Sân golf

Khám Phá Top 6 Sân Golf Thái Lan Đáng Thử Nhất Dành Cho Golfer

Thái Lan được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu Á. Bên cạnh những bãi biển thơ mộng, các khu chợ sầm uất, đất nước này còn sở hữu hệ thống sân golf tích hợp khu nghỉ dưỡng hiện đại, mang đến cho người chơi những trải nghiệm hoàn hảo. Bài viết dưới đây, hãy cùng Học viện International Golf Academy khám phá top 6 sân golf ở Thái Lan đáng thử nhất hiện nay.

Lý do sân golf của Thái Lan luôn thu hút các golfer?

Bên cạnh danh hiệu điểm đến du lịch hấp dẫn, Thái Lan còn được đánh giá là nơi thu hút lượng lớn golfer mỗi năm. Bởi, nơi đây sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật mà không phải đất nước nào cũng có được. Cụ thể:

Số lượng sân golf nhiều

Nếu nói về số lượng sân golf, Thái Lan sở hữu 260 sân golf với nhiều sân đạt chuẩn quốc tế, mang lại những trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho các golfer trong và ngoài nước. Số lượng sân lớn, đi kèm với đó là chi phí không quá đắt đã giúp Thái Lan thu hút hơn nửa triệu golfer trên thế giới mỗi năm, trong đó có cả các golfer Việt.

Thời tiết ôn hòa, thuận lợi để chơi golf

Đối với golfer, điều tuyệt vời nhất là khi được thực hiện những cú đánh dứt khoát trong điều kiện thời tiết thuận lợi, mát mẻ. Cụ thể, mùa khô ở Thái kéo dài từ tháng 11 cho đến hết tháng 4, nền nhiệt khá dễ chịu, phù hợp với những môn thể thao ngoài trời như golf. 

Thái Lan có nhiều ưu điểm, thu hút đông đảo golfer đến chơi golf và du lịch
Thái Lan có nhiều ưu điểm, thu hút đông đảo golfer đến chơi golf và du lịch

Trong khi đó, mùa mưa tại đất nước này kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, nhưng golfer vẫn có thể chơi golf vào những buổi sáng. Hơn nữa, tại thời điểm này chi phí chơi golf cũng thấp do không phải mùa cao điểm. Có thể nói, điều kiện thời tiết thuận lợi như vậy, golfer có thể thỏa sức chơi golf quanh năm mà không phải lo lắng quá nhiều. 

Chi phí cạnh tranh, dịch vụ đẳng cấp

Một trong những điểm thu hút nhất của Thái Lan đối với các golfer chính là chi phí cạnh tranh, dịch vụ hiện đại, đẳng cấp. Green fee chỉ từ 30 – 100USD, trong khi đó các dịch vụ tiện ích khác được nâng cấp thường xuyên, sân golf đạt chuẩn quốc tế.
Một số các giải đấu giao hữu lớn của Tổng cục Du lịch Thái Lan được tổ chức cũng góp một phần lớn công sức vào sự đi lên của ngành Golf tại nước nhà. Ngoài ra, việc tổ chức thường xuyên các giải đấu tại các sân golf nổi tiếng trên thế giới như: Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Hua Hin,… cũng là một điểm thu hút golfer Thái Lan và thế giới có cơ hội lại gần nhau hơn.

Kết hợp tour du lịch golf ấn tượng

Thái Lan không chỉ sở hữu những sân golf chất lượng đạt chuẩn quốc tế, mà còn là điểm đến lý tưởng với nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng. Những yếu tố này đã tạo nên các tour du lịch Bangkok, Phuket và Pattaya,…  hấp dẫn, chỉ khoảng từ 10 triệu đến 15,5 triệu đồng cho 3 ngày. Hầu hết, các tour này đều chọn điểm chơi là các sân golf đẳng cấp của xứ sở Chùa Vàng, mang đến sự “phấn khích” đặc biệt với các golfer.

Dịch vụ trải nghiệm golf kết hợp du lịch là điểm mạnh của Thái Lan
Dịch vụ trải nghiệm golf kết hợp du lịch là điểm mạnh của Thái Lan

Giao thông thuận tiện

Hệ thống sân golf ở Thái Lan được thiết kế rất đặc biệt. Trong đó, mỗi sân golf sẽ mang đến một kết cấu, thiết kế riêng nhưng chung quy lại là đều có vị trí địa lý thuận lợi. Các golfer Việt luôn nhận xétThái Lan là điểm đến hấp dẫn và đáng để trải nghiệm. Có được điều này là bởi giá vé của các hãng hàng không khá rẻ, cùng với đó là có nhiều chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc Đà Nẵng đến Bangkok. Khi đến sân bay, golfer sẽ được đưa đón bằng các loại xe sang trọng như: BMW Series 5, Mercedes E-Class,… để đến các sân golf yêu thích. 

Caddy được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình

Nếu nói về chất lượng caddy, có lẽ khó đất nước nào lại đào tạo bài bản như ở Thái Lan. Sự chuyên nghiệp đến từ tác phong, cách đồng hành cùng golfer, hiểu biết về văn hóa, lịch sử,… đó là những yếu tố tạo nên sự khác biệt của những người làm caddy golf tại đất nước này. Từ đó, giúp các golfer trên thế giới đến đây chơi golf một cách dễ dàng hơn.

Caddy Thái Lan được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình
Caddy Thái Lan được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình

Top 6 sân golf ở Thái Lan đáng thử nhất

Với hơn 200 sân golf nằm rải rác trên khắp đất nước và đều tọa lạc trên khắp địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chiang Mai, Bangkok, Pattaya,… Nhờ vậy mà các golfer có thể thỏa mãn được đam mê chơi golf cũng như du lịch, nghỉ dưỡng. Dưới đây là top 6 sân golf ở Thái Lan đáng thử nhất dành cho các golfer:

Sân golf Alpine Golf Club

Alpine Golf Club có địa chỉ tại Pathum Thani, chỉ cách thủ đô Thái Lan khoảng 50km, tương đương với khoảng 1 giờ lái xe. Đây từng là nơi được lựa chọn để tổ chức giải golf Asian 2000 với sự lên ngôi của golfer nổi tiếng thế giới Tiger Woods.

Sân golf được bố trí với cảnh quan, thiết kế ấn tượng với 18 lỗ. Nhiều golfer cho rằng đây là sân golf thách thức nhất Bangkok khi sở hữu một đường biển rộng lớn. Đặc trưng của sân golf này chính là green cho tốc độ nhanh, fairway nhấp nhô. Điều này làm tăng sự hấp dẫn khiến golfer càng muốn chinh phục thử thách “khó nhằn” này.

Sân golf Alpine Golf Club
Sân golf Alpine Golf Club

Sân golf thú vị nhất Thái Lan – Thana City Golf Course

Nếu golfer đang tìm kiếm ở Thái Lan một sân golf có dịch vụ tốt, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Thana City Golf & Sports Club. Đặc biệt, đây là một trong số ít sân golf tại châu Á được thiết kế bởi huyền tay golf huyền thoại Greg Norman người Úc. 

Sân golf Thana City Golf & Sports Club có tổng chiều dài là 6,966 yard, par 72 và đã qua nhiều lần nâng cấp, sửa chữa. Tính đến thời điểm hiện tại, đây được nhận xét là sân golf thú vị nhất Bangkok, Thái Lan.

Ngoài ra, cảnh quan của sân golf cũng được tạo ra bởi hệ thống cây, hoa, bãi cát tự nhiên. Điểm thêm vào giữa là các con suối, hồ tự nhiên cùng green golf có tốc độ nhanh, hệ thống thoát nước dưới bề mặt hiện đại,… Nhờ vậy mà golfer đến đây có thể chơi golf vào bất cứ mùa nào ở trong năm.

hana City Golf & Sports Club là sân golf lớn nhất Bangkok
hana City Golf & Sports Club là sân golf lớn nhất Bangkok

Sân Lam Luk Ka Country Club Thái Lan

Sân Lam Luk Ka Country Club chỉ cách trung tâm Bangkok khoảng 1 giờ đi xe. Đây là một trong những sân golf có thiết kế 36 hố, chia thành 2 sân 18 hố. Nhờ vậy mà golfer có thể dễ dàng đặt giờ chơi mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Điểm đặc biệt là cả hai sân golf này đều được thiết kế uốn khúc qua các đầm lầy – Nơi sinh sống của rất nhiều loài chim và động vật hoang dã. Mặt khác, tại đây có sự kết hợp của hệ thống cây xanh tự nhiên, tạo nên quang cảnh thoáng mát, giúp người chơi hòa mình vào thiên nhiên và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Sân Lam Luk Ka Country Club Thái Lan
Sân Lam Luk Ka Country Club Thái Lan

Sân golf Subhapreuk Golf Club

Sân Subhapreuk nằm ở tỉnh Samut Prakarn, cách thủ đô Bangkok khoảng gần 1 tiếng lái xe. Với cảnh vật quang đãng, thiên nhiên trong lành, sân golf này mang lại cho golfer giác thoải mái, dễ chịu.

Toàn bộ khu vực sân golf có tổng chiều dài là 6800 yards. Điều này tạo ra thách thức vô cùng lớn cho người chơi ở bất cứ cấp độ nào. Tuy chiều rộng sân tee box ra tới fairway tương đối hẹp nhưng bù lại khu vực tiếp đất của sân lại được mở rộng hơn. Hầu hết, các lỗ golf của sân đều được thiết kế bẫy nước – Điều này giúp cho golfer dễ dàng kiểm soát những cú đánh bóng xa. 

Sân golf Subhapreuk Golf Club
Sân golf Subhapreuk Golf Club

Sân golf Thái Lan – Thai Country Club

Thai Country Club nằm ở một tỉnh miền Đông, Thái Lan có tên là Chachoengsao. Sân golf này chỉ cách trung tâm Bangkok khoảng 50 phút khi di chuyển bằng ô tô. Đây là một trong số ít các sân golf dành cho hội viên uy tín, được quản lý bởi hiệp hội golf chuyên nghiệp. 

Theo đánh giá của nhiều golfer, Thai Country Club lòa sân golf ở Thái Lan được bảo dưỡng thường xuyên, quanh năm. Điều này được biểu hiện rõ qua từng hố golf. Hơn nữa, hệ thống bẫy nước, bẫy cát tại đây cũng rất phong phú, mang đến cho các golfer những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Thai Country Club nằm ở một tỉnh miền Đông, Thái Lan
Thai Country Club nằm ở một tỉnh miền Đông, Thái Lan

Sân golf Chiang Mai Inthanon Golf Resort

Chiang Mai Inthanon Golf Resort được mệnh danh là một trong những sân golf có phong cảnh đẹp nhất ở Thái Lan. Sở dĩ có được điều này là nhờ vào thiết kế đường lên bóng cùng phong cảnh núi non của đỉnh Inthanon – Ngọn núi cao nhất Thái Lan.

Những đường golf đầy thử thách chính là “đặc sản” của sân Chiang Mai Inthanon Golf Resort. Với thiết kế phức tạp, với các hồ nước đan xen với các bẫy cát và lỗ mù, khiến mỗi cú đánh bóng đều trở thành thử thách mà golfer mong muốn chinh phục. 

Sân golf Chiang Mai Inthanon Golf Resort
Sân golf Chiang Mai Inthanon Golf Resort

Với địa hình đồi núi trùng điệp, phong cảnh và khí hậu tốt là những yếu tố thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm tại Chiang Mai, Thái Lan. Đến đây, người chơi sẽ được nhìn thấy một phong cảnh bình yên đến lạ. Ngoài ra, golfer còn có cơ hội trải nghiệm đời sống văn hóa đa dạng của các dân tộc bản địa của người Hmong, Karen, Dao đỏ, Akha,…

Có thể thấy, Thái Lan đang có một cú chuyển mình ấn tượng trong làng golf. Giới chuyên gia cho biết, rất có thể chỉ một thời gian ngắn tới đây, sân golf Thái Lan hoàn toàn có thể vượt qua Tây Ban Nha – Vương quốc golf của thế giới. Với những điều kiện thuận lợi như trên, chắc chắn điều này sẽ sớm trở thành hiện thực. 

Xem thêm:

Cập nhật: 10:05 - 07/07/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TƯ VẤN KHÓA HỌC GOLF
Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Các Tỉnh Thành Khác
SÂN GOLF TUẦN CHÂU
Phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
BA NA HILL GOLF CLUB
Bà Nà - Suối Mơ, Hòa Vang, Đà Nẵng
HILLTOP VALLEY KỲ SƠN
Dân Hạ, Huyện Kỳ Sơn, Tỉnh Hòa Bình
SÂN TẬP ĐỒNG NAI
Quốc lộ 1A, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
SÂN GOLF PHÚ MỸ
Hòa Phú,TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
SÂN GOLF DIAMOND BAY
Nguyễn Tất Thành, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa
SÂN GOLF HÀM RỒNG
lô 25-26 Phượng Hoàng, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa
SÂN GOLF HARMONI
469 Trần Ngọc Lên, Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương