Sân golf

Khám Phá 9 Sân Golf Dài Nhất Thế Giới Có Thiết Kế Ấn Tượng

Những sân golf dài nhất thế giới mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng chính là các địa điểm mà mọi golfer khao khát được một lần khám phá. Cùng Học viện IGA “dạo” một vòng quanh thế giới để chiêm ngưỡng 10 sân golf có thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất.

Nullarbor Links ở Australia – sân golf dài nhất thế giới

Vị trí

Sân Nullarbor Links là sự kết hợp hoàn hảo của 7 lỗ golf đến từ các sân hiện có và 11 hố golf được cải tạo toàn diện (đặt tại các nhà nghỉ và trạm dừng chân ven đường). Khoảng cách trung bình giữa các hố golf khoảng 66 km. Đặc biệt, có 2 lỗ golf xa nhất cách nhau lên tới gần 200 km.

Sân Nullarbor Links nằm dọc theo đường cao tốc Eyre và bờ biển tại phía Nam của Australia. Được biết, địa điểm này nằm vắt qua 2 bang rộng lớn của nước Úc là Nam Úc và Tây Úc. Ý tưởng xây dựng của sân golf đầy độc đáo này đến từ 2 nhà thiết kế là Alf Caputo và Bob Bongiorno. Sân chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 22/10/2009.

Nullarbor Links là sân golf dài nhất thế giới
Nullarbor Links là sân golf dài nhất thế giới

Đặc điểm

  • Nullarbor Links là sân golf được thiết kế với 18 lỗ, par – 72, được mệnh danh là “Sân golf dài nhất thế giới” với tổng chiều dài lên tới 1.365 km (Gần bằng khoảng cách từ Hà Nội tới Đà Lạt 1.420 km).
  • Điểm bắt đầu của sân golf là thị trấn Goldmining của vùng Kalgoorlie (thuộc Tây Úc). Kết thúc sân golf tại thị trấn ven biển Ceduna (thuộc Nam Úc).
  • Nhà thiết kế của sân Nullarbor Links đã lên ý tưởng lấy 7 lỗ (từ các sân golf hiện hữu) kết hợp với 11 lỗ golf mới. Theo đó, các lỗ golf mới được xây dựng tại vùng tee và green. Ở khu vực này sẽ sử dụng cỏ nhân tạo.
  • Không giống như những sân golf khác, Nullarbor Links không có cỏ xanh mướt mà địa hình đặc trưng toàn là cát và sỏi đá.
  • Muốn chơi tại sân golf dài nhất thế giới Nullarbor Links, người chơi cần mang theo ô tô và lái xe tới các lỗ golf kế tiếp. Theo khảo sát, với tốc độ của một golfer bình thường thì sẽ mất khoảng 5 – 7 ngày để chinh phục đủ 18 hố golf tại đây.

Top 9 sân golf dài nhất thế giới phải nhắc tới Dragon Snow Mountain

Vị trí

Sân golf Dragon Snow Mountain (còn được gọi với cái tên độc đáo là Núi Tuyết Ngọc Long). Sân được xây dựng bởi 2 nhà thiết kế tài ba là Neil Haworth và Robin Nelson. Sân nằm vững chãi trên Núi Tuyết Ngọc Long. Nơi này nằm cách trung tâm Cổ Thành – Lệ Giang (Trung Quốc) khoảng chừng 15km về phía Bắc. Nếu golfer đi từ sân bay Tam Nghĩa (Lệ Giang) thì sẽ mất khoảng 1 tiếng 15 phút lái xe.

Ngoài ra, sân golf này sở hữu phong cảnh hữu tình khi nằm trên dãy Himalayas cao 3.040 m so với mực nước biển. Đặc biệt, sân Dragon Snow Mountain nổi tiếng với những chướng ngại vật và bẫy cát. Các lỗ golf được sắp xếp thẳng hàng, hướng đến đỉnh núi mang đến cho golfer nhiều thử thách thú vị.

Dragon Snow Mountain nổi tiếng với những chướng ngại vật và bẫy cát
Dragon Snow Mountain nổi tiếng với những chướng ngại vật và bẫy cát

Đặc điểm

  • Sân được thiết kế với 18 lỗ tiêu chuẩn, chiều dài là 8.548 yards. Trong đó, 1 hố par – 5 (dài 711 yards), 1 hố par – 4 (dài 525 yards) và 1 hố par – 3 (xa tới 270 yards).
  • Điều tạo nên sự khác biệt ở sân golf thuộc top 9 dài nhất thế giới này là người chơi phải đánh thẳng trực tiếp qua các bẫy cát hoặc qua những “góc cua” không mấy thuận lợi thì mới thấy được khu vực green.
  • Ở lỗ thứ 16 par –  5, golfer phải đánh qua một ngọn đồi để đến với khu vực đường chính rộng lớn. Tiếp đó, người chơi phải swing qua khu vực hồ nước (được bao phủ bởi các cây thông xung quanh) mới tiến gần vị trí mục tiêu.
  • Sân golf dài nhất thế giới Jade Dragon Snow Mountain còn sở hữu cảnh sắc hữu tình. Các golfer tới đây trải nghiệm có thể ngắm trọn vẹn cảnh núi non hùng vĩ ở độ cao là 3.100 mét so với mực nước biển.
  • Ngoài ra, tới nơi này, các golfer không chỉ được thư giãn với golf mà còn được trải nghiệm cáp treo trên 4.500 mét và chụp ảnh với tuyết tuyệt đẹp.

Legend Golf & Safari Signature Course lọt top sân golf dài nhất thế giới

Vị trí

Tọa lạc tại vùng đất Limpopo của đất nước Nam Phi, Legend Golf & Safari Signature Course là một trong những điểm đến giải trí và thư giãn hàng đầu thế giới. Ngoài việc nằm giữa khu bảo tồn động vật hoang dã, sân golf này còn được biết tới với thiết kế ấn tượng và độc đáo. Mỗi lỗ trong số 18 hố tại đây được thiết kế bởi một huyền thoại golf khác nhau.

Legend Golf & Safari Signature Course tọa lạc tại đất nước Nam Phi
Legend Golf & Safari Signature Course tọa lạc tại đất nước Nam Phi

Mặt khác, sân gôn Legend Golf & Safari Signature Course xây dựng khá “kỳ quặc” và được mệnh danh là địa điểm có hố par – 3 dài nhất thế giới. Bạn chỉ có thể đến sân golf Nam Phi bằng trực thăng. Điểm phát bóng của sân khá ấn tượng khi nằm trên ngọn núi Hanglip (cách mặt đất 400m). Ngoài ra, khu vực green của sân golf có hình dạng giống lục địa Châu Phi, với độ cao khoảng 1.200 feet khi rơi xuống hố sẽ mang tới cho bạn nhiều hưng phấn để chinh phục.

Đặc điểm

  • Sân golf Legend Golf & Safari Signature Course có tổng chiều dài là 8.473 yards với 18 hố, par – 72 tiêu chuẩn, được thiết kế bởi 18 golfer nổi tiếng. Điểm đặc biệt là mỗi người lại thiết kế một hố và hố thứ 18 sẽ được tạo nên bởi vị quán quân trong cuộc thi “US Open Retief Goosen”.
  • Đặc biệt, hố 19 Extreme của sân golf được mệnh danh là hố par – 3 dài nhất thế giới (nằm trọn vẹn trên ngọn núi Hanglip – nơi người chơi chỉ có thể dùng trực thăng để bay tới).
  • Đến đây, golf thủ vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê với golf, vừa được khám phá thiên nhiên hoang dã và ngắm nhìn những chú hươu cao cổ cùng linh dương hay ngựa vằn… hiếm thấy. Đồng thời, được tự mình chiêm ngưỡng quả đồi có hình dạng độc đáo như chính lục địa Châu Phi.

Xem thêm: Top 3 Sân Tập Golf Nha Trang Mà Golfer Không Thể Bỏ Qua

Sân gôn Blair Atholl Golf Course (tại Nam Phi)

Vị trí

Sân gôn Blair Atholl Golf Course nằm chính xác tại Johannesburg của Nam Phi. Sân do vị kiến trúc sư Gary Player thiết kế và đứng tại top 4 những sân golf dài nhất thế giới. Được biết, sân golf này mang phong cách cổ điển khi nhà thiết kế đã khéo léo giữ lại những đặc điểm tự nhiên của cảnh quan để tạo nên một sân golf thu hút và hấp dẫn.

Sân gôn Blair Atholl Golf Course có chiều dài lên đến 8420 yards
Sân gôn Blair Atholl Golf Course có chiều dài lên đến 8420 yards

Ngoài ra, để đến vị trí sân golf bạn phải trải qua những đoạn đường leo núi ngắn. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật khiến mọi golfer từ người mới học đánh golf cho đến các chuyên gia đều muốn một lần được ghé thăm. Sân Blair Atholl mang đến nhiều thử thách thú vị nên golfer cần phải kiên nhẫn để ghi điểm tốt và trải nghiệm bộ môn thể thao này một cách trọn vẹn hơn.

Đặc điểm

  • Với chiều dài lên đến 8.420 yards, sân Blair Atholl Golf Course đem tới nhiều thử thách cho mọi tay golf (kể cả golfer chuyên nghiệp).
  • Nổi bật trong cảnh quan của sân golf Blair Atholl Golf Course là một kênh nước 150 tuổi (được gọi là Crocodile River – sông Cá Sấu). Nhờ vào sự xuất hiện của con kênh này mà thảm thực vật xung quanh cũng vô cùng phong phú.
  • Những người chơi gôn đặc biệt đánh giá cao sự đa dạng của sân vì có sự kết hợp tốt giữa các lỗ đánh bóng mở và các đường ngang. Nhờ đó, golfer có thể kiến tạo những cú đánh “dũng mãnh” với độ chính xác ở mức cao.

Promontory Club Golf là một trong số sân golf dài nhất thế giới

Vị trí

Sân golf Promontory được thiết kế bởi vị kiến trúc sư huyền thoại, đầy tài năng – Jack Nicklaus. Nơi đây được các chuyên gia thế giới đánh giá là sân golf dạng link đầy tính “khắc nghiệt” ở vùng Utah. Được biết, sân Promontory Club Golf nằm chính xác tại Painted Valley Course – Utah – Mỹ.

Sân golf Promontory được thiết kế bởi vị kiến trúc sư huyền thoại Jack Nicklaus
Sân golf Promontory được thiết kế bởi vị kiến trúc sư huyền thoại Jack Nicklaus

Năm 2002, Pete Dye Canyon Golf trở thành sân đầu tiên trong số hai sân 18 lỗ được mở cửa để đón khách tại Promontory Club. Sau 5 năm, sân thung lũng Painted đã hoàn thành, tạo nên khu phức hợp 36 lỗ đầy kịch tính. Nhìn chung, sân golf Promontory được bố trí trên địa hình rộng mở nên mọi tay golf chuyên nghiệp có thể tới đây để thử sức.

Đặc điểm

  • Promontory Club có tổng chiều dài đạt 8.098 yards và par – 72, được thiết kế theo dạng sân links độc đáo. Với địa hình chạy dọc theo thung lũng trên cao của Promontory, sân golf này phù hợp cho golfer có khả năng phát bóng xa và bổng trải nghiệm.
  • Sân cũng có những tee và vùng fairways đủ rộng để tạo sự “kích thích” cho các tay golf ở nhiều trình độ khác nhau.
  • 9 hố đầu tiên của sân gắn liền với thung lũng đầy mơ mộng, tạo cảm giác thách thức thực sự khác biệt. Hố dài nhất của sân par – 5 dài 718 yards.
  • Nửa vòng sau, các hố golf được thiết kế chạy dọc theo đồng cỏ bao la, tạo cảm giác như bất tận. Cuối cùng, sân golf tọa lạc tại Painted Valley Course sẽ kết thúc với một hố par – 4 dài khoảng 480 yards.
  • Ở hầu hết các vị trí tại sân Promontory Golf, người chơi đều có thể cảm nhận vẻ đẹp tuyệt sắc từ ba ngọn núi tuyết lớn của vùng Parkcity.

Sân golf The Shoals Golf Club – Fighting Joe Course

Vị trí

Một trong những sân golf dài nhất thế giới tiếp theo được nhắc tới là The Shoals – Fighting Joe Course Golf. Đây là thiết kế đầu tiên có chiều dài vượt mốc 8.000 yards của vị kiến trúc sư nổi tiếng Robert Trent Jones (người Anh). Sân tọa lạc chính xác tại 990 Sunbelt Pkwy – Muscle Shoals –  AL 35661 (Hoa Kỳ).

The Shoals Golf Club được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh - Robert Trent Jones
The Shoals Golf Club được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh – Robert Trent Jones

Từ Muscle Shoals (phía Nam thành phố Florence), golfer có thể đi theo đường số 2 (tuyến đường 184 về phía Đông). Sau đó, đi tiếp khoảng 8 dặm là tới Ngã tư Underwood rồi rẽ trái vào đường County Line (CR 48). Tiếp đến, hãy đi thẳng qua đường sông (tuyến đường 40), sau đó rẽ trái và đi theo chỉ dẫn đến sân gôn The Shoals Golf Club – Fighting Joe Course.

 Đặc điểm

  • Sân golf thuộc top dài nhất thế giới The Shoals Golf Club – Fighting Joe Course nằm giữa đập Wheeler và Wilson (trên sông Tennessee đầy thơ mộng). Địa điểm này thu hút tất cả các golfer trên thế giới có đam mê chinh phục thử thách khó.
  • Lỗ golf dài nhất trong sân links này thuộc về hố 12 par – 5, với khoảng cách đáng kinh ngạc lên tới 716 yards (tính từ vùng tee đen).
  • Một số người chơi đã từng trải nghiệm ở sân này cho biết hố 17 là hố mang tính đặc trưng của sân The Shoals. Tuy nhiên, khi chinh phục hố này, người chơi sẽ dễ bị phân tâm bởi quang cảnh đẹp đến mê hoặc lòng người.

Top sân golf dài nhất thế giới không thể thiếu The Robert Trent Jones

Vị trí

Thêm một đại diện cho top 10 sân golf dài nhất thế giới chính là The Robert Trent Jones . Đây là một trong những sân golf dài nhất của nước Mỹ mang phong cách sân công viên (dạng parkland course). Được biết, sân sở hữu những địa hình chuyên biệt, đem tới cho người chơi nhiều trải nghiệm lý thú. Sân golf The Robert Trent Jones tọa lạc chính xác tại Ross Bridge (thuộc tiểu bang Alabama của nước Mỹ).

The Robert Trent Jones là một trong những sân golf dài nhất của nước Mỹ
The Robert Trent Jones là một trong những sân golf dài nhất của nước Mỹ

Đặc điểm

  • The Robert Trent Jones Golf Trail là sân golf sở hữu par – 72 và tổng chiều dài lên tới 8.191 yards với 10 hố tiêu chuẩn (nằm dọc bờ hồ lớn tại đây).
  • Sân có địa hình thoai thoải nhưng lại tạo ra những thách thức tuyệt vời cho người chơi (ngay cả với các tay golf chuyên nghiệp).
  • Giữa hai hố 9 – 18 của sân The Robert Trent Jones Golf Trail được kết nối bởi một thác nước cao đến 80 feet vô cùng đẹp mắt.
  • Điểm nổi bật nhất của sân có lẽ là nhiều tee để mọi gôn thủ có thể chinh phục. Số lượng tee này được phân loại theo nhiều cấp độ khác nhau nên chắc chắn sẽ tạo ra những thách thức hấp dẫn cho mọi tay golf.

Top sân golf dài nhất thế giới phải nhắc đến Antler Creek Golf Course

Vị trí

Antler Creek Golf Course là một sân golf công cộng, được thiết kế bởi Ricky Phelps. Nơi này cho phép người chơi ở mọi cấp độ được “thử thách” một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất. Sân tọa lạc chính xác tại 9650 Antler Creek Dr – Peyton – CO 80831 (Hoa Kỳ).

Antler Creek Golf Course là một sân golf công cộng, được thiết kế bởi Ricky Phelps
Antler Creek Golf Course là một sân golf công cộng, được thiết kế bởi Ricky Phelps

Đặc điểm

  • Sân golf Antler Creek Golf Course  có tổng chiều dài là 8.114 yards, par – 72 với 6 hố golf, 3 hồ nước và có đến 73 bẫy cát. Nhờ đó, mang đến cho các golfer những trải nghiệm thú vị và đầy tuyệt vời.
  • Mặc dù có chiều dài lớn, nhưng trên thực tế sân Antler Creek Golf Course  lại được xây dựng với cảnh quan hết sức thân thiện. Cụ thể, sân golf này có đường fairways rộng, uốn lượn đầy tính nghệ thuật qua khu vực dân cư của vùng Woodmen Hills và Meridian Ranch.
  • Chính sự hòa trộn tuyệt đỉnh giữa địa hình ở Colorado (với các loại cỏ bản địa và cảnh quan sinh động) đã mang tới một sân golf đầy độc đáo – theo phong cách cồn cát của xứ sở Pikes Peak.

Sân golf French Lick Resort Golf (nước Mỹ)

Vị trí

French Lick Resort Golf là sân golf nổi tiếng thế giới được các golfer đặc biệt yêu thích. Nhiều người chơi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng dù chưa đặt chân tới đây nhưng vẫn biết đến sự hiện diện của sân golf đẳng cấp này. Bởi đây là sân golf do chính Pete Dye – người được mệnh danh là Picasso trong ngành thiết kế trực tiếp đảm nhiệm. Sân golf French Lick Resort tọa lạc chính xác tại Indiana của nước Mỹ.

French Lick Resort Golf là sân golf nổi tiếng thế giới được các golfer đặc biệt yêu thích
French Lick Resort Golf là sân golf nổi tiếng thế giới được các golfer đặc biệt yêu thích

Đặc điểm

  • Sân golf French Lick có tổng chiều dài là 8.102 yards với par – 72 nằm trên một trong những vị trí cao nhất của tiểu bang Indiana.
  • Với những đường fairways khá hẹp, địa hình gồ ghề và hiểm trở, sân golf French Lick đã đem tới cho người chơi cảm giác lạ, đam mê và đầy tính thử thách.
  • Từ sân golf này, golfer có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh vùng ngoại ô phía Nam ở nước Mỹ với không khí trong trẻo, cuộc sống thanh bình đầy mơ mộng.

Có thể thấy, top 9 sân golf dài nhất thế giới kể trên đều có thiết kế ấn tượng, được những vị kiến trúc sư “lão làng” trực tiếp đảm nhiệm và xây dựng. Các sân golf này đều có đặc điểm và cảnh sắc đầy thu hút. Vì thế, mọi golf thủ chân chính trên thế giới đều mong ước được một lần trải nghiệm.

Có thể bạn quan tâm:

Cập nhật: 14:52 - 19/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương