Sân golf

Sân Golf Thuận Thành: Dự Án Sân Golf Đầy Hứa Hẹn Của Tỉnh Bắc Ninh

Sân golf Thuận Thành là đại dự án lớn của tỉnh Bắc Ninh đang nhận được rất nhiều kỳ vọng của các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương. Đây sẽ là dự án sân tập golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại địa phương với tổng diện tích 100 ha cùng nhiều tiện ích dịch vụ đẳng cấp.

Giới thiệu chung về sân golf Thuận Thành

Sân golf Quốc tế Thuận Thành, hay còn gọi là sân golf Bắc Ninh là một trong những dự án sân golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại địa phương. Sân do liên doanh Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long cùng Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland làm chủ đầu tư, với quy mô dự kiến là 100ha, 27 lỗ golf đi kèm nhiều công trình dịch vụ phụ trợ khác.

Sân golf Thuận Thành tọa lạc ngay bên bờ sông Đuống. Chính vì thế nơi đây được kỳ vọng sẽ mang đến cảnh quan tự nhiên đẹp mắt và không khí mát mẻ, trong lành do golfer tới chơi. Dự án sân golf quốc tế Thuận Thành được quy hoạch chi tiết như sau:

  • 70 ha sân golf 27 lỗ (tương đương 71,4% tổng diện tích).
  • 20 ha dành cho cảnh quan cây xanh, hồ nước (tương đương 20,4% diện tích).
  • Tòa nhà câu lạc bộ quy mô 1,8 ha (chiếm 1,85% tổng diện tích sân).
  • Học viện đào tạo golf rộng 1,4 ha (chiếm 1,4% diện tích ).
  • Trạm xử lý nước thải và kho xưởng chiếm khoảng 1 ha (tương đương 1% tổng diện tích)
  • Khoảng 3,8 ha dành cho việc xây dựng đường xá, giao thông nội khu (chiếm 3,9% diện tích).
Sân golf Thuận Thành là sân golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại địa phương
Sân golf Thuận Thành là sân golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại địa phương

Thông tin pháp lý của dự án sân golf Thuận Thành

Trong thông báo số 132 ngày 13 tháng 3 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt việc bổ sung dự án sân golf Quốc tế Thuận Thành vào quy hoạch sân golf năm 2020. Sau đó, đến đầu năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký văn bản xin thẩm định dự án sân golf Thuận Thành và gửi lên bộ công An cùng bộ Quốc phòng.

Theo thông tin chia sẻ từ liên doanh chủ đầu tư, dự án sân golf Thuận Thành có tổng mức đầu tư lên tới 797 tỷ đồng. Trong đó có 20% vốn thuộc về Công ty Cổ phần Thăng Long và Công ty Cổ phần Hudland , tương đương với khoảng 59,4 tỷ đồng. 80% vốn còn lại sẽ được 2 nhà đầu tư huy động hợp pháp.

Tính đến nay, dự án sân golf Thuận Thành là một trong những “siêu” dự án nhất tại tỉnh vẫn còn đậm chất “thuần nông” này. Dự án được dự kiến sẽ xây dựng hoàn thiện để đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2023, hứa hẹn sẽ giúp địa phương cải thiện đáng kể về lĩnh vực kinh tế và xã hội.

  • Đẩy mạnh phát triển kinh tế cho khu vực.
  • Giúp nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân trong và ngoài khu vực.
  • Tạo nhiều cơ hội việc làm, cải thiện kinh tế cho người dân địa phương.
  • Thay đổi bộ mắt của tỉnh Bắc Ninh, trở thành điểm đến du lịch sinh thái xanh với cảnh quan tự nhiên vô cùng hữu tình, thơ mộng.
  • Thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phươn,g thu hút khách du lịch và cả các nguồn đầu tư từ nước ngoài, góp phần quảng bá hình ảnh của địa phương nói riêng và của Việt Nam nói chung ra thế giới.

Cũng chính vì những lý do trên, dự án sân Thuận Thành được không chỉ ban lãnh đạo mà cả người dân địa phương chờ đón. Sân cũng được quy hoạch và xây dựng thân thiện với môi trường nhằm gìn giữ môi trường sinh thái tự nhiên và cảnh quan hữu tình. Đồng thời, một số yếu tố tự nhiên trong khuôn viên sân golf Bắc Ninh cũng đóng vai trò hỗ trợ cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Chính vì thế quá trình xây dựng hạn chế xâm lấn tự nhiên có thể đảm bảo cho chất lượng cuộc sống của dân địa phương.

Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh
Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Ninh

Xem thêm: Sân Golf Lào Cai, Hứa Hẹn Trở Thành Điểm Đến Hấp Dẫn Golf Thủ

Chủ đầu tư của dự án là ai?

Công Ty Cổ Phần Thăng Long và Công ty Cổ phần Hudland đều là 2 tên tuổi lớn trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, xây dựng và cơ khí. Chính vì vậy, sự “bắt tay” của 2 công ty này trong dự án sân golf Quốc tế Thuận Thành chắc chắn sẽ mang đến một dự án chất lượng nhất, đáp ứng được những kỳ vọng của cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương.

  • Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long

Công ty Cổ phần Thăng Long chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2016, và có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long. Với vốn điều lệ ban đầu khoảng 100 tỷ đồng, hiện công ty đang hoạt động khá mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh ô tô và động cơ.

  • Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland

Được thành lập chính thức vào ngày 10 tháng 8 năm 2007, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland có tổng vốn điều lệ là 200 tỷ đồng với 3 cổ đông chính:

  • Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) – đây là công ty chiếm nhiều cổ phần nhất (51%) và hiện đang là đại diện chủ sở hữu nhà nước
  • Công ty Nikko Việt Nam
  • CTCP Đầu tư Xây dựng Thành Nam

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland đã đầu tư vào nhiều dự án lớn tại nước ta trước khi tham gia dự án sân golf Bắc Ninh. Một số dự án mà công ty từng tham gia có thể kể đến như Khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức – Hà Nội); Khu đô thị mới đường Lê Thái Tổ (Thành phố Bắc Ninh); Khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên – Hà Nội);…

Sân golf Thuận Thành sẽ là điểm đến lý tưởng cho golfer trong tương lai
Sân golf Thuận Thành sẽ là điểm đến lý tưởng cho golfer trong tương lai

Đánh giá dự án sân golf Thuận Thành

Tại địa phương nơi người dân vẫn còn sống chủ yếu bằng nghề làm nông, dự án sân golf Thuận Thành là dự án sân đầu tiên được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Phần lớn dân địa phương vẫn còn khá xa lạ với golf và hệ sinh thái golf nói chung. Vì thế, ngay từ khi mới chỉ là một phương án xây dựng trên giấy, sân golf Bắc Ninh đã nhận được rất nhiều sự trông nóng.

Có thể nói, sân golf Thuận Thành có quy mô khá lớn, đòi hỏi các bên đầu tư cần tính toán cực kỳ kỹ lưỡng về chi phí xây dựng cũng như lợi nhuận sau khi đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, các bên đầu tư cũng cần dự trù ngân sách đầy đủ để đảm bảo tiến độ xây dựng, giúp dự án sân golf Thuận Thành hoàn thành đúng như thời gian dự kiến.

Trong quá trình quy hoạch và xây dựng, sân golf Bắc Ninh vẫn còn đang trong tiến trình giải quyết một số khúc mắc của người dân đối với vấn đề đền bù. Tuy vậy, ban quản lý và chủ đầu tư vẫn đang nỗ lực giải quyết đáp ứng nguyện vọng của người dân, mang lại lợi ích cho cả 2 phía, đồng thời đảm bảo tiến độ xây dựng. Dự án chắc chắn sẽ giữ nguyên chức năng hoạt động của cảnh quan tự nhiên xung quanh và hạn chế tối đa việc làm ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hằng ngày của nhân dân địa phương.

Trong tương lai gần, dự án sân golf Thuận Thành quy mô 100 ha đang là một trong những đại dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ địa phương với chính phủ. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút đông đảo người chơi trong thời gian tới nhờ cảnh quan được thiên nhiên khá ưu ái, khí hậu mát mẻ, có sở vật chất hiện đại cùng tiện ích dịch vụ tiêu chuẩn. Hãy cùng chờ đón diện mạo đầy đủ của dự án sân golf quốc tế Thuận Thành trong thời gian tới.

Xem thêm:

Cập nhật: 16:29 - 20/09/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương