Kiến thức

Cách đánh gậy golf số 7 đơn giản và chính xác nhất dành cho golfer

Gậy golf số 7 là cây gậy được các golfer sử dụng khá nhiều khi luyện tập. Bởi theo các chuyên gia, golfer cần phải đánh tốt gậy sắt số 7 thì mới có thể đánh tốt các cây gậy còn lại trong bộ gậy. Vậy gậy sắt 7 có cấu tạo như thế nào? Cách đánh chuẩn kỹ thuật ra sao? Bài viết sau đây sẽ thông tin đến các golfer. 

Giới thiệu về gậy golf số 7 sắt

Gậy sắt 7 được coi là cây gậy tiêu chuẩn trong bộ gậy golf. Tuy nhiên, để đánh tốt gậy sắt 7 cũng không hề đơn giản. Gậy số 7 thường được dùng để thực hiện những cú đánh quanh khu vực green với mục đích đưa bóng đến vị trí tốt nhất trên Fairway với cú đánh thứ 7 vào hố par-4. 

Bên cạnh đó, gậy số 7 cũng được dùng để đánh cú đánh thứ 5 vào hố par 5. Trong một số trường hợp gậy golf số 7 sắt còn được sử dụng thay cho gậy sắt số 8 và số 9 khi thực hiện những cú đánh “bump and run” tại vị trí cỏ khô và thưa.

Gậy sắt số 7 thương hiệu Honma

Các mẫu gậy sắt số 7 thường được các hãng sản xuất thiết kế độ loft lớn hơn 3-4 độ so với gậy sắt số 6 và 6-8 độ so với gậy sắt 5. Sở dĩ gậy có thiết kế như vậy để tạo bề mặt va chạm rộng hơn. 

Tuy nhiên điều này lại tạo nên một nhược điểm là giảm đi khoảng cách đánh bóng. Thực tế là khi sử dụng gậy sắt 7, khoảng cách sẽ giảm đi 10-20 yards so với gậy sắt 6 và 20-40 yards so với gậy sắt 5.

Kỹ thuật đánh gậy golf số 7 sắt chính xác nhất

Theo các chuyên gia, golfer mới tập chơi thường sẽ học đánh gậy sắt 7 trước, sau đó mới học đến các cây gậy còn lại. Người chơi thường mắc một số lỗi trong khi đánh bóng bằng gậy sắt 7. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các golfer cách đánh gậy sắt 7 chuẩn xác nhất.

Tư thế chuẩn bị

Trước tiên, golfer cần nắm được tư thế chuẩn bị đúng nhất. Golfer thực hiện nghiêng vai trái sao cho tay trái tạo thành đường thẳng với shaft gậy, thả lỏng tay và mắt hướng bóng. Đặt bóng nằm ở vị trí thấp nhất trong quỹ đạo vòng Swing của bạn.

Cách setup khi đánh gậy golf số 7
Cách setup khi đánh gậy golf số 7

Tư thế khi chạm bóng

Lưu ý khi chạm bóng, đầu, vai và tay trái giữ đúng tư thế. Các bộ phận khác như chân, hông chuyển động theo động tác vung gậy. Hông mở về hướng mục tiêu, tay trái hướng về phía chân trái. Thực hiện tốt những chuyển động trên là các golfer sẽ có một cú đánh tốt với gậy sắt 7.

Tư thế vung gậy golf số 7

Kỹ thuật vung gậy là một kỹ thuật khá khó, nhiều người dễ mắc lỗi khi thực hiện kỹ thuật này. Kiểm soát lực khi vung gậy sẽ giúp bạn tránh được việc overswing khiến bóng đi lệch hướng, mất đi độ chính xác.

Hãy cải thiện bằng cách khi vung gậy thì cán gậy vẫn nằm trong quỹ đạo swing. Đầu cán gậy chỉ thẳng vào cơ thể bạn lúc vung gậy lên cao thì đó là quỹ đạo chuẩn. 

Cách người chơi đưa gậy về phía sau sẽ ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng đến quá trình bạn downswing, giai đoạn kéo gậy và chạm bóng. Mặc dù gậy số 7 được thiết kế với chiều dài lý tưởng giúp người chơi đánh bóng dễ dàng hơn nhưng chúng ta vẫn cần chuyển động một cách uyển chuyển khi thực hiện.

Tư thế hạ gậy

Tư thế hạ gậy nối tiếp từ backswing. Nhiều người nghĩ rằng khi hạ gậy chỉ cần quật mạnh cánh tay là được. Tuy nhiên, cách này không mang lại hiệu quả và có thể khiến cú đánh đi sai mục tiêu. Bí quyết để thực hiện thành công động tác hạ gậy, golfer cần phải xoay hông ra phía ngoài nhiều hơn chút đồng thời chuyển động linh hoạt vai, tay chân sau cú vung gậy.

Kỹ thuật đánh gậy golf số 7 chuẩn xác
Kỹ thuật đánh gậy golf số 7 chuẩn xác

Những điều cần lưu ý khi đánh gậy sắt số 7

Mặc dù gậy sắt số 7 khá dễ đánh so với các cây gậy khác trong bộ gậy sắt, tuy nhiên sẽ rất dễ xảy ra lỗi nếu không nắm rõ kỹ thuật. Chính vì vậy các golfer muốn nắm chắc cách đánh gậy sắt số 7 chuẩn nhất cần lưu ý những điều sau:

Tập luyện thường xuyên 

Các chuyên gia cho rằng để có những cú đánh hoàn hảo bằng gậy sắt số 7 thì người chơi cần bỏ thời gian và công sức luyện tập thường xuyên. Mỗi lần tập luyện nên ghi chép kết quả đạt được để theo dõi sự tiến bộ. Các bạn cũng nên sử dụng điện thoại hoặc máy quay để quay lại quá trình tập luyện, động tác thực hiện để dễ dàng xem lại, phát hiện những lỗi sai kỹ thuật, từ đó mà có sự điều chỉnh hợp lý.

Divot đúng cách

Cách đánh gậy sắt số 7 tốt là một cú divot sau khi chạm bóng. Theo đó khi golfer đánh bóng nên đánh bóng quỹ đạo bổng, sau đó đến ground. Nghĩa là, khi bạn dùng gậy sắt số 7 hay bất cứ một loại gậy golf nào khác, divot luôn được tạo ra từ phía trước quả bóng và ở phía mục tiêu. Nếu bạn cũng tạo ra divot nhưng ở vị trí sau bóng thì nghĩa là bạn đã thực hiện sai kỹ thuật.

Divot đúng cách
Divot đúng cách

Điều chỉnh góc mặt gậy sao cho đúng 

Góc mặt gậy sẽ quyết định liệu bóng có đến đúng mục tiêu hay không. Các bạn có thể điều chỉnh mặt gậy sắt đóng hoặc mở bằng cách chỉnh nó qua trái hoặc phải. 

Cầm Grip đúng cách

Grip gậy golf là bộ phận gắn kết gậy golf và người chơi. Golfer sẽ cầm vào phần này để thực hiện động tác đánh bóng. Với gậy sắt số 7, các bạn cầm gậy bằng cả 2 tay. Phần cánh tay của bạn sẽ tạo thành hình chữ V với grip. Tay cầm Grip không nên quá lỏng hoặc quá chặt để đảm bảo sự liên kết giữa tay và gậy nhưng vẫn giữ được sự thoải mái.

Trên đây là các thông tin về gậy golf số 7 và kỹ thuật đánh chuẩn nhất mà golfer mới không nên bỏ qua. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp newbie có được những kiến thức đánh gậy golf cơ bản trước khi ra sân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer có thể để lại bình luận hoặc liên hệ đến số hotline của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 16:59 - 27/05/2023

Bình luận (14)

  1. Hà Duy Thịnh says: Trả lời

    gậy sắt 7 có thể mua lẻ được không hay phải mua theo set của bộ sắt, mình có địa chỉ cửa hàng ở đâu, cho tôi xin thông tin hoặc số liên hệ của bạn nào phụ trách nhé

    1. Ngọc Như Golfgroup says: Trả lời

      Em Ngọc Như xin chào Anh Thịnh ạ, Anh ơi hiện tại cửa hàng bên em đang có sẵn các set gậy đang có chương trình rất tổ ạ, để được tư vấn chi tiết hơn về gậy anh có thể liên hệ cho em Như số 0862725968 để em tư vấn cho anh nhé hoạc anh có thể đến trực tiếp showroom bên em ở
      Địa chỉ 1: 30 Phạm văn đồng, câu giấy hà nội
      Địa chỉ 2: 834 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong Quận 7 Hồ Chí Minh ạ.
      Để em có thể hỗ trợ đến anh Thịnh nhé

    2. Vĩnh says: Trả lời

      Mua lẻ được bác ạ, nhưng tôi nghĩ nên mua cả bộ nếu muốn chơi lâu dài

  2. Trần Văn Hậu says: Trả lời

    Mình mới tập, có tìm hiểu qua học viện bên mình và bây giờ mình muốn tìm một đơn vị có học viện và cửa hàng golf để học và mua gậy luôn, mình có thể liên hệ ai để được hỗ trợ

    1. Ngọc Như Golfgroup says: Trả lời

      Em Ngọc Như xin chào Anh Hậu ạ, bên em ngoài gậy golf và học viện ra thì có cả một hệ sinh thái về golf như Booking sân golf, Học Viện Golf, Proshop, Phụ Kiện thời trang golf nữa a. Để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ anh về gậy golf phù hợp và khoá học anh có thể liên hệ em Như theo số 0862725968 hoặc FB https://www.facebook.com/nhutntimesgroup để em có thể support anh kịp thời nhé

  3. Nguyễn Trung Trực says: Trả lời

    Mình mời bắt dầu tập hơn 2 tuần rồi , nhưng trước mình tập gậy của thầy cho mượn, bây giờ muốn mua 1 bộ gậy để chơi lâu dài luôn sau này khỏi cần đổi, học viện có kỷ thuật tư vấn gậy cho mình không, liên hệ cho minh số 0822929777 nhé

    1. Ngọc Như Golfgroup says: Trả lời

      Em Ngọc Như xin chào anh Trưc ạ, Anh ơi hiện tại học viện bên em có các chuyên gia trong nước cũng như ngoài nước có thể phân tích cú đánh cũng như cách chơi của anh Trực để tư vấn cho anh một set gậy phù hợp ạ, bên em cũng đang co sẵn các set gậy để anh chơi thời gian lâu dài luôn, để được tư vấn chi tiết hơn anh Trưc vui long đồng ý kết bạn zalo giúp em Như nhé em gửi thông tin chi tiêt qua anh xem ạ

  4. Đỗ Thị Trúc Lâm says: Trả lời

    Em đang tập nhưng tập hơn 3 tuần rồi vẫn không thấy cải thiện hơn về đường swing và lực dùng gậy không có nên bóng không đi xa nhiều, gậy 7 khoảng 60 yard thôi ạ, học viện có thể tư vấn giúp em một khoá cải thiện swing không ạ, em xin cảm ơn ạ

    1. Ngọc Như Golfgroup says: Trả lời

      Em Ngọc Như xin chào Chị Lâm ạ, Chị ơi để được tư vấn chi tiết về khoá học chỉnh swing và cải thiện điểm số chị vui long gọi cho em Như hoặc kết bạn zalo với em theo số 0862725968 để em có thể hỗ trợ chi tiết đến Chi nhé

  5. Đỗ Minh Thành says: Trả lời

    Mình đang chuẩn bị tập golf và muốn mua 1 gậy số 7 để cầm chơi trãi nghiệm trước, anh em nào có đơn vị uy tín cho mình xin review nhé, cảm ơn anh em

    1. Vũ Quốc Chiến says: Trả lời

      Chào Thành nhé, Thành ơi tôi biết vài đơn vị uy tín nhưng tôi bảo này trước tôi mới bắt đầu chơi golf thì dự định mua đỡ 1 vài cây gậy 7để tập thôi nhưng chơi một thời gian rồi suy nghĩ lại mới biết là sai, vì gậy của hãng mà các đơn vị uy tín bán cùng phải bán theo bộ, trước tôi mua đại 1 cây ở trên mạng nhưng vê đánh 2 hôm là đi tìm mua luôn 1 bộ. Vì trước sau gì tôi cũng phải tâp các gậy khác mà cây gậy mua trên mạng cầm cũng khác với gậy mua từ hãng

      1. Tạ Thành Đoàn says: Trả lời

        Chào Thành và Chiến nhé, tôi cũng mới chơi golf đây chắc hơn 1 tháng rồi, tôi cũng đồng quan điểm với ông Chiến, vì trước cũng dự định mua 1 cây 7 tập truoc vì sợ không hợp, nhưng thấy bạn bè khuyên nên quyết đinh lấy 1 bộ chơi trãi nghiệm trước. Chỗ tôi mua ở Golfgroup ngay chỗ 30 Phạm Văn Đồng. Gậy golf bây giờ cũng dể chơi vì có nhiều set gậy phù hợp và dể lựa chọn. Anh Em có thể liên hệ cho bé Như ở bên đó , bé tư vấn nhiệt tình và dể hiểu lắm 0862725968

  6. Hà Huy Tuấn says: Trả lời

    Gậy số 7 đánh khoảng cách xa bao nhiêu vậy shop, tôi mới chơi thì nên đầu tư những gậy nào

    1. Ngọc Như Golfgroup says: Trả lời

      Em Ngọc Như xin chào Anh Tuấn ạ, Anh Tuấn ơi gậy số 7 đánh khoảng cách xa sẽ tuỳ thuộc vào lực của mỗi người ạ Anh Tuấn. Nhưng trung bình gậy sắt 7 đối với các gplfer đã chơi được rơi vào khoảng 120-140 yard ạ. Anh Tuấn mới chơi thì anh nên đầu tư 1 bộ gậy sắt cơ bản 7 gậy, 1 driver, 1 gỗ 5, 1 rescue và puttẻ để chơi ạ, vì khi anh tập 1 gậy sắt 7 anh cũng phải tập sang các gậy khác nên anh có thể lựa chọn đầu tư cho anh luôn 1 bộ để dùng ạ, gậy sẽ có các dòng để anh chơi trãi nghiêm trước hoặc chơi lâu dài luôn ạ. Để được tư vấn chi tiết hơn anh Tuấn có thể liên hệ em Như so 0862725968 để em hỗ trợ anh nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương