng ký học đánh golf tại International Golf Academy, học viên sẽ được đào tạo theo bộ giáo trình chuẩn quốc tế, được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu ngành golf của Hàn Quốc. Tùy vào năng lực, trình độ của từng học viên là HLV sẽ có những giáo trình cá nhân hóa, đảm bảo quá trình học được diễn ra tốt nhất.

Bên cạnh việc sở hữu đội ngũ huấn luyện viên chất lượng cùng bộ giáo trình chuẩn quốc tế, International Golf Academy còn có hệ thống phòng tập golf 3D cùng những trang thiết bị hiện đại bậc nhất. Từ đó, giúp các golfer có được những buổi học đạt kết quả tốt nhất. Điều này còn giúp học viên có được những trải nghiệm thực tế tại phòng golf 3D trước khi ra sân. 

Khi đến với Học viện International Golf Academy, ngoài việc tập luyện tại các sân golf trong nước, golfer còn có cơ hội trải nghiệm thực tế tại các sân quốc tế với hình thức kết hợp du lịch. Điều này sẽ giúp người chơi có được cơ hội cọ xát, đồng thời có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm chơi golf từ những golfer trên thế giới.

IGA cung cấp đến golfer với nhiều khóa học đa dạng, phù hợp với mọi độ tuổi
IGA cung cấp đến golfer với nhiều khóa học đa dạng, phù hợp với mọi độ tuổi

Đặc biệt, học viện còn cung cấp đầy đủ các khóa học đánh golf dành cho mọi đối tượng golfer với đầy đủ các kỹ thuật đánh golf để người chơi lựa chọn. Sau khi hoàn thành các khóa học, học viên sẽ nắm được toàn bộ kiến thức về golf và có thể tập luyện hoặc thi đấu trên sân một cách tốt nhất. 

Với mong muốn không ngừng cải tiến nhằm mang đến các khóa học chất lượng, đạt chuẩn quốc tế, International Golf Academy đang là học viện golf hàng đầu được nhiều golfer tin tưởng theo học. Nếu còn câu hỏi nào về khóa học hay các thông tin khác, golfer hãy để lại bình luận hoặc gọi điện đến số hotline của IGA để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các cú đánh trong golf cơ bản dành cho người mới chơi và địa điểm học golf uy tín – International Golf Academy. Hy vọng, golfer sẽ có thêm những kiến thức mới về bộ môn thể thao xanh này. Và đừng quên theo dõi International Golf Academy để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Cập nhật: 16:26 - 15/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương